fbpx
1top header
1top header

Răng Implant sử dụng được bao lâu? Có đảm bảo an toàn không?

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu cấy ghép cũng như mang đến cho bệnh nhân sự hài lòng, implant được phát triển với đủ loại đa dạng khác nhau và luôn thể hiện những ưu điểm vượt trội của riêng mỗi loại. Bài viết sau đây, Nha khoa Home sẽ giới thiệu cho bạn một số loại Implant phổ biến thường được sử dụng cũng như thời gian sử dụng của răng Implant được bao lâu.


Một số loại Implant khá phổ biến hiện nay

Răng Implant sử dụng được bao lâu? Có đảm bảo an toàn không? - Nha Khoa Home

Một số loại Implant khá phổ biến hiện nay

+ Implant Hàn Quốc:  những tiêu chuẩn chất lượng của quốc tế Implant Hàn Quốc đáp ứng được, đảm bảo tính thẩm mỹ và tính năng phục hình tốt, giá cả hợp lý.

+ Implant Mỹ: quy trình giải phẫu xương rất thích hợp bởi  Implant Mỹ có thiết kế thon gọn, từ đó quá trình cắm ghép, mở xương hàm diễn ra mau lẹ và dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, giữa xương hàm và trụ Impalnt có khả năng tích hợp diễn ra rất nhanh, giúp thời gian chữa trị được rút ngắn đi.

+ Implant Pháp: dòng Implant Pháp có Ưu điểm vượt trội là ngay cả khi ngay cả khi mật độ xương không đạt tiêu chuẩn ở thì sự tích hợp với xương hàm vẫn cứng chắc. Điều đặc biệt nữa đó là độ bền, nếu chăm sóc theo đúng quy chuẩn có thể tồn tại vĩnh viễn.

Implant Thụy Sĩ: Đây là loại implant rất được ưa chuộng, có mặt phổ biến trên 70 quốc gia. Khi bệnh nhân muốn gắn răng nhanh thì đây chính là loại implant được các bác sĩ, chuyên gia chỉ định dùng cho những trường hợp này. Răng sứ có thể gắn sau khi cắm ghép khoảng 2 – 4 tuần.

Trồng răng implant được bao lâu?

Trụ răng implant theo đánh giá và nghiên cứu của các chuyên gia thì việc ăn nhai có thể đảm bảo trong thời gian dài với cường độ lớn, ít nhất là hàng chục năm hoặc là thậm chí tồn tại lâu hơn như đã đề cập ở trên. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố quyết định xem sử dụng răng Implant được bao lâu, điển hình có thể kể đến như:

* Việc sử dụng hệ thống Implant: 

Implant nha khoa hiện nay có rất nhiều hệ thống nhờ sự phát triển vượt bậc và cải tiến từng ngày. Trong đó, các hệ thống Implant thông thường so với những hệ thống Implant cao cấp thường có chi phí cao và tuổi thọ thấp hơn. Lý do là bởi Implant cao cấp được thiết kế bằng vật liệu chất lượng tốt, kết nối giữa Implant và xương có khả năng tích hợp cao và  mang lại thẩm mỹ tự nhiên như răng thật.

* Tình trạng sức khỏe của người điều trị

Người có các bệnh toàn thân hoặc có nguy cơ mắc các bệnh như: huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, … cần kiểm soát tốt trước khi cấy. Bởi lẽ, nguy cơ implant bị đào thải sẽ cao hơn nếu người có bệnh toàn thân thực hiện phẫu thuật đặt implant.

Răng Implant sử dụng được bao lâu? Có đảm bảo an toàn không? - Nha Khoa Home

Sức khỏe của người điều trị ổn định mới có thể cắm implant

Tại nha khoa Home, sau khi cấy răng Implant cho bạn, bác sĩ sẽ lập thông báo tới là tình trạng răng miệng cần phải kiểm tra định kỳ, bệnh toàn thân phải kiểm soát và các chỉ số sinh học luôn phải được duy trì mức bình thường. Trường hợp làm implant dễ rớt hơn là khi nười điều trị không kiêng kị, không tuân theo chỉ định, hút thuốc lá.

* Vấn đề chỉ định  

Trồng răng implant có thể áp dụng cho hầu hết các trường hợp mất răng. Tuy nhiên vấn đề tiêu xương hàm có thể xảy ra khi mất răng quá lâu mà không có biện pháp can thiệp nên để hạn chế tối đa, bạn nên sớm trồng implant nhất có thể. Ngay sau khi nhổ răng chính là thời điểm tốt để đặt implant, tầm 3 đến 6 tháng (hoặc muộn nhất là 1 năm). Bạn có thể phải thực hiện thêm một số bước nếu trong trường hợp trồng răng muộn như: nâng xoang hàm, ghép thêm xương, ghép thêm mô lợi. 

* Sau khi trồng răng implant cần có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách

Bệnh nhân có chế độ chăm sóc răng miệng cẩn thận, đúng cách: Độ bền của răng implant được bao lâu phần lớn dựa vào cách chăm sóc của mỗi người. Nếu bạn chăm sóc cẩn thận theo đúng chỉ định của nha sĩ thì tuổi thọ của răng implant có thể là vài chục năm, thậm chí vĩnh viễn.  

Ngoài việc 1 ngày đánh răng tối thiểu 2 lần vào thời gian sáng/ tối thì trong thời gian 3 -6 tháng phải đi kiểm tra định kỳ 1 lần, sử dụng tăm nước, nước súc miệng, chỉ tơ nha khoa hỗ trợ  để mảng bám được làm sạch.

* Tay nghề đặt Implant của bác sĩ thực hiện phẫu thuật: 

Răng Implant sử dụng được bao lâu? Có đảm bảo an toàn không? - Nha Khoa Home

Tay nghề đặt Implant của bác sĩ thực hiện phẫu thuật góp phần quyết định sự thành công của ca cấy ghép

Trồng răng Implant là phương pháp tương đối khó, có độ phức tạp cao, đòi hỏi chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm của bác sĩ thực hiện… Ngoài ra, để quá trình cấy ghép diễn ra an toàn và nhanh chóng cũng yêu cầu sự am tường về cấu trúc giải phẫu của bác sĩ. Tóm lại, bác sĩ phải là người vừa có tâm, lại vừa có tầm; vừa có đủ sự tỉnh táo cẩn thận là vừa có chuyên môn sâu… thì mới mang đến cho bệnh nhân sự an tâm, ca cấy ghép không xảy ra biến chứng bởi chọn được hệ thống Implant phù hợp với xương hàm của bệnh nhân, đặt Implant đúng hướng, đúng vị trí,  và độ bền được duy trì lâu dài.

Bởi vậy, việc chọn địa chỉ nha khoa uy tín là bước vô cùng quan trọng, quyết định đến sự an toàn cho bạn và sự thành công của ca cấy ghép.

Nếu còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Website: https://nhakhoahome.com/

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)