https://www.traditionrolex.com/23
Nhổ răng khôn hàm trên bị sâu, nên hay không? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Nhổ răng khôn hàm trên bị sâu, nên hay không?

Đối với bất cứ ai, khái niệm “răng khôn” chắc chắn là không mấy xa lạ. Răng khôn gồm có 4 chiếc ở người bình thường, mỗi hàm trên và dưới có 2 chiếc. Tuy nhiên, với răng khôn tại hai hàm khác nhau vẫn có nhiều sự khác nhau cũng như điểm cần lưu tâm ngoài những vấn đề nói chung. Vì vậy, một số vấn đề về răng khôn hàm trên sẽ được nha khoa Home chúng tôi cung cấp qua cái nhìn tổng quan của bài viết này.


Răng khôn hàm trên là gì?

Nhổ răng khôn hàm trên bị sâu, nên hay không? - Nha Khoa Home

Răng khôn hàm trên bị sâu

Ở tuổi thành niên, ở trong cùng của cung hàm sẽ mọc ra những chiếc răng cối lớn mà chúng ta thường phải chào đón một cách bất đắc dĩ. Đó chính là những chiếc răng khôn “ phiền toái”. Răng số 8, hoặc răng hàm lớn thứ ba là những cái tên gọi khác của răng khôn. Gọi là “khôn” là nói theo cách bông đùa một chút. Nhưng những chiếc răng này thực tế lại mang đến phiền toái không ít. trong quá trình mọc chúng gây đau nhức và cũng không hỗ trợ được gì cho chức năng ăn nhai. Không những vậy, nhiều hệ quả không hay khác còn có thể do răng số 8 dẫn đến.

Ở cung hàm trên, răng mọc nằm ở trong cùng là răng khôn hàm trên (hoặc răng số 8 hàm trên). răng khôn thường gây ra Các cơn đau và vì vậy, nỗi băn khoăn của nhiều người chính là việc nhổ răng không hàm trên.

Để hiểu rõ hơn về răng khôn, chúng ta cần trang bị cho mình một “túi khôn” cũng như những vấn đề nha khoa khác có thể sẽ xảy ra với chính mình. Để thu lượm thêm nhiều kiến thức cần thiết, bạn nên tham khảo các bài viết của Nha khoa Home cho chiếc túi khôn của chính mình nhé!

Răng khôn hàm trên có nên nhổ không khi bị sâu?

Cần được đi khám bác sỹ nha khoa xem nhổ răng sâu số 8 hàm trên có nên nhổ hay không mới biết được giữ lại hay nên nhổ. Bác sĩ sẽ đưa ra quyết định bảo tồn răng bằng cách không nhổ răng sâu hàm trên hoặc có biện pháp nhổ răng số 8 hàm trên bị sâu sau khi có kết quả khám xét trực tiếp, chụp x quang kiểm tra tình trạng răng hàm trên bị sâu, hình thái răng, tình trạng sức khỏe của người bệnh hiện tại.

Thông thường, với những răng khôn không gây ảnh hưởng tới các răng xung quanh, bị sâu ít, không gây biến chứng, mọc thường, thì có thể bảo tồn bằng cách hàn trám. Còn đa phần các bác sĩ khuyến cáo nên nhổ bỏ đi khi răng hàm trên mọc lệch, răng khôn bị sâu …

Nên nhổ răng khôn hàm trên bị sâu trong trường hợp nào?

Nhổ răng khôn hàm trên bị sâu, nên hay không? - Nha Khoa Home

Khi nào nên nhổ răng khôn bị sâu?

Nhổ răng khôn hàm trên bị sâu được chỉ định trong một vài trường hợp sau đây và khi hàm răng bị tác hại xấu bởi răng sâu:

+ Răng khôn hàm trên trong tình trạng bị sâu nặng: cho dù là đối với hàm răng nó có ích thì vẫn buộc phải nhổ bỏ đối với những chiếc răng sâu quá nặng, nhằm ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng khác như: nhiễm trùng tủy, viêm tủy, …

+ Răng khôn hàm trên bị sâu và nó mọc ngầm, mọc lệch: việc loại bỏ những chiếc răng mọc lệch, mọc ngầm là điều cần thiết bởi không những các răng bên cạnh bị tình trạng sâu này sẽ lan rộng ra mà còn làm cho hàm răng của bạn bị xô lệch răng toàn hàm, dẫn đến gây mất thẩm mỹ nếu để lâu ngày, không nhổ bỏ chúng kịp thời.

Lúc này, nhổ răng khôn hàm trên bị sâu sẽ giúp thoải mái hơn cho bệnh nhân, hàng ngày không còn phải chịu cơn đau nữa và dễ dàng hơn trong quá trình ăn uống.

Hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng khôn hàm trên bị sâu

Tại Hà Nội, Nha Khoa Home tự hào là nha khoa chuẩn Đức duy nhất được công nhận, tất cả những tiêu chí ở trên đều có thể đảm bảo cho bạn. Tại Nha khoa Home, với tốc độ tích hợp vi điểm chính xác cao nhờ áp dụng sử dụng công nghệ sóng Laser dạng chùm, cho phép các điểm chạm bị kích ứng trên răng dò tìm được đúng do đèn chiếu, làm trên khắp các tế bào mô rang được lan tỏa cảm giác dịu mát. Do đó Home Dental luôn là địa chỉ nhổ răng được khách hàng và bệnh nhân tin tưởng, là nơi có uy tín rất tốt tại Hà Nội.

Nhổ răng khôn hàm trên bị sâu, nên hay không? - Nha Khoa Home

Nhổ bỏ răng khôn tại Nha khoa Home

Nha Khoa Home sở hữu một đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, hoạt động trong lĩnh vực nha khoa, có kiến thức chuyên môn sâu rộng, đã từng được học tập và đào tạo chuyên sâu nhiều năm ở trong cũng như là ngoài nước.

Chúng tôi cam kết để quý vị tin tưởng, mọi kết quả điều trị bằng văn bản có giá trị pháp lý. kim chỉ nam để phát triển của Nha khoa Home đó là luôn lấy chất lượng điều trị làm đầu, luôn hi vọng mang lại chất lượng khám chữa đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

Như vậy bài viết trên đã cũng cấp khá chi tiết về vấn đề răng khôn hàm trên bị sâu và có nên nhổ bỏ chiếc răng sâu ấy hay không. Nếu còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

—————————————————————

Nha khoa thẩm mỹ cấy ghép implant

Nha khoa cấy ghép implant quận hai bà trưng

Trụ implant nào tốt nhất

—————————————————————

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)