fbpx
1top header
1top header

Mới niềng răng đau mấy ngày? Cách khắc phục

Niềng răng là việc sử dụng các loại khí cụ nha khoa chuyên dụng để khắc phục tình trạng răng thưa, răng khểnh, răng hô hoặc sai khớp cắn nên thường xảy ra tình trạng mới niềng răng đau mấy ngày. Phương pháp này có tác dụng lực kéo lên tất cả các răng cần điều chỉnh. Vì vậy sẽ gây ra một số cảm giác khó chịu và xuất hiện một số dấu hiệu đau.  

Mới niềng răng đau mấy ngày?

Đau răng nhẹ và cảm giác ê buốt ở răng thường là một trong những triệu chứng ban đầu khi bạn mới niềng răng. Nguyên nhân của tình trạng này là do việc đặt mắc cài, đặt thun giữa răng và việc siết răng. Mới niềng răng cảm giác đau ê buốt này thường kéo dài từ 5 đến 7 ngày và sau đó sẽ tự giảm đi mà không cần phải điều trị đặc biệt.

Tuy nhiên, mức độ đau ê buốt có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Những người có răng nhạy cảm và cấu trúc răng yếu thường cảm thấy đau nhức nhiều hơn và cảm giác này có thể kéo dài trong khoảng từ 7 đến 10 ngày. Trong trường hợp này, nếu bạn cảm thấy đau quá nhiều, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Mới niềng răng đau mấy ngày?

Cách khắc phục khi mới niềng răng xong bị đau

Sử dụng túi đá lạnh 

Một trong những biện pháp hữu ích để giảm tạm thời cảm giác đau khi mới niềng răng là sử dụng túi đá lạnh. Cách này hoạt động bằng cách làm lạnh vùng tổn thương cục bộ và làm co lại mạch máu, từ đó giảm tình trạng viêm và sưng đau một cách hiệu quả.

Rửa miệng bằng nước muối ấm 

Một mẹo đơn giản mà bạn không thể bỏ lỡ nếu muốn giảm bớt các triệu chứng khi mới niềng răng là sử dụng nước muối ấm để rửa miệng. Ngoài khả năng diệt khuẩn, nước muối ấm còn giúp tăng tuần hoàn máu, giảm cảm giác căng thẳng và đau nhức khi mới niềng răng.

Điều này sẽ giúp bạn làm sạch miệng, giảm viêm nhiễm và tình trạng kích ứng niêm mạc miệng do tiếp xúc với mắc cài và khay niềng.

Súc miệng bằng nước muối

Ưu tiên thức ăn mềm 

Trong giai đoạn đầu của việc niềng răng, hãy điều chỉnh chế độ ăn uống bằng cách tiêu thụ thức ăn mềm và dễ ăn. Các loại thức ăn phù hợp cho người niềng răng bao gồm cháo dinh dưỡng, súp, sinh tố, thực đơn nhẹ, các món ăn được chế biến mềm mại và dễ nuốt. Điều này sẽ giúp giảm cảm giác đau và giảm áp lực đối với hàm răng, từ đó giúp tránh tổn thương đến răng và nướu.

Dấu hiệu bất thường khi thực hiện niềng răng

Ngoài các dấu hiệu thông thường khi bạn mới đeo niềng răng, bạn cũng nên quan tâm đến một số biểu hiện bất thường có thể xảy ra, như sau:

  • Răng trở nên yếu đuối và dễ bị lung lay: Nếu bác sĩ niềng răng với áp lực quá mạnh, điều này có thể làm cho răng dễ bị lung lay và yếu đi.
  • Răng bị nứt hoặc mẻ: Nếu việc gắn niềng răng không đúng vị trí hoặc áp lực niềng không đều, có thể gây ra tình trạng răng bị nứt hoặc mẻ.
  • Răng bị lệch nhiều hơn so với dự kiến ban đầu.

Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào trong những triệu chứng bất thường này, hãy liên hệ với bác sĩ nha khoa ngay lập tức để được kiểm tra, đặt chẩn đoán và xử lý kịp thời. Trong quá trình niềng răng, bạn cần thận trọng và không nên xem thường vấn đề này.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)