fbpx
1top header
1top header

Ngủ dậy chảy máu chân răng bị gì? Cách khắc phục

Ngủ dậy chảy máu chân răng bị gì? mặc dù không đe dọa đến sức khỏe nhiều, nhưng nếu tình trạng này diễn ra liên tục, bạn cần phải đặc biệt quan tâm. Vì có thể nướu lợi của bạn đã bị tổn thương hoặc bạn có thể đang mắc phải một số bệnh lý. Để biết rõ hơn bị gì và cách khắc phục ra sao thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của nha khoa Home nhé!

Ngủ dậy chảy máu chân răng bị gì?

Viêm lợi hoặc bị viêm chân răng

Viêm lợi và viêm chân răng thường là nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho chân răng chảy máu khi thức dậy. Tình trạng này thường xảy ra do vi khuẩn tích tụ ở các mảng bám trên răng, gây kích ứng cho vùng nướu làm viêm nhiễm, dẫn đến hiện tượng chảy máu.

Bị viêm nha chu

Viêm nha chu là một bệnh lý phát triển từ viêm lợi khi viêm nhiễm đã lan rộng xung quanh chân răng. Dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng hơn ở vùng lợi, xương hàm, dây chằng và cả răng.

Ngủ dậy bị chảy máu chân răng

Răng bị sâu nặng

Răng sâu nặng cũng có thể dẫn đến việc viêm tủy sát chân răng, gây ra tình trạng chảy máu khi chải răng.

Thường xuyên nghiến răng

Ngoài ra, tật nghiến răng trong khi ngủ cũng có thể gây áp lực lên nướu và xương hàm, gây tổn thương cho các mạch máu tại đó và dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng sau khi thức dậy.

Khi tình trạng chảy máu chân răng khi thức dậy xảy ra thường xuyên, tốt nhất là bạn nên thăm nha sĩ để kiểm tra tình trạng răng miệng của mình. Chuyên gia nha khoa sẽ tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu chân răng và đề xuất các biện pháp điều trị thích hợp.

Cách xử lý tình trạng ngủ dậy bị chảy máu chân răng

Điều trị tại nha khoa

Để giải quyết tình trạng chảy máu chân răng, bạn cần đến nha khoa để xem xét và điều trị tận gốc. Các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu và sâu răng sẽ được chuyên gia nha khoa xử lý một cách cẩn thận bằng cách sử dụng các biện pháp nha khoa và các công cụ chữa trị chuyên dụng. Cụ thể:

  • Viêm lợi và viêm nha chu: Điều trị bệnh lý này bao gồm việc lấy hoàn toàn cao răng ra khỏi vùng nướu và lợi, loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý, bác sĩ có thể áp dụng các kỹ thuật khác nhau như ghép vạt nướu, ghép xương, để điều trị các biến chứng của bệnh.
  • Sâu răng và viêm tủy: Đầu tiên, điều trị viêm tủy một cách triệt hạ, sau đó tái tạo cấu trúc răng bằng cách trám răng Composite hoặc bọc răng sứ để ngăn ngừa việc sâu răng tái phát.

Cách xử lý tại nhà tình trạng ngủ dậy bị chảy máu chân răng

Bên cạnh điều trị tại nha khoa, bạn cũng có thể thực hiện một số biện pháp tại nhà để giảm tình trạng chảy máu chân răng sau khi thức dậy, bao gồm:

  • Sử dụng thuốc theo chỉ định của nha sĩ để kiểm soát tình trạng chảy máu chân răng. Hãy tuân thủ đúng liều lượng và hướng dẫn của nha sĩ để đảm bảo hiệu quả và tránh tác dụng phụ không mong muốn.
  • Vệ sinh răng miệng thường xuyên để giữ cho miệng luôn sạch và tránh xa khỏi vi khuẩn gây hại. Hãy chải răng đều đặn hai lần mỗi ngày, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và đừng quên súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng chứa chất diệt khuẩn.
  • Bổ sung thêm vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp ngăn ngừa viêm lợi và tình trạng chảy máu chân răng sau khi thức dậy.
  • Đồng thời, hãy thay đổi các thói quen xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như hút thuốc lá, uống rượu, bia hoặc sử dụng chất kích thích, vì chúng có thể làm cho vết thương trên nướu khó lành và dẫn đến các bệnh liên quan đến nướu và chảy máu chân răng.
Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)