fbpx
1top header
1top header

Lấy tủy răng cửa có đau không?

Răng cửa là răng ảnh hưởng trực tiếp đến con mắt thẩm mĩ của người đối diện. Một khi răng cửa gặp các vấn đề như sâu hay viêm tủy răng cửa không chỉ gây ra đau đớn cho bệnh nhân mà còn khiến cho bệnh nhân mất tự tin khi giao tiếp. Để giải quyết tình trạng này người bệnh cần đến nha khoa để chữa tủy răng cửa. Vậy quy trình lấy tủy răng cửa diễn ra như thế nào? có lâu hay không? Lấy tủy răng cửa có đau không? Bài viết dưới đây Nha khoa Home sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Lấy tủy răng cửa như thế nào?

Quá trình lấy tủy răng thực chất là quá trình loại bỏ toàn bộ phần tủy bị hư hỏng do sự phá hoại của vi khuẩn. Đồng thời, trong quá trình này, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch các khoảng trống và sử dụng vật liệu nha khoa chuyên dụng để trám bít những vùng được tẩy sạch.

Quy trình lấy tủy răng cửa gồm 4 bước nghiêm ngặt:

  • ​B1: Thăm khám và chụp X – Quang

Kết quả chụp phim X – Quang sẽ cho biết là tình trạng và mức độ viêm tủy, và xác định chiều dài ống tủy rồi lên kế hoạch điều trị.

  • B2: Vệ sinh khoang miệng và gây tê

Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng, nhằm loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân có nguy cơ gây ra nhiễm trùng răng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê.

  • B3: Đặt đế cao su

Đế cao su sẽ được đặt ôm sát vào răng cho bệnh nhân nhằm chặn các hóa chất khi điều trị tủy răng không rơi vào đường tiêu hóa.

  • B4: Tiến hành điều trị tủy

Bác sĩ sẽ mở 1 đường trên bề mặt răng thông đến ống tủy rồi hút hút sạch tủy chết ra ngoài. Tiếp theo sẽ tạo hình ống tủy rồi lấp đầy buồng tủy trống bằng vật liệu Gutta Percha.

  • B5: Trám bít ống tuỷ

Răng sẽ được phục hình bằng phương pháp trám răng hoặc là bọc răng sứ thẩm mỹ tùy theo ý muốn của bệnh nhân.

Răng chết tủy sẽ để lại nhiều hậu quả nguy hiểm đến răng miệng và sức khỏe của người bệnh. Bạn cần kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/1 lần để phát hiện kịp thời khi tủy răng vừa mới bị tổn thương, vào lúc này tủy vẫn có khả năng phục hồi được. Đừng đợi đến khi răng đã chết tủy thì chỉ có cách loại bỏ thôi.

Lấy tủy răng cửa có đau không?

Với sự tiến bộ của nền nha khoa hiện đại, bạn có thể hoàn toàn an tâm rằng quá trình điều trị tủy răng cửa sẽ không gây đau đớn. Trong quá trình lấy tủy, bác sĩ sẽ thực hiện quy trình gây tê, giúp bạn chỉ cảm nhận một cảm giác tê cứng tại vùng răng lấy tủy mà không gặp đau đớn hoặc ê buốt.

Sau vài giờ điều trị, có thể bạn sẽ cảm thấy một chút ê buốt do mô mềm và các dây thần kinh chưa hoàn toàn thích nghi với ống tủy mới được tạo. Tuy nhiên, cảm giác ê buốt này sẽ nhanh chóng kết thúc và không gây ảnh hưởng đáng kể đến sinh hoạt ăn uống của bạn.

Nếu cảm giác ê buốt hoặc đau đớn kéo dài, bạn nên quay trở lại nha khoa để kiểm tra. Nguyên nhân có thể là tủy vẫn chưa được lấy sạch hoặc có sai sót trong quá trình tái tạo ống tủy, hoặc có thể là do dụng cụ y tế gây kích ứng. Trong trường hợp này, cần phải thực hiện biện pháp can thiệp kịp thời để giải quyết vấn đề và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Lấy tủy răng cửa có đau không?

Chi phí lấy tủy răng cửa

Chi phí chữa tủy răng cửa tại Nha khoa Home từ 1.000.000 đến 2.500.000 VNĐ/Răng. Và chi phí này bao gồm toàn bộ các dịch vụ thăm khám, chụp X – Quang và những dịch vụ đi kèm. Nếu như có phát sinh gì thêm sẽ được thông báo rõ ràng tới bệnh nhân.

Bạn có thể tham khảo bảng giá điều trị tủy tại Nha khoa Home dưới đây:

ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG

Điều trị tủy răng trẻ em và nạo nang viêm1.000.000VNĐ/Răng
Điều trị tủy răng sữa trẻ em1.000.000VNĐ/Răng
Điều trị tủy lại răng bằng máy VDW GOLD – CHLB Đức2.500.000 VNĐ/Răng
Điều trị tủy răng bằng máy VDW GOLD – CHLB Đức2.500.000 VNĐ/Răng

Lấy tủy răng cửa mất bao lâu?

Thời gian điều trị tủy răng cửa có thể kéo dài hoặc ngắn gọn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng của bệnh nhân, trang thiết bị trong phòng nha, kỹ năng của bác sĩ và mức độ tuân thủ kế hoạch điều trị của bệnh nhân.

Nếu mọi yếu tố đều thuận lợi, đặc biệt là răng có vị trí chân ngay, thẳng, thì quá trình lấy tủy răng cửa tại phòng nha có thể chỉ mất khoảng 20-30 phút. Tuy nhiên, trong những trường hợp nặng, khi chóp răng bị nhiễm trùng, hoặc khi chân răng cong, quá trình lấy tủy có thể kéo dài hơn nhiều. Trong những trường hợp này, bệnh nhân có thể cần phải quay trở lại phòng nha cho các lần điều trị tiếp theo, đến khi quá trình lấy tủy hoàn tất.

Lưu ý quan trọng khi điều trị tủy răng cửa

Quá trình chữa tủy răng cửa là một kỹ thuật nha khoa tương đối phức tạp, và để đảm bảo thành công, bệnh nhân cần lựa chọn nha khoa uy tín, được trang bị đầy đủ trang thiết bị máy móc hiện đại, và quan trọng nhất là tay nghề của bác sĩ phải lành nghề.

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình lấy tủy răng, bệnh nhân cũng cần tuân thủ các biện pháp chăm sóc răng sau điều trị. Bạn không nên sử dụng răng cửa đã lấy tủy để cắn và nhai trực tiếp thức ăn đặc biệt là thức ăn cứng, vì răng đã lấy tủy thường trở nên giòn và dễ vỡ.

Tránh ăn đồ quá chua, quá nóng hoặc quá lạnh, vì điều này có thể gây kích ứng cho răng. Hãy duy trì vệ sinh răng miệng bằng cách đánh răng thường xuyên, sử dụng nước súc miệng và thăm nha khoa để kiểm tra và làm sạch răng mỗi khi ăn uống. Điều này sẽ giúp bảo vệ và duy trì sức khỏe cho răng đã được điều trị tủy.

Xem thêm:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)