fbpx
1top header
1top header

Mọc răng khôn bị sưng má, phải làm thế nào?

Mỗi khi nhắc đến răng khôn thì không ít người e dè và tỏ ra lo lắng bởi những tác hại mà nó gây ra. Mọc răng khôn khiến bạn vô cùng mệt mỏi và khá đau đớn. Nghiêm trọng hơn là bạn sẽ bị rơi vào tình trạng sưng mặt vì bị mọc răng khôn. Hãy cùng Home Dental giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề này bạn nhé!

Vì sao tình trạng má sưng lại xuất hiện khi mọc răng khôn?

Nguyên nhân mọc răng khôn gây sưng má 

Mọc răng khôn bị sưng má là dấu hiệu thường thấy ở loại răng khôn mọc thẳng, mọc lệch hay mọc ngang. Điều đó đã tạo ra điều kiện sinh sôi và phát triển cho vi khuẩn, lâu dần sẽ gây nên hiện tượng viêm nhiễm, sưng đỏ, đau quanh chân răng hoặc viêm nướu trùm nên dễ gây mủ bên trong và dẫn đến hiện tượng sưng má.

Một nguyên nhân nữa khiến mọc răng khôn gây sưng má đó là do phản ứng tự nhiên của cơ thể. Khi răng khôn mọc ra, phản ứng tự nhiên từ cơ thể là cung cấp các tế bào hồng cầu, máu giàu oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết khác đến từ các vùng bị ảnh hưởng. Khi đó, lưu lượng máu sẽ tăng và các mạch máu nhỏ mở rộng sẽ có thể gây cảm giác đau và sưng tấy ở nhiều người.

sung ma khi nieng rang

Tác hại mọc răng khôn bị sưng má

Việc má bị sưng khiến cho bạn không thể ăn uống bình thường, không thể nhai nuốt thức ăn. Để từ đó xuất hiện việc bị “chán ăn”. Dần dần sức khỏe sẽ bị giảm sút nghiêm trọng. Có nhiều trường hợp răng khôn mọc gây sốt cao cho bệnh nhân, khiến cho bệnh nhân mệt mỏi và khó chịu. Làm ảnh hưởng lớn đến quá trình học tập hoặc công việc của mình.

Một số tác hại cụ thể thường thấy đó chính là: hơi thở có mùi, cảm giác đau đớn, đau tai, ăn uống khó khăn và có thể là nguyên nhân gây viêm các tuyến…

Cách khắc phục khi gặp trường hợp mọc răng khôn bị sưng má  

  • Tiến hành thực hiện chườm đá lạnh
  • Súc miệng bằng nước muối ấm
  • Uống thuốc giảm đau theo sự hướng dẫn của bác sĩ
  • Chế độ dinh dưỡng đảm bảo hợp lý và không nên dùng những đồ ăn cứng
  • Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý
  • Đồng thời, khi gặp phải trường hợp mọc răng khôn bị sưng má, bạn nên nhanh chóng đến nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị để nhằm đề phòng những chuyển biến viêm nhiễm nặng và khó xử lý hơn.

nha khoa home đăng ký khám đặt lịch

Xem thêm:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Tư vấn nhanh
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)