fbpx
1top header
1top header

Niềng răng có thể làm thay đổi khuôn mặt không?

Niềng răng là một trong những phương pháp sử dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay trong suốt để nắn chỉnh răng đều và đúng trên cung hàm. Vậy thông qua niềng răng có thể làm thay đổi khuôn mặt không? Thì hãy cùng Nha Khoa Home giải đáp thắc mắc này nhé.

Hàm răng gây ảnh hưởng đến khuôn mặt như thế nào?

Người ta thường nói “Cái răng cái tóc là góc của con người”, vì vậy răng và tóc luôn là một trong những yếu tố được sử dụng để đánh giá vẻ đẹp của con người. Những người có hàm răng đều đẹp và trắng sáng sẽ có khả năng tạo ra khuôn mặt rạng rỡ, tỏa sáng và thu hút sự chú ý của người khác. Đặc biệt, họ có thể tự tin khi cười và giao tiếp với mọi người xung quanh.

Ngược lại, những người không may mắn gặp phải hàm răng “kém duyên” như bị hô, móm, thưa, lệch lạc thì sẽ không chỉ gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của răng miệng mà còn làm khuôn mặt trở nên không cân đối. Ví dụ, người có xương hàm rộng và răng hô sẽ làm miệng trông rộng và thô, đồng thời làm giảm đi sự cân đối của khuôn mặt. Răng móm, lệch khớp cắn hoặc khớp cắn hở sẽ làm khuôn mặt trông thô cứng, góc cạnh và không đẹp mắt. Nên để có thể thay đổi khuôn mặt một cách toàn diện bạn có thể đến ngay nha khoa Home hoặc liên hệ với nha khoa Home để được tư vấn chi tiết nhé:

Niềng răng có thể làm thay đổi khuôn mặt không?

Theo các chuyên gia, niềng răng không gây ảnh hưởng trực tiếp đến khung xương của khuôn mặt. Thay vào đó, phương pháp này chỉ có thể nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên khuôn hàm và cải thiện khớp cắn đúng chuẩn.

Trong trường hợp khớp cắn bị sai lệch nặng, mặt có thể bị lệch. Nhưng tuy nhiên niềng răng có thể giúp bạn điều chỉnh khớp cắn và tạo ra sự hài hòa cho khuôn mặt của chính mình. Khi bạn có một hàm răng đều đẹp và khớp cắn đúng chuẩn, khuôn mặt sẽ có sự thay đổi một cách đáng kể.

nieng rang co thay doi khuon mat khong

Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng về ảnh hưởng tích cực của việc niềng răng đến khuôn mặt. Bên cạnh, việc tái tạo thẩm mỹ cho nụ cười thì việc niềng răng còn là một trong những phương pháp hữu ích nhằm giúp bạn cải thiện diện mạo của mình tốt hơn.

Khuôn mặt sẽ thay đổi như thế nào khi niềng răng?

Sau khi niềng răng, hàm của bạn sẽ trở lại tương quan đúng và làm cho khuôn mặt của bạn trở nên cân đối hơn rất nhiều lần. Đồng thời, quá trình niềng răng cũng có thể gây ảnh hưởng đến góc môi của bạn. Ví dụ, ở những trường hợp răng bị vâu, hàm trên có thể chìa ra ngoài so với hàm dưới. Nếu niềng răng được thực hiện đúng cách thì môi trên của bạn sẽ được thu vào trong và khiến cho mũi của bạn trông cao và thon gọn hơn so với trước đó rất nhiều.

Tương tự, phần cằm của khuôn mặt cũng sẽ trở nên thon gọn hơn rất nhiều khi thực hiện niềng răng được sử dụng để nhằm nâng khớp hoặc kéo lùi hàm ra phía sau. Ngoài ra, khi thực hiện niềng răng cũng có khả năng giúp cho môi của bạn trở nên đẹp và tự nhiên hơn. Với những trường hợp răng bị hô, vẩu hoặc răng hàm hô ra phía trước thì môi thường bị vểnh lên và thiếu đường nét rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi niềng răng thì răng sẽ được thực hiện kéo lùi về sau. Nhằm giúp cho môi của bạn trở lại hình dáng bình thường, tự nhiên hơn và tạo ra đường nét rõ ràng hơn rất nhiều.

khuon mat thay doi nhu the nao khi nieng rang

Hi vọng rằng, với những thông tin mà bài viết nha khoa Home cung cấp đã giúp cho bạn giải đáp được một số thắc mắc niềng răng có thể làm thay đổi khuôn mặt hay không. Nhìn chung, bạn có thể hoàn toàn không cần e ngại bởi niềng răng sẽ làm thay đổi khuôn mặt theo hướng tích cực, không chỉ giúp nụ cười trở nên tươi tắn và rạng ngời hơn mà gương mặt cũng sẽ trở nên cân đối, hài hòa hơn.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)