fbpx
1top header
1top header

Mẹo giúp bé mọc răng không sốt, không quấy phá

Sốt mọc răng là một trong những vấn đề thường phổ biến ở trẻ em khiến nhiều ông bố bà mẹ phải lo lắng. Liệu có cách nào để có thể giúp trẻ mọc răng không sốt hoặc làm giảm các loại triệu chứng khó chịu khi bé mọc răng? Câu trả lời thường là có. Việc áp dụng một số những mẹo mọc răng không sốt có thể phần nào có thể giúp ích cho trẻ.

Tham khảo, một số những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây của nha khoa Home để biết được một số những mẹo mọc răng không sốt cho bé theo một số quan niệm dân gian.

Mẹo mọc răng không sốt cho bé theo một số phương pháp dân gian

Có rất nhiều cách mà cha mẹ có thể làm để nhằm hỗ trợ quá trình thực hiện mọc răng của trẻ thường diễn ra “thuận lợi” hơn. Sau đây là một những mẹo mọc răng không sốt có thể hữu ích với bé cưng của nhà bạn:

Tiến hành sử dụng lá hẹ

Mẹo mọc răng không sốt bằng lá hẹ thường được áp dụng cho bé từ khoảng 100 ngày tuổi trở lên. Khi trẻ mọc răng hoặc lợi sẽ tách ra để răng mọc lên. Do đó, nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào vị trí răng đang mọc dần tăng cao và khiến bé dễ bị sốt và đau răng hơn nhiều. Trong khi đó, lá hẹ lại có khả năng thực hiện kháng viêm, diệt khuẩn tốt và có thể tiêu diệt vi khuẩn gây sốt và sưng đau ở các phần lợi bị hở. Vì vậy, nhiều người dùng lá hẹ như một mẹo thực hiện mọc răng không sốt cho các trẻ em.

dung la he

Cách thực hiện mẹo mọc răng không sốt bằng lá hẹ, cụ thể là: 

  • Bạn chỉ cần rửa sạch vài cọng lá hẹ tươi rồi sau đó thực hiện cắt nhỏ rồi giã nhuyễn và lọc lấy nước cốt. 
  • Sau khi cho bé bú khoảng tầm 30 phút, bạn dùng gạc sạch rồi quấn vào ngón tay. Tiến hành chấm vào chén nước cốt lá hẹ rồi tiến hành massage nướu cho trẻ.

Sử dụng đậu xanh

Nếu như bạn thắc mắc mẹo mọc răng không sốt thì nên làm gì? Hãy dùng đậu xanh để đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của bé và cực kỳ phù hợp với trẻ vừa mới bắt đầu mọc răng. Với nhiều loại chất dinh dưỡng và đặc tính thanh nhiệt thì đậu xanh có thể giúp làm giảm sưng đau ở vị trí mọc răng và ngăn ngừa các loại triệu chứng sốt mọc răng ở trẻ.

Cách áp dụng mẹo mọc răng không sốt bằng đậu xanh được hiểu như sau: Ngâm khoảng 100g đậu xanh nguyên hạt trong nước ấm tầm khoảng 30 phút. Rồi sau đó xả sạch và cho vào nồi đun cho tới khi đậu bắt đầu chín nhừ. Múc đậu ra chén cho nguội bớt rồi thực hiện giã hoặc xay mịn. Quấn gạc sạch quanh ngón tay và lấy 1 ít đậu xanh mịn rồi quết đều lên phần nướu của bé. Lưu ý quết thật nhẹ nhàng và cẩn thận để nhằm hạn chế để đậu xanh lọt xuống họng bé và gây hóc khi nuốt vào mệnh.

dung dau xanh giup be moc rang khong bi sot

Thời điểm thích hợp bạn nên áp dụng mẹo mọc răng không sốt bằng đậu xanh này chính là khi phát hiện ra bé thường xuyên bị chảy nước miếng hoặc bị sưng nướu. Đây chính là dấu hiệu răng bắt đầu mọc. Khi đó, để nhằm tránh cho bé bị sốt mọc răng thì cha mẹ có thể áp dụng một số mẹo mọc răng không sốt theo một số những hướng dẫn ở phía trên.

Mẹo mọc răng không sốt được làm bằng giá đỗ

Giá đỗ là một trong những loại thực phẩm dễ tìm mua và có giá thành phải chăng. Nhờ chứa nhiều các loại vitamin và các chất dinh dưỡng tốt. Nên có đặc tính giải nhiệt và giá đỗ được dùng như một mẹo thực hiện mọc răng không sốt cho bé.

dung gia do giup be moc rang khong bi sot

Để thực hiện mẹo mọc răng không sốt này thì bạn nên tiến hành rửa sạch 7 cọng giá đỗ (nếu là con trai) hoặc 9 cọng giá (đối với bé gái) rồi sau đó đem hấp chín. Đợi giá nguội bớt thì bạn tiến hành quấn gạc quanh ngón tay và rơ nướu cho bé. Theo mẹo dân gian lưu truyền thì bạn chỉ nên thực hiện mẹo mọc răng không sốt này khi chỉ có bạn và con hoặc không được làm khi có ai ở cùng. Ngoài ra, dân gian còn truyền miệng với câu nói rằng “Mọc nhanh như giá và mọc răng không sốt” nhằm dặn dò nhau rằng nói câu này 7 lần đối với bé trai và 9 lần đối với các bé gái. Nhằm giúp vừa đọc vừa cầm hết giá đỗ lên và lần lượt rơ nướu trên rồi đến các phần nướu dưới.

Sử dụng quả na

Việc dùng quả na hay có tên gọi là mãng cầu ta như một mẹo để thực hiện mọc răng không sốt cho bé đã được áp dụng từ xa xưa. Những loại chất dinh dưỡng của quả na có thể có lợi cho quá trình thực hiện mọc răng của bé. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng mẹo thực hiện mọc răng không sốt này cho trẻ đã bắt đầu thực hiện mọc răng. Bạn nên chọn quả na to, chín cây, gai nở rồi sau đó bóc bỏ vỏ, bỏ hạt hoặc lấy phần thịt dằm nát rồi bón cho bé ăn. Bạn cũng có thể cho trẻ gặm trực tiếp một số những miếng mãng cầu ta đã xé nhỏ và bỏ vỏ bỏ hạt. Ngoài ra, uống nước ép mãng cầu ta cũng có thể đạt được nhiều sự hữu ích.

dung na giup be moc rang khong bi sot

Mẹo mọc răng không sốt bằng cách dùng chân gà luộc

Bạn có thể sẽ bất ngờ với mẹo mọc răng không sốt bằng chân gà luộc. Nhưng đây là một trong những phương pháp được áp dụng nhiều và có tỷ lệ thành công khá cao. Bạn nên dùng mẹo này cho những đứa trẻ đã quen với việc ăn dặm.

chan ga luoc

Những gì bạn cần làm là thực hiện rửa sạch chân gà và cắt bỏ móng rồi luộc chín hoàn toàn, sau đó cho bé gặm ăn trong tầm khoảng 15 phút. Hãy thực hiện áp dụng cách này khoảng 1-2 lần/tuần để thấy được sự hiệu quả bất ngờ trong việc ngăn ngừa sốt mọc răng ở trẻ nhỏ.

Dùng rau ngót

Một trong những mẹo mọc răng không sốt cho bé theo quan niệm dân gian là dùng lá rau ngót. Nhờ vào tính mát và khả năng giải độc, hoạt huyết, sát khuẩn, tiêu viêm thì rau ngót có thể được sử dụng để làm giảm đau và giảm sốt quá trình mọc răng.

rau ngot

Bạn hãy rửa sạch lá rau ngót rồi tiến hành xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Sau đó, bạn quấn gạc sạch quanh ngón tay, rồi thực hiện chấm vào nước cốt rau ngót và rơ đều lên phần lợi cho bé sau khi bé bú tầm khoảng 30 phút.

Lưu ý khi tiến hành áp dụng các mẹo mọc răng không sốt cho trẻ

Cho đến nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào có thể khẳng định hiệu quả từ việc áp dụng những mẹo mọc răng không sốt theo phương pháp dân gian đã được đề cập ở phía trên. Do đó, đây chỉ là một số kinh nghiệm dân gian được truyền miệng. Bạn không nên quá phụ thuộc hay lạm dụng những phương pháp dân gian này. Việc lạm dụng các biện pháp trên có thể sẽ gây ra những tác dụng phụ lâu dài. Còn nếu phát hiện trẻ bị sốt mọc răng một cách bất thường và nghiêm trọng thì hãy đưa bé đi khám. Để xác định nguyên nhân và đừng chỉ phụ thuộc vào những loại biện pháp này.

Ngoài ra, bên cạnh những mẹo mọc răng không sốt trên thì bạn cũng nên tiến hành áp dụng những cách sau để có thể hỗ trợ quá trình mọc răng của bé:

  • Vệ sinh răng miệng cho bé đảm bảo sạch sẽ
  • Cung cấp đầy đủ các loại chất dinh dưỡng cho bé qua chế độ ăn hàng ngày
  • Quan sát các loại triệu chứng bất thường trong quá trình thực hiện mọc răng của trẻ để kịp thời có biện pháp thực hiện chữa trị phù hợp.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn biết được các mẹo mọc răng không sốt cho trẻ theo mẹo dân gian. Ngoài mẹo giúp bé mọc răng không bị sốt, nếu bé có tình trạng răng mọc không đều, không đẹp. Bạn có thể tham khảo một số loại niềng răng invisalign hoặc niềng răng mắc cài kim loại để răng bé trở nên đẹp và tự tin hơn.

Xem thêm:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)