fbpx
1top header
1top header

Niềng răng như thế nào và cần lưu ý những gì?

Niềng răng tưởng đơn giản nhưng để đạt được hiệu quả phục hình tốt nhất thì người bệnh cũng cần phải lưu ý rất nhiều điều kể cả trong quá trình niềng răng lẫn sau khi đã thực hiện đeo niềng xong. Vậy họ cần lưu ý những gì, cùng Nha khoa Home trả lời trong topic sau đây.


Niềng răng như thế nào?

Chắc hẳn ai trong chúng ta khi nhắc đến niềng răng thì đều cũng sẽ liên tưởng đến việc phải mang niềng răng sử dụng mắc cài kim loại. Tuy nhiên hiện nay, phương pháp niềng răng với sự phát triển nhanh chóng của ngành nha khoa thì đã được cải tiến lên một tầm cao mới. Cụ thể là sự ra đời của khí cụ chỉnh nha có thể tháo lắp dễ dàng, hình dáng có tính thẩm mỹ cao hơn, được làm trong suốt bằng nhựa sinh học.

Niềng răng như thế nào và cần lưu ý những gì? - Nha Khoa Home

Niềng răng như thế nào?

Niềng răng là một trong những phương pháp đòi hỏi ở bác sĩ điều trị trình độ chuyên môn cao (kỹ thuật niềng răng có ít nhất 2 năm tu nghiệp), từ đó qua các giai đoạn niềng răng, hướng răng di chuyển có thể dự đoán được. ý nghĩa của Kỹ thuật niềng răng trên cung hàm là giúp điều chỉnh lại khớp cắn và nắn chỉnh lại các răng về đúng vị trí của nó.

Nhờ dây cung mà mắc cài truyền thống sẽ được liên kết một cách chặt chẽ, cố định với nhau. Ngoài ra, để từng chút một kéo các răng di chuyển thì các dây cung này còn có nhiệm vụ nữa đó chính là tạo ra lực mà không khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu hay đau đớn. Sau khi niềng răng, trong khoảng một tuần đầu sẽ xảy ra cảm giác ê nhức.

Bệnh nhân trong suốt quá trình thực hiện niềng răng cần tuân thủ, làm theo đúng các chỉ định mà bác sĩ đã khuyến cáo để những dự đoán của bác sĩ không bị làm ảnh hưởng đến cũng như để đảm bảo cho hiệu quả niềng răng mang lại đạt được cao nhất có thể.

Niềng răng như thế nào và cần lưu ý những gì? - Nha Khoa Home

Trong quá trình niềng răng cần nghiêm túc nghe theo chỉ định của bác sĩ

Bệnh nhân nên ăn gì, làm gì và vệ sinh, chăm sóc răng miệng như thế nào?… Đây hẳn là những vấn đề mà trong suốt quá trình niềng răng người bệnh cần lưu ý. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi phần tiếp theo để tìm hiểu kĩ hơn nhé!

Cần lưu ý những gì trong quá trình niềng răng?

Tuân thủ những chỉ định đã đưa ra của bác sĩ

Sau khi đã đeo khay niềng hoặc gắn mắc cài thì bạn trong suốt quá trình sau này cần phải đặc biệt tuân thủ những chỉ định của bác sĩ điều trị. khi niềng răng, đây có thể coi là một trong những lưu ý quan trọng hàng đầu mà bạn cần phải quan tâm đến.

Trong giai đoạn này, để kiểm tra sự dịch chuyển của răng thì những chỉ định của bác sĩ bao gồm việc bệnh nhân phải đến nha khoa tái khám thường xuyên. Hàng ngày bạn cần thực hiện chế độ vệ sinh răng miệng cẩn thận, sạch sẽ. bạn cần ghi nhớ Những lưu ý về những thực phẩm có hại, nên tránh và việc ăn uống, bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Nếu những chỉ định này bạn có thể tuân thủ tuyệt đối thì hiệu quả quá trình niềng răng sẽ đạt được rất cao theo đúng như mon muốn của bạn hoặc hơn.

Thực đơn ăn uống, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, khoa học

Trong thời gian niềng răng thực hiện, để sức khỏe hạn chế tối đa việc bị ảnh hưởng, bạn cần phải tự chuẩn bị, sắp xếp cho mình một thực đơn ăn uống hàng ngày cũng như thời gian nghỉ ngơi khoa học.

Về ăn uống: nên ăn những món ăn mềm, thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất để đảm bảo bạn có đủ năng lượng và sức khỏe tốt để đáp ứng tất cả các hoạt động trong ngày. Thêm vào đó, bạn cũng nên hạn chế lo nghĩ tiêu cực, đi ngủ đủ giấc, đúng giờ. Việc niềng răng của bạn sẽ được giúp ích rất nhiều nếu tuân thủ đúng những điều này.

Niềng răng như thế nào và cần lưu ý những gì? - Nha Khoa Home

Ăn uống gì sau khi niềng răng?

Trên thực tế, cũng đã có rất nhiều trường hợp khiến thời gian niềng răng bị kéo dài do sức khỏe bênh nhân không đảm bảo. Như vậy, hiệu quả điều trị mang lại sẽ không được như chúng ta mong muốn. Do chế độ nghỉ ngơi, ăn uống không đảm bảo, người điều trị có thể bị suy nhược cơ thể, có tỷ lệ cao dẫn đến hiện tượng bị hóp má, hóp thái dương xảy ra sau khi thực hiện niềng răng.

Nếu còn bất kì vấn đề băn khoăn nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)