fbpx
1top header
1top header

Hỏi đáp về niềng răng: Niềng răng thưa có đau không – 4 cách giúp giảm đau hiệu quả

Bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc – Giám đốc chuyên môn Nha Khoa Home cho biết, niềng răng thưa gây đau nhức là tình trạng bình thường. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì mức độ đau chỉ ở mức vừa phải. Để giúp cơn đau khi niềng giảm bớt nhanh chóng, bạn nên áp dụng theo những cách sau: chườm lạnh, massage nướu, dùng sáp nha khoa, … Trong bài viết này, hãy cùng Nha Khoa Home tìm hiểu sâu hơn về thắc mắc niềng răng thưa có đau không.

1. Niềng răng thưa có đau không?

Giải đáp về điều này, bác sĩ Anh Ngọc – Nha Khoa Home chia sẻ, trong quá trình niềng răng thưa thì vấn đề đau nhức là điều bình thường không thể tránh khỏi. Dựa theo đánh giá thực tế của những khách hàng niềng răng tại Nha Khoa Home, cơn đau chỉ diễn ra nhanh trong thời gian ngắn với mức độ nhẹ.

1.1. Niềng răng thưa có đau không –  Đánh giá thực tế tại các diễn đàn

Hiện nay trên các diễn đàn nha khoa sở hữu hàng ngàn người quan tâm và tham gia. Rất nhiều bài viết chia sẻ về kinh nghiệm về vấn đề niềng răng thưa. Một số đánh giá thực tế của khách hàng khi niềng về mức độ đau nhức răng:

  • Chị Nguyễn Thu Hiền cho biết: “Mình bị răng thưa và đã niềng được gần 4 tháng. Mình chỉ cảm thấy bị nhức răng vài ngày đầu. Nhưng mức độ đau là rất nhẹ, ở mức có thể chịu được.”
  • Chị Lê Nhi chia sẻ: “Mình chọn chỉnh nha để khắc phục vấn đề răng thưa. Trong quá trình niềng răng, mình chỉ bị đau nhức răng ở một số giai đoạn. Những cơn đau chỉ dừng lại ở mức độ vừa phải và không quá kinh khủng giống như nhiều người nghĩ.”
  • Bạn Phùng Oanh chia sẻ: “Vị trí răng của mình khá xa nên mình đã đến Nha Khoa Home để chỉnh nha. Giai đoạn mới gắn mắc cài, tình trạng đau nhức nhẹ chỉ xuất hiện khoảng 1 tuần. Mình cũng chỉ cảm thấy hơi cộm cấn, đôi lúc khó chịu vì chưa quen có sự xuất hiện của các khí cụ chỉnh nha.”

1.2. Niềng răng thưa có đau không – Bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc – Nha Khoa Home chia sẻ

Bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc – Nha Khoa Home chia sẻ, trong quá trình niềng răng, vấn đề đau xảy ra là điều bình thường. Lý giải cho tình trạng ê nhức khi đeo niềng là do răng đang dịch chuyển dần tới vị trí đúng trên cung hàm. Do vậy bạn không cần phải quá lo lắng bởi đây là dấu hiệu hoàn toàn tích cực.

Tình trạng đau nhức chỉ xảy ra ở một số giai đoạn: khi mới gắn khí cụ, nhổ răng, nong hàm, đặt thun tách kẽ, chỉnh lực siết răng định kỳ… Mức độ đau chỉ dừng lại ở mức nhẹ, không quá kinh khủng, do đó bạn không cần quá lo lắng.

Hỏi đáp về niềng răng: Niềng răng thưa có đau không – 4 cách giúp giảm đau hiệu quả - Nha Khoa Home

Tình trạng đau nhức khi niềng răng thông thường sẽ giảm đi một cách nhanh chóng chỉ sau vài ngày. Đối với giai đoạn sau khi gắn mắc cài, những cơn đau sẽ kéo dài từ 1 đến 2 tuần.

2. Cần làm gì với tình trạng đau nhức kéo dài khi niềng răng thưa

Thời gian xảy ra hiện tượng đau nhức khi niềng răng xảy ra chỉ trong 1 – 2 tuần, với trường hợp mới gắn mắc cài. Trong trường hợp cơn đau kéo dài dai dẳng mà không giảm, khi đó bạn cần nhanh chóng đến thăm khám tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Bạn sẽ được bác sĩ thực hiện kiểm tra toàn bộ răng miệng, từ đó xác định được chính xác nguyên nhân làm đau nhức răng kéo dài. Qua đó, bác sĩ có phương án xử lý đúng lúc và kịp thời, để tránh các biến chứng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe về răng miệng của bạn.

Hỏi đáp về niềng răng: Niềng răng thưa có đau không – 4 cách giúp giảm đau hiệu quả - Nha Khoa Home

Hiện tượng đau răng kéo dài khi niềng răng thường do một số nguyên nhân: bác sĩ đo lường lực siết chưa chính xác, bệnh lý răng miệng chưa được điều trị triệt để trước khi niềng. Khi tình trạng này diễn ra quá lâu, nguy cơ bạn sẽ phải đối mặt với biến chứng nguy hiểm đó là: chân răng bị bật khỏi xương hàm, tiêu chân răng,…

3. Bốn cách giúp giảm đau nhức răng hiệu quả trong quá trình chỉnh nha

Để nhanh chóng giảm bớt cơn đau nhức trong quá trình chỉnh nha, bạn nên áp dụng 4 cách sau:
Dùng sáp nha khoa để bôi lên mắc cài. Trong quá trình chỉnh nha, đây là sản phẩm chuyên dùng giúp bệnh nhân giảm đau. Sáp nha khoa tạo một lớp đệm để hạn chế một cách tối đa tổn thương gây ra cho môi, lưỡi trong khi nói chuyện.

Nhẹ nhàng massage phần nướu răng giúp cho các mô được thoải mái cũng như giảm bớt nhanh chóng cơn đau nhức. Lưu ý trước khi massage, cần vệ sinh tay một cách sạch sẽ để tránh vi khuẩn có thể gây hại, tấn công đến răng, nướu, từ đó làm gián đoạn quá trình niềng răng.

Hỏi đáp về niềng răng: Niềng răng thưa có đau không – 4 cách giúp giảm đau hiệu quả - Nha Khoa Home

Dùng đá chườm lạnh lên vùng má phía ngoài vùng đau nhức khoảng 15 phút. Khi đó, hơi lạnh tác động làm giảm hoạt động của các dây thần kinh từ đó giúp bạn nhanh chóng giảm bớt cơn đau. Về thời gian, bạn không nên chườm quá lâu bởi có thể gây ra tình trạng bỏng lạnh.

Những món ăn cần ưu tiên hàng ngày nên ở dạng mềm và lỏng: cháo, súp, bún… Lúc này, răng của bạn không cần sử dụng đến quá nhiều lực nhai.

4. Lý do bạn nên lựa chọn Nha Khoa Home là địa chỉ niềng răng thưa

Nha Khoa Home là đơn vị nha khoa chuyên thăm khám và điều trị những trường hợp răng sai lệch từ những ca đơn giản đến phức tạp, bao gồm cả răng thưa. Sau 5 năm từ khi thành lập và phát triển, đến nay, Nha Khoa Home đã thực hiện thành công hàng ngàn ca chỉnh nha và đem lại nụ cười mới rạng rỡ cho nhiều khách hàng.

Để được nhiều khách hàng tin tưởng, Nha Khoa Home luôn cố gắng không ngừng nghỉ để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Với những ưu điểm nổi bật:

Hỏi đáp về niềng răng: Niềng răng thưa có đau không – 4 cách giúp giảm đau hiệu quả - Nha Khoa Home

Đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, tận tâm, nhiệt tình và được đào tạo bài bản trong lĩnh vực răng – hàm – mặt. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại Nha Khoa Home còn được công nhận năng lực bởi nhiều chứng chỉ chỉnh nha uy tín được cấp bởi các đơn vị uy tín ở trong và ngoài nước.

Là một trong những nha khoa ứng dụng và cập nhật các thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại, tiên tiến, bao gồm dịch vụ niềng răng. Với hỗ trợ đắc lực của những thiết bị trên, tốc độ dịch chuyển ở răng được tăng lên một cách đáng kể mà không gây tổn hại đến xương hàm và chân răng…

Đặc biệt, toàn bộ quá trình niềng răng thưa tại nha khoa Home được diễn ra trong môi trường vô khuẩn tuyệt đối, do đó giúp bảo đảm sự an toàn ở mức cao cho khách hàng.

Mọi dụng cụ và trang thiết bị tại nha khoa được vệ sinh và khử khuẩn dựa theo quy trình khép kín trước khi sử dụng, từ đó ngăn ngừa việc các khách hàng bị lây nhiễm chéo.

5. Một số câu hỏi của khách hàng về dịch vụ niềng răng thưa tại nha khoa Home

5.1. Chỉnh nha răng thưa mất bao lâu, có khó không

Chỉnh nha nói chung và chỉnh nha răng thưa nói riêng thực chất không khó và phức tạp khi được điều trị tại những cơ sở nha khoa hàng đầu uy tín chất lượng. Sự kết hợp giữa đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng với trang thiết bị công nghệ hiện đại, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một hàm răng đều và đẹp.

Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc – Giám đốc chuyên môn Nha Khoa Home cho biết, toàn bộ quá trình niềng răng thưa sẽ kéo dài từ 18 đến 24 tháng. Dựa vào tình trạng răng miệng của mỗi người, thời gian chỉnh nha trên thực tế sẽ khác nhau.

Riêng trường hợp các răng có khoảng cách quá xa nhau, mọc ở nhiều vị trí ở trên cung hàm, chắc chắn thời gian đeo niềng sẽ lâu hơn so với người bị răng thưa nhẹ. Có trường hợp cần tới 3 năm để có được kết quả niềng như mong muốn.

5.2. Có trường hợp nào chỉ niềng răng thưa ở vị trí hàm dưới không?

Đối với trường hợp răng thưa xảy ra ở mức độ nhẹ và ở một vài điểm trên cung hàm, bạn hoàn toàn có thể chỉ niềng một hàm dưới. Cộng thêm yếu tố hàm trên của bạn cần đảm bảo về độ đều và có khớp cắn ở mức chuẩn.

Tuy nhiên, đa số trường hợp niềng răng thưa, các bác sĩ đều tư vấn nên niềng cả hai hàm. Xét về bản chất, niềng răng không chỉ mang llại tính thẩm mỹ cho hàm răng mà còn giúp bạn cải thiện khớp cắn cũng như chức năng ăn nhai với hàm răng. mặt khác, nếu chỉ thực hiện niềng 1 hàm, khớp cắn không thể có sự đồng nhất đối với những trường hợp có răng bị sai lệch mức nghiêm trọng.

Tóm lại, giải đáp vấn đề niềng răng thưa có bị đau không, Nha Khoa Home đã cung cấp những thông tin cụ thể trong bài viết trên. Để giúp cho quá trình niềng răng được thực hiện một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng và đạt được kết quả như mong muốn, bạn nên tìm tới địa chỉ nha khoa uy tín với thiết bị công nghệ hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ với chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm.

————————————————

Xem thêm các dịch vụ của nha khoa home:

NIỀNG RĂNG – CHỈNH NHA

NHỔ RĂNG KHÔN

TẨY TRẮNG RĂNG

NHỔ RĂNG KHÔN HÀ NỘI

CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN KHÔNG ĐAU

————————————————

Nha khoa Home – nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội

Địa chỉ: 30 triệu việt vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

Hotline: 842438289999

Website: https://nhakhoahome.com/

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)