fbpx
1top header
1top header

Trồng răng implant có chắc chắn bị hôi miệng không?

Có người người băn khoăn trồng răng implant có chắc chắn bị hôi miệng không? Thì câu trả lời sẽ được giải thích chi tiết ngay dưới bài viết dưới đây nhé. 

Trồng răng implant có chắc chắn bị hôi miệng không?

Câu hỏi liệu việc trồng răng Implant có chắc chắn bị hôi miệng không đã khiến nhiều người khá băn khoăn. Tuy nhiên, cần phải hiểu rõ rằng, quá trình trồng răng Implant ở bản chất của nó KHÔNG gây ra tình trạng hôi miệng. Răng Implant được cấy ghép vào xương hàm một cách độc lập và không gây tổn thương cho các tế bào xung quanh. Thêm vào đó, trụ Implant thường được làm từ chất liệu Titanium, là một vật liệu rất lành tính trong môi trường miệng.

Mặc dù trồng răng Implant được xem là phương pháp phục hình răng hiệu quả nhất hiện nay sau khi mất răng, nhưng sau quá trình này có thể xuất hiện nhiều yếu tố khác nhau có thể góp phần tạo ra mùi hơi không dễ chịu. Do đó, nhiều người có thể lầm tưởng rằng mùi hôi miệng của họ là do việc trồng răng Implant.

Khoang miệng của chúng ta chứa đựng đến 600 loại vi khuẩn khác nhau và mùi hơi thở không dễ chịu thường xuất hiện do sự phân hủy của Protein thành Axit Amin. Ngoài ra, các hợp chất chứa lưu huỳnh có thể bay hơi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra mùi hôi miệng. Vì vậy, nếu sau khi trồng răng Implant một thời gian mà bạn gặp phải tình trạng hôi miệng, thì điều này có thể xuất phát từ các nguyên nhân dưới đây.

Trồng răng implant có chắc chắn bị hôi miệng không

Nguyên nhân gây ra tình trạng trồng răng implant bị hôi miệng

Có một số nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng sau khi trồng răng Implant:

 Răng miệng chăm sóc không đúng cách

Việc đánh răng một cách cẩu thả, không loại bỏ mảng bám thức ăn đầy vi khuẩn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn có hại trong khoang miệng. Điều này, có thể dẫn đến các vấn đề như viêm nướu, sâu răng và gây mùi hôi miệng.

Ẩn đằng sau chế độ ăn uống

Ăn quá nhiều thực phẩm có đường và thực phẩm có tính Axit cao như đồ ngọt và cà chua có thể làm tăng sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng và gây mùi hôi khó chịu.

Uống bia và thuốc lá

Uống quá nhiều bia hoặc thuốc lá sau khi trồng răng Implant có thể làm cho khoang miệng bị khô và giảm sản xuất nước bọt, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng trồng răng implant bị hôi miệng

Thói quen hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ gây ra mùi hôi miệng nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng đến kết quả của việc trồng răng Implant. Việc bỏ hút thuốc lá hoặc giới hạn việc hút có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm và cải thiện mùi hơi thở, giúp loại bỏ lo ngại về việc trồng răng Implant gây mùi hôi miệng.

Tiền sử bệnh lý răng miệng

Trường hợp của những bệnh nhân đã từng gặp vấn đề hôi miệng trước khi cấy ghép Implant mà chưa được điều trị hoàn toàn sẽ khó có thể kiểm soát được mùi hơi thở sau khi trồng Implant, dù quá trình cấy ghép diễn ra đúng kỹ thuật. Các bệnh lý răng miệng thường gặp như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu, viêm nha chu… cũng như mắc phải các bệnh lý nền khác như bệnh dạ dày, gan, phổi, thận… có thể gây ra hôi miệng.

Chọn dùng trụ Implant kém chất lượng

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều người tỏ ra băn khoăn về việc có bị hôi miệng sau khi trồng răng Implant hay không chính là việc sử dụng trụ Implant chất lượng thấp. Nếu vật liệu sử dụng để làm trụ Implant và răng sứ không đảm bảo chất lượng, có thể gây ra tình trạng hôi miệng và trong trường hợp nghiêm trọng hơn, có thể gây tổn thương cho nướu.

Bác sĩ có tay nghề kém chất lượng

Bác sĩ trồng răng không thực hiện kỹ thuật đúng cách có thể gây tổn thương cho các tế bào nướu xung quanh miệng. Viêm nướu là một trong những nguyên nhân chính gây ra mùi hôi miệng. Mặc dù không phải là tình trạng quá nguy hiểm, nhưng sự cẩu thả trong quá trình thực hiện có thể gây ra nhiều biến chứng xấu hơn so với hôi miệng.

Biện pháp khắc phục tình trạng trồng răng implant bị hôi miệng

Để khắc phục tình trạng trồng răng implant bị hôi miệng bạn có thể tham khảo một số biện pháp khắc phục như: 

  • Tiến hành thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đúng cách
  • Lên kế hoạch về chế độ ăn uống hợp lý và đảm bảo khoa học
  • Định kỳ đến nha khoa đến thăm khám và kiểm tra

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)