fbpx
1top header
1top header

Mới niềng răng đau mấy ngày? Mẹo làm giảm đau khi niềng

Niềng răng đau mấy ngày? là câu hỏi phổ biến mà hầu hết khách hàng có nhu cầu niềng răng thường muốn được bác sĩ tư vấn. Để biết rõ việc niềng răng đau mấy ngày thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của nha khoa Home nhé. 

Mới niềng răng đau mấy ngày?

Khi niềng răng xong thường kèm theo các triệu chứng như: 

  • Ê buốt răng và nướu khi thực hiện chức năng ăn nhai
  • Loét miệng, rách niêm mạc miệng do bị dây cung cọ vào gây ra quá trình đau đớn
  • Đau lưỡi do lưỡi bị band niềng răng bị chạm vào bên trong

Vậy khi mới niềng răng đau mấy ngày? Câu trả lời là, cảm giác đau nhức khi thực hiện điều chỉnh răng sẽ kéo dài từ khoảng 7 đến 10 ngày.

Tuy nhiên, đau nhức sẽ thực sự sẽ tăng cao nhất vào khoảng từ 2-3 ngày đầu tiên. Sau đó, do cơ thể dần thích nghi với áp lực tác động lên răng, nên mức độ đau sẽ dần giảm và hoàn toàn bị biến mất.

Mỗi tháng, khi bắt đầu điều chỉnh lực siết, cơn đau niềng răng sẽ tái phát lại với thời gian tương tự như lần niềng đầu tiên.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã chia sẻ rằng từ lần siết thứ 3 trở đi, họ đã quen với cảm giác đau và do đó, có cảm giác thời gian đau sau khi niềng răng ngắn lại hơn.

Mới niềng răng đau mấy ngày

Niềng răng kéo dài mất bao lâu thời gian? 

Thông thường quá trình niềng răng mất từ 18 đến 36 tháng, tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi bệnh nhân. Trong thời gian thực hiện niềng răng, cần tránh ăn các thực phẩm quá cứng và hạn chế cắn hoặc xé thức ăn để không làm tổn thương dây cung cũng như các mắc cài trong quá trình điều trị.

Để duy trì sức khỏe răng miệng, nên giới hạn tiêu thụ thực phẩm có đường và tinh bột, vì chúng có thể sẽ gây ra axit gây sâu răng và các vấn đề về răng miệng. Hơn nữa, việc chăm sóc vệ sinh răng miệng hàng ngày cũng rất quan trọng để đảm bảo bạn có một hàm răng đẹp và khỏe mạnh.

Cách khắc phục tình trạng mới niềng răng đau mấy ngày

Cảm giác đau khi niềng răng, mặc dù là điều bình thường, nhưng có thể gây khó chịu cho khách hàng. Hiểu điều này, Nha khoa Home đã tổng hợp một số gợi ý giúp rút ngắn thời gian đau khi niềng răng để bạn tham khảo:

Súc miệng bằng nước muối ấm

Niềng răng sau bao lâu thì sẽ hết đau thường tùy thuộc vào cơ địa và giai đoạn điều trị của mỗi người. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến nghị sử dụng nước muối ấm để súc miệng, điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Hòa 1 – 2 thìa cà phê muối vào 1 cốc nước sạch, sau đó súc miệng với nước muối trong khoảng 1 – 2 phút để làm sạch vi khuẩn trong miệng và giảm sưng đau.

Súc miệng bằng nước muối

Ngậm nước đá

Chườm đá cũng là một phương pháp hiệu quả giúp giảm đau sau khi niềng răng. Lạnh có tác dụng gây tê và giảm viêm cực kỳ hiệu quả. Hãy lấy một viên đá và ngậm nó vào vị trí răng đang đau để giảm đau.

Massage nướu

Tương tự như việc massage các phần khác trên cơ thể, massage nướu sẽ cải thiện tuần hoàn máu, giúp giảm viêm nhiễm và sưng đau hiệu quả. Rửa tay sạch và dùng đầu ngón tay xoa bóp nhẹ lên vùng nướu nhạy cảm để giảm đau.

Hạn chế thức ăn cứng

Răng niềng rất nhạy cảm, vì vậy tránh ăn thức ăn cứng, giòn, dai… để tránh tăng áp lực lên răng. Hãy ăn thực phẩm mềm và lỏng trong giai đoạn đầu. Sau khi cơ thể đã thích nghi với áp lực, bạn có thể trở lại ăn các thực phẩm bình thường.

Hạn chế thức ăn cứng

Mặc dù niềng răng ngày càng trở nên phổ biến và được lựa chọn nhiều hơn, nhưng khách hàng vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là cảm giác đau khi điều chỉnh nha.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)