fbpx
1top header
1top header

Hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật ý nghĩa

Từ lâu, ngày Valentine 14/4 hay còn được gọi là ngày Lễ Tình Nhân được xem như là một dịp lễ vô cùng quan trọng và thiêng liêng được bắt nguồn từ phương Tây. 

Đây không chỉ là một trong những dịp kỉ niệm dành cho các cặp đôi đang yêu nhau mà còn có cả những ngày Valentine hướng đến cả đối tượng những người đang yêu đơn phương và độc thân. Vậy ngày 14 tháng 4 là ngày gì? và có ý nghĩa gì? Sau đây, nha khoa Home sẽ đem đến cho bạn một số thông tin về ngày lễ đặc biệt này.

14/4 là ngày gì?

Ngày 14/4 hay còn được gọi là ngày Valentine Đen (Black Valentine) là ngày lễ kỷ niệm dành cho những người độc thân được bắt nguồn từ đất nước Hàn Quốc. Đây chính là dịp dành riêng cho những ai vẫn còn đang tìm kiếm nửa kia của cuộc đời mình.

Nhiều người vẫn luôn tự hỏi rằng vào ngày 14/4 là ngày gì? Và liệu có phải là một trong những ngày u ám trong năm hay không. Thế nhưng trái với gam màu đen bí ẩn thì đây lại là dịp lễ được khá nhiều người kỷ niệm cùng nhau và rất náo nhiệt ở Hàn Quốc.

Vào ngày này, trai thanh nữ tú còn độc thân sẽ thường rủ nhau cùng đi ăn mì tương đen. Còn một loại mì nổi tiếng của Hàn Quốc vừa để tâm sự những câu chuyện thú vị trong đời sống cho nhau nghe. Họ cũng sẽ giải tỏa những căng thẳng bằng việc cùng những người bạn của mình trải qua một trong những ngày lễ Valentine Đen 14/4 thật ý nghĩa.

Nguồn gốc ngày valentine 14/4

Sau khi đã tìm hiểu được ngày 14/4 là ngày gì, thì nguồn gốc chính của nó sẽ khiến chúng ta bất ngờ. Valentine Đen 14/4 lại có nguồn gốc được xuất xứ từ Hàn Quốc. Một đất nước Châu Á tôn thờ chủ nghĩa độc thân khá cao.

Đến nay, Valentine Đen tuy chưa được phổ biến cho lắm như những ngày khác như Valentine Đỏ tại các nước Châu Â. Nhưng lại được đông đảo các bạn trẻ Châu Á đón nhận và hưởng ứng mạnh mẽ trong đó có cả những người Việt Nam.

Thế nên, Valentine Đen được xem như là một trong những ngày lễ hội sôi động và tràn đầy năng lượng thay vì lãng mạn hoặc nhẹ nhàng như: Những ngày Valentine Đỏ hoặc Valentine Trắng.

Hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật ý nghĩa - Nha Khoa Home

Ý nghĩa của ngày valentine đen

Vào ngày 14/4 hằng năm những người cô đơn sẽ thường gặp gỡ nhau và họ sẽ mặc trang phục màu đen để thể hiện rõ tinh thần ngày Black Valentine. Họ vừa thưởng thức món ăn truyền thống là mì tương đen vừa kể cho nhau nghe câu chuyện cuộc sống và tình cảm của bản thân.

Valentine Đen còn thường mang một ý nghĩa hết sức là đặc biệt. Đó chính là nhắc nhở chính mình nên dành thời gian cho chính bản thân nhiều hơn. Không nên bỏ bê mà hãy yêu thương bản thân mình hoặc luôn không ngừng tìm kiếm những cơ hội tình yêu. Nên thử thách và trải nghiệm ở ngoài cuộc sống kia.

Thay vì nhìn người khác hạnh phúc thì vui chơi vào những ngày lễ tình nhân, cặp đôi… thì giờ đây, hội độc thân cũng đã có được một ngày kỉ niệm riêng để được tụ tập và gặp gỡ nhau mà không cần phải chờ đợi nữa.

Tại các nước khác, đặc biệt là ở các nước Châu Á thì ngày Valentine Đen là dịp để hội bạn cùng nhau tụ họp, ăn uống, vui chơi, dạo phố hoặc thư giãn. Nhằm để khẳng định rằng độc thân không xấu, độc thân vẫn vui vẻ, hạnh phúc và yêu đời nhiều hơn.

10 hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật ý nghĩa

Nếu như bạn là người cô đơn vẫn còn đang băn khoăn không biết ngày 14/4 là ngày gì hay không biết nên làm gì vào ngày Valentine 14/4. Thì sau đây nha khoa Home sẽ gợi ý một số hoạt động dành cho bạn cũng như tất cả mọi người làm sao để tận hưởng ngày hội độc thân 14/4 thật ý nghĩa nhất.

Tự mua quà tặng cho chính bản thân mình

Vào ngày Valentine 14/4, ai cũng có thể tặng quà cho nhau. Bạn cũng có thể tự thưởng cho chính bản thân mình một món quà để cảm ơn những cố gắng và sự nỗ lực của bạn trong suốt thời quãng thời gian qua.

Đó có thể là một món đồ mà bạn đã ấp ủ từ lâu và đôi khi chính bởi sự bận rộn trong công việc cũng sẽ khiến bạn dần quên mất sở thích của chính mình. Chẳng hạn như: một thỏi son, một sợi dây chuyền, một chiếc váy đẹp dành cho phái nữ hay một chiếc đồng hồ, một đôi giày cho phái nam.

Hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật ý nghĩa - Nha Khoa Home

Tiếp tục trau dồi, học hỏi các kiến thức mới

Thanh xuân của mỗi người chúng ta đều sẽ trôi qua rất nhanh và càng lớn lên chúng ta càng phải học hỏi nhiều hơn. Đó không chỉ là sự học hỏi về kiến thức mà còn là học hỏi về những kỹ năng và những trải nghiệm mới ở trong cuộc sống.

Quá trình học hỏi kiến thức mới là một trong những quá trình bạn nên tìm kiếm, khám phá ra những tri thức hoặc nhiều kinh nghiệm mới cho bản thân. Đó còn chính là hành trang thành công trên con đường bạn đi mỗi ngày.

Thế nên tại sao chúng ta không nên tận dụng ngày lễ Valentine Đen để đăng ký một khóa học thực hiện làm bánh hoặc có thể là một khóa học cắm hoa… để có thể tận hưởng từng phút giây độc thân thật hạnh phúc và ý nghĩa hơn? 

trau doi them kien thuc moi

Tập thể dục, chơi thể thao

Nếu như bạn vẫn chưa thật sự tìm ra một lý do để có thể chơi thể thao thì vào ngày Valentine Đen này bạn hãy mạnh dạn đứng lên rủ những người bạn của mình. Cùng tham gia một bộ môn thể thao nào đó, có thể là đá banh, bóng rổ, bơi lội, gold, tennis chẳng hạn…

Có rất nhiều bộ môn thể thao để bạn có thể chơi cùng với hội bạn độc thân của mình. Điều này có thể giúp tất cả mọi người xích lại gần nhau hơn và tạo ra những mối quan hệ lành mạnh hơn trong xã hội.

Hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật ý nghĩa - Nha Khoa Home

Cùng nhau tụ tập bạn bè

Như đã đề cập ở trên bài viết, ngày Valentine 14/4 là một trong những dịp vô cùng đặc biệt để những chàng trai. Và cô gái cô đơn xinh đẹp cùng nhau tụ họp lại để thưởng thức những món ăn truyền thống và kể nhau nghe những câu chuyện trong cuộc sống.

Không những thế, họ sẽ dành thời gian để có thể xả stress bằng cách tham gia những trò chơi hoặc bữa tiệc của những người độc thân vui tính. Thậm chí, họ sẽ vẫn thường vui vẻ gặp gỡ vào các ngày lễ tình nhân. Đây chính là một trong những cơ hội để các bạn dành thời gian cho các hoạt động giải trí thú vị. Sau những tháng ngày học tập và làm việc mệt mỏi hoặc nhàm chán đối với những ai tôn thờ chủ nghĩa “ế” độc thân mà vẫn yêu đời và vui tươi hơn.

Hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật ý nghĩa - Nha Khoa Home

Mua một cuốn sách mới cho bản thân

Vào những ngày lễ, nhất là ngày Valentine Đen 14/4, mọi người trở nên nhộn nhịp hơn, vui chơi, ăn uống, ca hát… là một trong những hoạt động không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu bạn là một trong những người cô đơn mang tính cách hướng nội, không thích những nơi ồn ào và náo nhiệt của thành phố thì bạn sẽ làm gì?

Hãy chọn cho mình một không gian riêng cùng với một cuốn sách hay để khi khép mình vào một góc thư thái để thả mình cùng với con chữ. Đây sẽ là quãng thời gian tĩnh lặng đặc biệt vô cùng quý báu.

Sách giúp bạn mở rộng thêm nhiều kiến thức vốn từ, giảm stress và cải thiện khả năng tập trung hơn. Ngoài ra, còn giúp cải thiện khả năng viết, lối hành văn suôn mượt hơn và khả năng viết tốt cũng sẽ giúp bạn dễ dàng thăng tiến hơn ở trong cuộc sống.

Hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật ý nghĩa - Nha Khoa Home

Dành thời gian để thư giãn

Nếu bạn không thích sự ồn ào, náo nhiệt của ngày Valentine 14/4, bạn vẫn có thể tự tận hưởng ngày lễ đó một mình bằng cách đặc biệt hơn rất nhiều. Hãy dành những phút giây thư giãn để giúp cơ thể và tâm lí được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Một số biện pháp nhằm để thư giãn tốt cho sức khỏe như: đi spa thực hiện các liệu trình massage thực hiện chăm sóc cơ thể. Đồng thời, ngâm mình trong bồn nước ấm kèm theo một vài ngọn nến thơm trước khi đi ngủ và nghe một bản nhạc hay cùng một với tách trà chiều…

Đặc biệt hơn hết chính là hãy tạm thời rời xa các loại thiết bị công nghệ và điện tử trong một khoảng thời gian cho dù là ngắn ngủi như một giờ đồng hồ. Điều này, sẽ khiến bạn bất ngờ bởi những thay đổi với cơ thể và đầu óc của chính mình.  

Hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật ý nghĩa - Nha Khoa Home

Đi du lịch ngắn ngày

Một chuyến du lịch vào ngày Valentine Đen 14/4 cùng với những người bạn thân, gia đình… cũng là một ý tưởng hay và táo bạo. Nhằm giúp tô màu điểm nhấn cho cuộc sống của bạn. Hãy cho mình được tận hưởng một chuyến du lịch đến nơi mà mình chắc chắn yêu thích.

Hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật ý nghĩa - Nha Khoa Home

Thay đổi kiểu tóc mới

Ngày Valentine 14/4 này cũng chính là một trong những dịp đặc biệt để bạn thay đổi ngoại hình của bản thân chính bằng việc đổi cho mình một kiểu tóc mới. Việc thay đổi một mái tóc mới có khả năng sẽ giúp bạn thay đổi phong cách của mình theo một chiều hướng tốt hơn và chăm tóc mái tóc chính là thực hiện chăm sóc chính bản thân và cơ thể bạn.

Hãy lựa chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt của mình, lựa chọn salon chất lượng và uy tín để gửi gắm mái tóc của mình. Một mái tóc đẹp không những giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống mà còn giúp cho bạn trở nên thu hút hơn trong mắt người khác.  

Xem phim giải trí

Valentine Đen là một trong những dịp mà chúng ta cùng gặp gỡ để vui chơi, trò chuyện, mua sắm. Kể cả xem phim giải trí cùng với nhau để chúc mừng ngày độc thân 14/4. Vì vậy, tại sao không thực hiện lựa chọn một bộ phim vui tươi, hài hước hoặc cũng có thể sẽ là hành động và kinh dị để tất cả mọi người cùng ngồi lại xem cùng nhau.

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ thực hiện cung cấp những bộ phim hay và hấp dẫn về cả phần nội dung lẫn kỹ xảo chẳng hạn như trên Netflix, rạp chiếu phim. Nên bạn có thể cùng hội độc thân lựa chọn những bộ phim giải trí để có được những phút giây giải trí tuyệt vời nhất có thể.

Hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật ý nghĩa - Nha Khoa Home

Tự vào bếp nấu ăn

Thật tuyệt vời nếu như vào ngày Valentine Đen 14/4 chúng ta dành thời gian để nấu những món ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình, bạn bè. Tự tay nấu ăn là một trong những điều tuyệt vời nhất nhằm giúp tạo ra những thói quen ăn uống tốt, đảm bảo sức khỏe hoặc dinh dưỡng cho bản thân và gia đình của mình. 

Hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật ý nghĩa - Nha Khoa Home

Qua bài viết trên, nha khoa Home hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ngày valentine 14/4. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã gợi ý 10 hoạt động giúp hội độc thân tận hưởng ngày valentine 14/4 thật là ý nghĩa và hạnh phúc. Dù là độc thân hay có đôi đi chăng nữa, thì chúng tôi chúc các bạn có một ngày lễ vui vẻ bên những người mình yêu thương nhé.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)