fbpx
1top header
1top header

Giải đáp những thắc mắc khi niềng răng

Có rất nhiều khách hàng đã đặt ra các câu hỏi khác nhau cho Home Dental về vấn đề niềng răng. Khác với những phương pháp phục hình răng trong thời gian nhanh chóng khác, niềng răng cần thời gian để phục hình dần từ 1 năm trở lên. Do vậy hiệu quả mang lại so sánh với những phương pháp kia cũng có khác biệt rõ rệt và đặc biệt là đảm bảo sự an toàn. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ những điều dưới đây trước khi quyết định chỉnh hình răng bằng cách niềng răng.


Độ tuổi niềng răng không giới hạn

Giờ đây, dưới sự phát triển hiện đại của công nghệ nha khoa, việc niềng răng không còn dành riêng cho trẻ em hay những người trẻ tuổi nữa, mà những người trưởng thành cũng có thể thực hiện được, kể cả những người đã lớn tuổi. Bạn chỉ cần chọn được phương pháp niềng phù hợp với mình và có khung xương hàm chắc khỏe. Cuối cùng là để có được kết quả điều trị tốt phải tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Giải đáp những thắc mắc khi niềng răng - Nha Khoa Home

Độ tuổi niềng răng không giới hạn

Tuy nhiên, bạn nên thực hiện niềng răng sớm nhất nếu có điều kiện. Theo các chuyên gia nha khoa, thời điểm tốt nhất để thực hiện niềng răng là từ 11 đến 12 tuổi. Nguyên nhân là vì cấu trúc răng ở độ tuổi này vừa mới được hoàn chỉnh và sẽ dễ dàng hơn trong việc làm răng dịch chuyển. Kết quả điều trị sẽ là tốt nhất và thời gian diễn ra quá trình niềng răng sẽ nhanh hơn.

Niềng răng có đau không?

Niềng răng tất nhiên sẽ gây đau cho bạn, tuy nhiên không quá nghiêm trọng. trong 2-3 tháng đầu tiên sau khi niềng,  bạn sẽ có cảm giác khó chịu và răng hơi ê, chủ yếu là do trong miệng có khí cụ lạ. Tuy nhiên theo thời gian, cảm giác này sẽ giảm dần và khi đó bạn cũng đã quen dần với nó. Lúc này cũng là khi bạn đã có thể cảm nhận dần được sự thay đổi tích cực của răng, hiệu quả ăn nhai cũng dường như tốt hơn và răng đã dần đều đẹp hơn xưa… Lúc này, động lực để có một nụ cười đẹp, một hàm răng đều đặn khiến cho mọi rào cản khác không còn là trở ngại nữa.

Kết quả niềng sẽ bị ảnh hưởng bởi các thói quen xấu về răng miệng nào?

Hiệu quả niềng răng bởi những thói quen xấu hàng ngày về răng miệng sẽ trực tiếp gây ra rất nhiều ảnh hưởng. Chúng sẽ khiến răng dịch chuyển không như mong muốn mà theo vị trí sai lệch cũng như cấu trúc hàm mới sẽ bị phá vỡ đã được định hình trước đó. Chính vì thế những ai còn đang tồn tại những thói quen không tốt như: đẩy lưỡi, nghiến răng, … thì nên nhanh chóng loại bỏ ngay.

Ăn uống trong khi đang đeo niềng răng

Giải đáp những thắc mắc khi niềng răng - Nha Khoa Home

Ăn uống trong khi đang đeo niềng răng

Bạn nên cắt giảm hoặc hạn chế ăn đồ ngọt, các loại thực phẩm có tinh bột và đường vì chúng phát triển các bệnh về lợi, gây sâu răng do dễ sinh ra axít. Ngoài ra, các loại thực phẩm quá dai quá cứng hãy hạn chế ăn, vì chúng cũng có thể ảnh hưởng đến lực kéo của dây niềng hoặc làm đứt dây cung niềng răng.

Khi mắc cài niềng răng bung, tuột nên giải quyết ra sao?

Hiện tượng mắc cài niềng răng bị tuột, bị bung xảy ra khi người bệnh sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài. Lời khuyên là bạn nên nhanh chóng đến nha khoa để bác sĩ xử lý lại, tránh để lâu sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng.

Mất răng sẽ ảnh hưởng đến việc niềng răng

răng cần phải nhổ trong một vài trường hợp niềng mục đích để tạo ra khoảng trống dịch chuyển răng. Nên lúc này, việc niềng răng sẽ không bị việc mất răng ảnh hưởng đến theo ý kiến của nhiều người. Nhưng trên thực thế, thời gian niềng răng do việc mất răng sẽ có thể bị kéo dài hơn. Trong một số trường hợp để có thể căn chỉnh nha, các bá sĩ còn phải chỉ định bệnh nhân nhổ thêm chiếc răng mới. Vậy nên, nếu bạn bị mất răng khi thực hiện niềng răng cần phải trao đổi với bác sĩ để tìm ra giải pháp giải quyết tốt nhất cho bản thân.

Giải đáp những thắc mắc khi niềng răng - Nha Khoa Home

Mất răng sẽ ảnh hưởng đến việc niềng răng

Ngoài ra, chiếc răng đã mất của bạn nên được trồng lại sau khi quá trình niềng đã kết thúc. Khi có đủ số lượng răng trên hàm cũng giúp hàm răng của bạn cũng sẽ tự nhiên, đều và đẹp hơn.

Thêm một vấn đề nữa đo là sức khỏe và kết quả niềng bị ảnh hưởng do tâm trạng lo lắng và tâm lý hoang mang. Cách tốt nhất Khi gặp trường hợp này là sử dụng sáp nha khoa cố định dây cung niềng răng. Sau đó là nhanh chóng đến nha khoa nhanh nhờ đến sự trợ giúp của nha sỹ. Bạn cũng không cần phải quá lo lắng, vì bác sĩ với trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm sẽ luôn có cách giải quyết phù hợp và nhanh chóng nhất cho vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Nếu còn bất kì vấn đề băn khoăn nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)