fbpx
1top header
1top header

Sâu răng nên làm gì? Cách chữa sâu răng hiệu quả

Sâu răng là một bệnh lý răng miệng rất phổ biến ở người lớn, đặc biệt là trẻ em. Nếu được điều trị sớm, sâu răng sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, bạn không nên nghĩ rằng điều trị sâu răng chậm hơn thì không sao. Để hiểu rõ hơn về bệnh sâu răng, chúng ta hãy cùng nhau nghiên cứu bài viết này: SÂU RĂNG NÊN LÀM GÌ? CÁCH CHỮA SÂU RĂNG HIỆU QUẢ 


Sâu răng nên làm gì? Cách chữa sâu răng hiệu quả - Nha Khoa Home

Trước khi đi vào tìm hiểu nên làm gì khi răng bị sâu và cách chữa dứt điểm thì bạn đã hiểu rõ sâu răng là gì chưa? Nếu chưa, hãy đón đọc bài viết này:  “SÂU RĂNG LÀ GÌ?”

1. SÂU RĂNG NÊN LÀM GÌ? 

1.1. Hạn chế đồ ăn, thức uống quá nóng hoặc quá lạnh:

Sâu răng xảy ra khi vi khuẩn trong các mảng bám trên bề mặt răng tiết ra axit và ăn mòn lớp men bao phủ bên ngoài. Lúc này, răng của bạn nhạy cảm hơn bình thường rất nhiều. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe răng miệng, bạn cần tránh những đồ ăn hay thức uống quá lạnh hoặc quá nóng.

Sâu răng nên làm gì? Cách chữa sâu răng hiệu quả - Nha Khoa Home

Không nên dùng đồ quá nóng hay quá lạnh khi bị sâu răng (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, lớp ngà răng bị ảnh hưởng bởi sâu răng cũng phản ứng tiêu cực với nhiệt độ quá cao, gây ra cảm giác đau nhức vô cùng khó chịu. Do đó, khi đánh răng, bạn nên dùng nước ấm thay vì nước lạnh.

1.2. Hạn chế thức ăn quá ngọt hoặc quá chua:

Ngoài ra, bạn nên hạn chế thức ăn quá ngọt hoặc quá chua trong thời gian sâu răng. Một lượng lớn đường hoặc axit trong những thực phẩm này có thể làm xấu đi sức khỏe răng miệng. Mặc dù phân rã không phản ứng mạnh với đường tự nhiên hoặc axit như nó đối với nhiệt, nhưng nếu bạn sử dụng nó, cơn đau của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Sâu răng nên làm gì? Cách chữa sâu răng hiệu quả - Nha Khoa Home

Lượng axit sản xuất ra càng lớn, nguy cơ sâu răng càng cao

1.3. Sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn

Nếu nha sĩ đồng ý, bạn có thể sử dụng thuốc không kê đơn (OTC) để giảm cơn đau do sâu răng gây ra, chẳng hạn như paracetamol hoặc ibuprofen. Nhưng bạn cần lưu ý rằng, các loại thuốc này chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời chứ không thể thay thế việc điều trị sâu răng. Ngoài ra, bạn nên nghiên cứu kỹ về liều lượng khuyến cáo. Không bao giờ dùng quá liều để giảm đau nhanh chóng.

Sâu răng nên làm gì? Cách chữa sâu răng hiệu quả - Nha Khoa Home

Thuốc giảm đau với những cơn đau do sâu răng

Nói chung, đối với sâu răng, thuốc giảm đau có đặc tính chống viêm có thể dễ dàng mang lại hiệu quả mong muốn, bởi vì hầu hết những cơn đau này là bình thường và do viêm mô hoặc thần kinh gây ra.

1.4. Thử sử dụng tinh dầu đinh hương

Đối với những người đang tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề đau răng của mình, một phương pháp khắc phục khác là sử dụng tinh dầu đinh hương. Đây là một loại tinh dầu có tính gây tê, lựa chọn phù hợp để giảm bớt những cơn đau do răng sâu.

Sâu răng nên làm gì? Cách chữa sâu răng hiệu quả - Nha Khoa Home

Hoạt chất Eugenol trong đinh hương hoạt động như một chất chống viêm và gây tê

2. CÁCH CHỮA SÂU RĂNG HIỆU QUẢ VÀ DỨT ĐIỂM

  • Điều trị sâu răng bằng Fluor:

Ở giai đoạn đầu và giai đoạn nhẹ của bệnh sâu răng, nha sĩ sử dụng Fluor để sửa chữa lớp men răng bị tổn thương. Phương pháp này sử dụng gel, bọt hoặc chất lỏng có Fluor để phủ lên bề mặt răng.

Trong trường hợp tiết diện răng bị sâu, mòn quá lớn thì việc sử dụng Fluor sẽ không còn khả thi nữa. Do đó, nha sĩ sẽ tiếp tục mài mòn phần men răng bị tổn thương. Sau đó làm sạch và trám bít lại khoang bằng vật liệu trám được sử dụng trong nha khoa.

Sâu răng nên làm gì? Cách chữa sâu răng hiệu quả - Nha Khoa Home

Thích hợp với chân răng yếu hoặc có lỗ sâu nhưng tủy răng chưa bị ảnh hưởng. Nha sĩ sẽ sử dụng mão sứ để bọc lại phần răng bị sâu. Bọc răng sứ sẽ giúp phục hình răng bị sâu và bảo vệ chân răng và tủy răng bên trong.

Sâu răng nên làm gì? Cách chữa sâu răng hiệu quả - Nha Khoa Home

  • Nhổ răng sâu:

Đây là trường hợp xấu nhất, sâu răng xâm lấn nặng và làm chết tủy răng. Đồng thời, chúng có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, tiêu xương hàm dưới xung quanh chân răng. Trong trường hợp này nha sĩ buộc phải nhổ răng, nạo vét và làm sạch ổ sâu.

—————————————————————————————

Tại Nha khoa Home, với các nha sĩ hàng đầu cùng với sự hỗ trợ của máy móc trang thiết bị chuẩn Đức và đặc biệt đảm bảo các yếu tố: Nhanh chóng, chính xác và không gây khó chịu cho bệnh nhân – chúng tôi tự tin có thể xử lý mọi trường hợp sâu răng khác nhau.

——————————————————————-
Xem thêm các dịch vụ của Nha Khoa Home:

————————————————————————————–
Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)