fbpx
1top header
1top header

Mặt lệch bên trái thì nên nằm nghiêng phía bên nào để khắc phục đạt hiệu quả

Mặt lệch bên trái là tình trạng rất phổ biến và gây nhiều phiền toái cho chủ nhân của nó. Tùy thuộc vào mức độ mất cân xứng của khuôn mặt, người bị mặt lệch sẽ gặp những vấn đề khác nhau. Ngoài việc gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, mặt lệch còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe như khả năng cắn, ăn uống, hô hấp. Chụp ảnh cười cũng là một thử thách lớn đối với những người bị mặt lệch, và nếu không tìm cách khắc phục, nó có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của họ trong các hoạt động xã hội và trong công việc. Vì vậy, cần phải nhận thức rõ tác hại của mặt lệch và tìm cách khắc phục để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Dấu hiệu nhận biết mặt lệch bên trái

Sở hữu khuôn mặt không cân đối sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn, gây rắc rối và mất tự tin trong cuộc sống. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do các thói quen sinh hoạt hàng ngày, nhưng có thể khắc phục bằng cách thay đổi chúng. Vậy khi mặt lệch bên trái, thì nghiêng bên nào để cân bằng hơn?

Có nhiều dấu hiệu cho thấy mặt của bạn đang bị lệch, chẳng hạn như bề rộng mặt bên trái lớn hơn mặt bên phải do thói quen thường nằm nghiêng về một bên. Để khắc phục tình trạng này, trước hết bạn cần xác định chính xác mặt của mình có bị lệch hay không.

Mặt lệch có nhiều dạng khác nhau, nhưng chung quy là xương hàm mặt bị vẹo sang một bên nhiều hơn hoặc hai bên không cân đối. Điều này dẫn đến các bộ phận trên khuôn mặt không đối xứng nhau qua một trục thẳng đứng giữa mặt, chẳng hạn như mắt, mũi hoặc miệng. Một số dạng lệch thường gặp bao gồm:

Các vấn đề liên quan đến mặt bị lệch là rất phổ biến. Khi mặt bị lệch, có thể xảy ra tình trạng một bên mặt cao hơn bên kia, dẫn đến lệch về cằm và môi. 

Trường hợp khác, xương mặt bị lệch không đối xứng gây ra ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của người bệnh. 

mat lech ben trai

Ngoài ra, còn tình trạng lệch môi khi cười và khi chụp ảnh cười, khuyết điểm này sẽ được lộ rõ. Để đánh giá tình trạng lệch mặt, bạn có thể dựa vào ảnh thẻ để hiển thị chân thật nhất các đường nét của khuôn mặt.

Nguyên nhân mặt lệch bên trái 

Mặt lệch là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Nguyên nhân phổ biến của loại hiện tượng mặt lệch bên trái bao gồm:

  • Do bẩm sinh: Khuyết điểm về xương mặt, xương hàm hay cơ mặt có thể do di truyền hoặc do sự đột biến trong quá trình thai nghén.
  • Do thói quen: Thường xuyên nhai ở một bên hàm, ngủ nghiêng về một phía hoặc bẻ cổ cũng có thể gây lệch mặt.

Do va đập: Tác động lớn đến cấu trúc khuôn mặt như ngã mặt xuống đất hoặc bị đánh có thể làm tổn thương và dẫn đến mặt bị lệch.

  • Ngoài ra, cảm lạnh cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến mặt bị co giật và bị lệch. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm giảm tự tin của người bệnh. Vì vậy, cần chú ý để tránh hậu quả nghiêm trọng.

Cách chữa mặt lệch bên trái hiệu quả tại nhà

Mặt lệch là một vấn đề gây mất tự tin cho nhiều người. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục một cách đơn giản và hiệu quả tại nhà. Thứ nhất, nếu thói quen nằm nghiêng sang một bên là nguyên nhân của mặt lệch thì bạn cần sửa đổi bằng cách nằm về bên còn lại hoặc nằm ngửa. Ngoài ra, massage mặt cũng là một phương pháp chữa lệch mặt hiệu quả. Bạn có thể massage khuôn mặt theo đường chiều từ dưới cằm lên và từ trong ra ngoài. Ở vùng trán và ngang cằm, bạn có thể massage theo đường vòng tròn cùng chiều kim đồng hồ. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên kiên trì tập luyện mỗi ngày. Với những gợi ý đơn giản này, bạn sẽ có được khuôn mặt cân đối và đẹp hơn.
Nếu bạn đang gặp vấn đề về mặt lệch do sự bất cân xứng của các múi cơ, thì bạn có thể áp dụng phương pháp chữa bằng châm cứu hoặc bấm huyệt. Đây là một phương pháp phổ biến được sử dụng để điều trị cho những người bị co giật hoặc cảm lạnh dẫn đến mặt bị méo hoặc lệch cơ.

Bằng cách sử dụng những phương pháp truyền thống như châm cứu hoặc bấm huyệt, các tình trạng co cơ hoặc căng cứng dây thần kinh sẽ được kích thích để trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phương pháp này, cần nhờ đến người có tay nghề cao để tránh tình trạng biến dạng nặng hơn và gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)