fbpx
1top header
1top header

Tại sao nên khám răng định kỳ và những điều cần biết

Khám răng định kỳ là yếu tố quan trọng giúp cho hàm răng của bạn được khỏe mạnh, đều đẹp. Đặc biệt, đối với trẻ em, khám răng định kỳ giúp cho hàm răng của bé trở nên chắc khỏe, không bị sâu răng và sớm khắc phục các vấn đề về răng miệng cho bé. Bạn có thể tìm hiểu về khám răng định kỳ và những điều cần biết thông qua những chia sẻ dưới đây.

Tại sao nên khám răng định kỳ?

Việc khám răng định kỳ tại nha khoa quốc tế được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm, đem lại sức khỏe toàn diện cho bạn và gia đình.

Khi kiểm tra răng miệng, các bác sĩ sẽ lưu ý đến các vấn đề như răng nứt, gãy, sâu răng, các răng đã được trám và kiểm tra xem chúng có bị vỡ hay không, có bị hở hay không. Các bác sĩ cũng kiểm tra tình trạng nướu, viêm nướu, túi nha chu, áp xe nướu, và kiểm tra các bộ phận của khoang miệng như môi, má, lưỡi, họng. 

Nếu có dấu hiệu của nhiễm trùng miệng, nhiễm virus hoặc hội chứng suy giảm miễn dịch, các bác sĩ sẽ kiểm tra xem chúng có ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng hay không. Việc này giúp phát hiện sớm các bất thường về răng miệng để được điều trị kịp thời.

tai sao nen kham rang dinh ky

Việc khám răng định kỳ là việc làm cần thiết, đặc biệt là với các bé nhỏ. Vì những năm đầu đời, răng của bé rất dễ bị ảnh hưởng do đồ ngọt, thức ăn, dễ bị sâu răng. Cha mẹ nên lưu ý và đưa bé đi khám răng định kỳ trong độ tuổi thay răng để tránh răng mọc lệch, mọc không đều, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bé. Chính vì thế, các bậc phụ huynh nên chắc chắn đưa bé đi thăm khám răng định kỳ để bé có hàm răng khỏe đẹp như ý.

Khám răng định kỳ bao gồm những gì? 

Việc khám răng định kỳ là một yếu tố quan trọng giúp cho hàm răng của bạn trở nên khỏe mạnh và đều đẹp. Đặc biệt, với trẻ em, khám răng định kỳ giúp cho hàm răng của bé trở nên chắc khỏe, không bị sâu răng và sớm khắc phục các vấn đề về răng miệng cho bé. Bạn có thể tìm hiểu về khám răng định kỳ và những điều cần biết thông qua những chia sẻ dưới đây.

Việc khám răng định kỳ tại nha khoa quốc tế được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm, đem lại sức khỏe toàn diện cho bạn và gia đình.

Khi kiểm tra răng miệng, các bác sĩ sẽ lưu ý đến các vấn đề như: răng nứt, gãy, sâu răng, các răng đã được trám và kiểm tra xem chúng có bị vỡ hay không, có bị hở hay không. Các bác sĩ cũng kiểm tra tình trạng nướu, viêm nướu, túi nha chu, áp xe nướu, và kiểm tra các bộ phận của khoang miệng như môi, má, lưỡi, họng. Nếu có dấu hiệu của nhiễm trùng miệng, nhiễm virus hoặc hội chứng suy giảm miễn dịch, các bác sĩ sẽ kiểm tra xem chúng có ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng hay không. Việc này giúp phát hiện sớm các bất thường về răng miệng để được điều trị kịp thời.

kham rang dinh ky gom nhung gi

Việc thực hiện khám răng định kỳ là việc làm cần thiết và đặc biệt là với các bé. Vì trong những năm đầu đời, răng của bé rất dễ bị ảnh hưởng bởi đồ ngọt, thức ăn và dễ bị sâu răng. Cha mẹ nên lưu ý và đưa bé đi khám răng định kỳ trong độ tuổi thay răng để tránh răng mọc lệch, mọc không đều và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bé.

Thực hiện khám răng định kỳ bao lâu một lần?

Theo các chuyên gia nha khoa, thời gian lý tưởng để khám răng định kỳ là 6 tháng/lần. Tuy nhiên, tần suất khám cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, chất lượng răng, tình trạng sức khỏe và chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày.

Nếu bạn đang điều trị các bệnh lý răng miệng, thời gian khám sẽ ngắn hơn, tùy theo chỉ định của nha sĩ. Hoặc bạn cũng nên đi khám nếu gặp các vấn đề như đau răng, sưng đỏ lưỡi hoặc nướu, vết loét trên niêm mạc miệng.

Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ nên cho bé khám răng định kỳ khi bé đang trong giai đoạn thay răng, để phát hiện và khắc phục sớm các vấn đề như răng mọc lệch, mọc khấp khểnh. Nha sĩ cũng sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng cho trẻ, giúp ngăn ngừa các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nha chu.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)