fbpx
1top header
1top header

Đang kỳ kinh nguyệt có nhổ răng được không?

Đặc biệt, đối với phụ nữ, những ngày trong thời kỳ “kinh nguyệt” đặc biệt nhạy cảm, mọi tác động đối với cơ thể và răng miệng đều cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được các chuyên gia giải đáp chi tiết về vấn đề đang kỳ kinh nguyệt có nhổ răng được không?

Đang kỳ kinh nguyệt có nhổ răng được không? 

Đang kỳ kinh nguyệt có nhổ răng được không? Câu trả lời là Không nên tiến hành nhổ răng trong thời kỳ kinh nguyệt. Bởi lúc này cơ thể phụ nữ sẽ trở nên đặc biệt nhạy cảm. Trong giai đoạn này, có sự biến đổi nhiều như cảm thấy mệt mỏi và dư nước trong cơ thể. Ngoài ra, niêm mạc dễ bị sưng và chảy máu cũng trở nên lỏng hơn bình thường. Nguyên nhân của hiện tượng này là do cơ thể tạo ra các chất để giảm độ đông máu giúp cho việc loại bỏ niêm mạc tử cung diễn ra nhanh chóng.

Trong giai đoạn này, nhiều người cảm thấy không thoải mái, dễ cáu gắt và tâm trạng thay đổi. Do đó, nếu thực hiện việc nhổ răng trong kỳ kinh nguyệt, có thể làm tăng thêm cảm giác khó chịu và đau đớn. 

Thêm vào đó, việc nhổ răng trong thời kỳ kinh nguyệt có thể gây ra hiện tượng chảy máu mạnh hơn. Quá trình kiểm soát máu và ngăn máu khó khăn hơn, dẫn đến nguy cơ phát sinh các loại biến chứng khác. 

Đang kỳ kinh nguyệt có nhổ răng được không

Nhổ răng trong kỳ kinh nguyệt gây nguy hiểm như thế nào? 

Nhổ răng trong kỳ kinh nguyệt sẽ gây ra một số nguy hiểm như: Nguy cơ phát triển viêm khô ổ răng, tăng nguy cơ chảy máu…

Nguy cơ phát triển viêm khô ổ răng

Tình trạng viêm khô ổ răng thường xảy ra khi máu sau khi nhổ răng không đông đặc, quá chậm hoặc dễ dàng bị vỡ trước khi vết thương lành. Khi tình trạng này xảy ra, xương và dây thần kinh bên trong lỗ sau khi nhổ răng có thể trở nên nổi lên và gây ra cảm giác đau nhức, đồng thời cản trở quá trình lành thương.

Thời điểm bị “đèn đỏ”, mức độ hormone Estrogen trong cơ thể phụ nữ thường tăng cao và điều này đã được chứng minh có tác động đến khả năng xảy ra viêm khô ổ răng.

Tăng nguy cơ chảy máu 

Sự biến đổi hormone trong thời kỳ kinh nguyệt cùng với sự thay đổi lượng Estrogen ở vùng nướu có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về răng miệng, bao gồm việc sưng nướu và viêm nướu.

Nhổ răng trong thời kỳ kinh nguyệt có thể gây ra tình trạng chảy máu khó kiểm soát, làm cho quá trình lành thương trở nên khó khăn và kéo dài hơn thường. Điều này, đặc biệt quan trọng vì trong thời gian này, phụ nữ đã mất một lượng máu nhất định, gây ra sự mệt mỏi tăng lên và cơ thể trở nên yếu hơn so với thời điểm bình thường.

Nên nhổ vào thời điểm nào là tốt nhất? 

Các bạn cần chú ý, không nên nhổ trong một số trường hợp như: khi mang thai, trong thời gian kinh nguyệt, khi đang mắc bệnh hoặc mới hồi phục sau một cơn bệnh nặng trong vài ngày…

Thời điểm tốt nhất để nhổ răng là khi cơ thể đang ở trạng thái khỏe mạnh bình thường và loại trừ các tình huống đã nêu trên. Hơn nữa, nên ưu tiên thực hiện việc nhổ răng vào buổi sáng hoặc trưa. Lúc này, thường chúng ta có năng lượng tốt nhất. Sau khi nhổ răng, cơ thể cũng sẽ thích nghi và phục hồi nhanh chóng hơn.

Đồng thời, bạn có nhiều thời gian để theo dõi tình trạng sau khi nhổ răng. Nếu có tình huống bất ngờ xảy ra, bạn vẫn còn thời gian để đến gặp bác sĩ trong buổi tối. Điều này giúp tránh việc phải tìm cách cấp cứu vào ban đêm.

Lưu ý quan trọng cần chú ý: Khi bạn thăm khám, nên chia sẻ một cách trung thực về tình trạng sức khỏe của mình ở thời điểm hiện tại. Điều này, sẽ giúp bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác nhất và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp nhất có thể.

Xem thêm:

Bài viết trên, nha khoa Home đã giải đáp cho bạn câu hỏi đang kỳ kinh nguyệt có nhổ răng được không? Mong rằng những thông tin ở bài viết trên có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn luôn có hàm răng đẹp và trắng sáng. 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Tư vấn nhanh
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)