fbpx
1top header
1top header

Chảy máu răng do thiếu chất gì? Cần lưu ý gì?

Tình trạng chảy máu chân răng không chỉ xảy ra ở người trưởng thành, mà còn thường gặp ở trẻ nhỏ. Đây được xem là biểu hiện của các vấn đề về sức khỏe răng miệng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, như viêm nha chu và viêm nướu. Do đó, nhiều người bệnh tự hỏi chảy máu răng do thiếu chất gì và cần lưu ý gì? 

Chảy máu răng do thiếu chất gì?

Hiện tượng chảy máu chân răng thường được giải thích là một dấu hiệu của bệnh lý răng miệng liên quan đến các thành phần xung quanh chân răng, bao gồm mô lợi, các dây chằng, xương ổ răng và mạch máu. Đặc biệt, nướu lợi có thể sưng đỏ, đau nhức và kèm theo chảy máu chân răng khi viêm nhiễm nướu xảy ra.

Hơn nữa, trong nhiều trường hợp, chảy máu chân răng có thể xảy ra do quy trình vệ sinh răng miệng không đúng cách, dẫn đến tổn thương mô mềm ở chân răng. Do đó, nhiều người bệnh đặt câu hỏi liệu chảy máu chân răng có thể xuất phát từ thiếu chất gì và các chuyên gia đã giải đáp rằng: nguyên nhân chính có thể là do cơ thể thiếu hụt các loại vitamin nhóm C, K, cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, magie,…

Vì vậy, chảy máu chân răng có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau và người bệnh nên thăm khám tại nha khoa để được kiểm tra và nhận được chẩn đoán chính xác về sức khỏe răng miệng của mình.

Chảy máu răng do bị thiếu chất gì?

Cách khắc phục tình trạng chảy máu răng do thiếu chất

Trong tình huống bị chảy máu răng do thiếu chất thì người bệnh cần quan tâm đến việc thiếu vitamin nào gây ra chảy máu chân răng để bổ sung, nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng. Dưới đây, là một số gợi ý các loại chất thiếu dẫn đến tình trạng bị chảy máu răng:

Bổ sung các loại chất có chứa Vitamin C

Việc bổ sung Vitamin C là cần thiết để đảm bảo hệ miễn dịch khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng tổng quát cho cơ thể. Hấp thụ Vitamin C từ các loại rau, củ và quả sẽ giúp cơ thể đối phó với vi khuẩn và ngăn chặn sự phát triển nhanh chóng của chúng. Điều này, giúp giảm tình trạng chảy máu chân răng và viêm nhiễm.

Bổ sung các loại chất có chưa vitamin c

Lựa chọn loại thực phẩm giàu Vitamin K

Lựa chọn thực phẩm giàu Vitamin K có thể giúp ngăn chảy máu không kiểm soát và tăng khả năng đông máu. Một số thực phẩm giàu Vitamin K bao gồm cần tây, cải bó xôi, bắp cải và nên tích hợp chúng vào chế độ ăn hàng ngày để không cần lo lắng về việc thiếu Vitamin K gây chảy máu chân răng.

Lựa chọn loại thực phẩm giàu Vitamin K

Bổ sung rau xanh và hoa quả

Tăng cường bổ sung rau xanh và hoa quả giúp cơ thể hấp thụ đa dạng dinh dưỡng. Đồng thời, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe răng nướu và cải thiện tuần hoàn máu.

Bổ sung rau xanh và hoa quả

Bổ sung thêm các loại canxi

Canxi là một chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe của răng. Bổ sung Canxi là điều cần thiết và bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm từ sữa hoặc các loại thực phẩm như tôm, cá, hải sản để đảm bảo không thiếu hụt Canxi và không gặp tình trạng chảy máu chân răng do thiếu chất dinh dưỡng này.

Bổ sung thêm các loại canxi

Cần lưu ý gì khi bị chảy máu chân răng do thiếu chất

Tình trạng bị thiếu chất có thể sẽ làm tình trạng chảy máu chân răng trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, việc duy trì chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách để thực hiện ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại là rất quan trọng. Đồng thời, bạn nên chải răng đúng cách và đều đặn ít nhất hai lần mỗi ngày sau khi ăn, sử dụng bàn chải có lông mềm để tránh gây tổn thương cho nướu.

Hãy kết hợp việc sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám ở giữa các răng, nơi mà bàn chải không thể tiếp cận được. Sau khi hoàn thành việc vệ sinh răng miệng, đừng quên súc miệng bằng nước muối để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

Để đảm bảo sức khỏe toàn diện cho răng miệng, hãy thường xuyên thăm khám nha khoa tại các cơ sở uy tín và thực hiện lấy cao răng đen ít nhất 6 tháng/một lần. Điều này, giúp cho bác sĩ kiểm tra và theo dõi tình trạng răng miệng của bạn, cung cấp các biện pháp xử lý kịp thời nếu bạn có dấu hiệu chảy máu chân răng hoặc viêm nướu.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)