fbpx
1top header
1top header

Người mệnh hỏa hợp mệnh nào? màu gì bạn nên biết

Mệnh và màu sắc luôn là một yếu tố quan trọng được chú trọng khi xem xét về cung mệnh. Dưới đây là bài viết tổng hợp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về người mệnh Hỏa hợp với mệnh nào? màu gì và một số lưu ý nên tránh màu nào và những điều cần lưu ý khi chọn đồ vật theo phong thủy.

Người mệnh Hỏa sinh năm mấy?

Người mang mệnh Hỏa sinh ra một trong các năm như: 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009, 2016, 2017, 2024, 2025, 2038 và 2039.  

nguoi menh hoa sinh nam bao nhieu

Người mệnh hỏa hợp với mệnh gì?

Tìm kiếm một người phù hợp với người mệnh Hỏa luôn là một nhiệm vụ khó khăn do tính cách mạnh mẽ của họ. Tuy nhiên, vẫn có những mệnh khác có thể hòa hợp với tính nóng nảy và sức mạnh đó. Vậy người mang mệnh Hỏa hợp với mệnh nào?

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu các mối quan hệ tương sinh giữa các mệnh trong ngũ hành. Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc và Mộc sẽ sinh ra sinh Hỏa. Mối quan hệ tương sinh này đồng nghĩa với việc giúp đỡ, hỗ trợ và phát triển lẫn nhau trong cuộc sống.

Từ những mối quan hệ trên, ta có thể thấy rõ ràng rằng người mang mệnh Hỏa sẽ hợp với những người mang mệnh Thổ và mệnh Mộc. Mệnh Mộc là mệnh tốt nhất để hòa hợp với Hỏa. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng điều này cũng sẽ phụ thuộc vào âm dương của mỗi người để có thể đánh giá liệu hai mệnh có hợp hay không.

Vì vậy, nếu bạn mang mệnh Hỏa và đang muốn hợp tác trong công việc, cuộc sống hàng ngày hoặc tìm một người bạn đời, hãy chú ý đến những người mang mệnh Mộc và mệnh Thổ. Hai mệnh này sẽ dễ dàng cảm thông và chia sẻ với bạn.

Người mệnh hỏa hợp với màu gì?

Để trả lời câu hỏi về màu sắc phù hợp nhất cho người mang mệnh Hỏa, một số các chuyên gia phong thủy đã chỉ ra rằng nhóm màu xanh lá rất phù hợp với cung mệnh này. Màu xanh lá là biểu tượng cho mệnh tương sinh Hỏa-Mộc. Quan hệ này được giải thích bởi lý thuyết “sinh ra bởi cái gì thì hợp với cái đó”. Ngoài màu tương sinh, người mang mệnh Hỏa cũng hợp với nhóm màu Hỏa như đỏ, cam, hồng và tím. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi về màu sắc phù hợp cho các vật phẩm như xe, điện thoại, ví và các vật dụng khác cho người mang mệnh Hỏa chính là màu xanh lá, đỏ, cam, tím và hồng.

nguoi menh hoa hop mau gi

Người mệnh hỏa kỵ với màu gì?

Nếu bạn mang mệnh Hỏa, có những màu sắc thuộc hành Thủy mà bạn cần tránh, chẳng hạn như màu xanh nước biển và màu đen. Ngoài ra, vì Hỏa sinh Thổ, bạn cần chú ý đến quan hệ “Hỏa hao, Thổ lợi”. Bạn cũng nên cẩn trọng với các gam màu thuộc nhóm Thổ như màu vàng và màu nâu.

Nguyên tắc cân bằng giữa các nguyên tố ngũ hành luôn được coi trọng. Do đó, màu sắc tương khắc luôn tồn tại song song với màu sắc tương hợp. Theo những thông tin đã được đề cập, người mang mệnh Hỏa tương khắc với người mang mệnh Thủy, vì lửa và nước từ xa xưa đã không thể hoà hợp được.

Tuổi hợp với người mệnh hỏa

Trong quá khứ, việc Thủy khắc Hỏa là điều hiển nhiên. Hỏa sẽ sinh ra Mộc khiến Hỏa hao Mộc Lợi. Tuy nhiên, khi đề cập đến khái niệm nạp âm ở đầu bài, có hai nạp âm đặc biệt là Tích Lịch Hỏa (Lửa sấm sét) và Thiên Thượng Hỏa (Lửa từ trời) không dễ bị ảnh hưởng bởi Thủy và Mộc. Riêng Tích Lịch Hỏa cần tương hỗ với yếu tố Thủy mới có thể tạo ra âm thanh sấm rền vang.

Các Thiên Can như Giáp, Đinh, Mậu, Ất, Kỷ và Bính là những Thiên Can có trong can chi của bản mệnh tuổi Hỏa. Những Thiên Can này sẽ có một Thiên Can tương ứng phù hợp, cụ thể là: Giáp hợp Kỷ, Đinh hợp Nhâm, Mậu hợp Quý, Ất hợp Canh hoặc Kỷ hợp Giáp.

Xét về địa chi, năm tuổi của mỗi người sẽ có một địa chi hợp tương tự như sau: tuổi Tý hợp với tuổi Sửu, tuổi Dần hợp với tuổi Hợi, tuổi Tuất hợp với tuổi Mão, tuổi Dậu hợp với tuổi Thìn, tuổi Tỵ hợp với tuổi Thân và tuổi Ngọ hợp với tuổi Mùi.

Người mệnh hỏa hợp cây gì?

Người mệnh hỏa thường sẽ hợp với những loại cây cụ thể như: cây hồng môn, cây vạn lộc, cây cẩm nhung đỏ, cây bạch mã hoàng tử, cây phú quý, cây trạng nguyên…

nguoi menh hoa hop cay gi

Người mệnh hỏa nên đeo gì?

Nếu bạn là người mệnh hỏa bạn có thể đeo một số loại vật phẩm như:

  • Thạch Anh Xanh: Đây là một loại đá được ưa chuộng để mang lại tài lộc và thúc đẩy sự thành công trong sự nghiệp cho người mang mệnh Hỏa00.
  • Đá cẩm thạch: Đá cẩm thạch thường được đeo bên cạnh người mệnh Hỏa nhằm mang lại sức khỏe. Loại đá này là một vật phẩm phong thủy giúp tạo ra cảm giác yên bình trong tâm hồn và cải thiện sức khỏe tổng thể.
  • Thạch Anh Đỏ: Với màu sắc phù hợp với mệnh Hỏa và năng lượng tích cực của đá thạch anh, loại đá này giúp cân bằng âm dương và mang đến nhiều thuận lợi và may mắn trong cuộc sống cho người mang mệnh Hỏa.

Qua bài viết trên, nha khoa Home đã cung cấp một số những thông tin quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về bản mệnh và giải đáp các câu hỏi thường gặp như mệnh Hỏa hợp với màu gì, khắc với màu gì… Hy vọng rằng bạn đã tìm được câu trả lời phù hợp để giải thích nhiều vấn đề trong cuộc sống mệnh Hỏa thông qua ngũ hành. Đừng quên theo dõi các kiến thức hữu ích từ nha khoa Home trong chuyên mục “kinh nghiệm”, được cập nhật hàng tuần.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)