fbpx
1top header
1top header

Tại sao trước 25 tuổi nên nhổ răng khôn?

Thông thường, mỗi người chúng ta sẽ mọc răng khôn vào khoảng thời gian từ 18 đến 25 tuổi. Nhưng thời điểm ta chú ý đến chúng cũng như nghĩ đến việc nhổ răng khôn là khi nó gây ra cho bạn nhiều cơn đau nhức và sự khó chịu. Tuy vậy, theo ý kiến của các chuyên gia thì mọi người nên nhổ răng khôn trước 25 tuổi. Tại sao lại như thế? Cùng giải đáp thắc mắc qua những thông tin mà Nha khoa Home chia sẻ sau đây nhé!

1. Một số thông tin về răng khôn

Trước tiên tìm hiểu một chút về chiếc răng số 6, số 7 và răng số 8 bạn nhé!

Tại sao trước 25 tuổi nên nhổ răng khôn? - Nha Khoa Home

Răng số 6,7,8

– Vào năm bạn 6 tuổi, chiếc răng hàm mọc sớm nhất chính là răng số 6 (hay còn gọi là răng cấm).  “Cấm” nghĩa là cấm được đụng đến, cấm được nhổ bởi điều đó có thể ảnh hưởng tới hệ thần kinh. Răng cấm không thay răng, chỉ mọc một lần trong khi các răng khác đều được thay thế bằng răng sữa. Vì răng hàm số 6 đóng vai trò chính trong hoạt động nhai nên nó rất quan trọng, không thể thiếu trong cung hàm. Đặc biệt phải nhanh chóng nhổ và đi trồng lại răng này ngay nếu bị sâu.

– Răng hàm số 7 quan trọng giống như răng hàm số 6, là chiếc răng cối lớn. Răng mọc ngay vị trí sát trung tâm của “bộ nhá”, đóng vai trò một trong những chiếc răng nhai chính của cung hàm nên cần được chăm sóc kỹ.  Răng hàm số 7 cần có đầy đủ để đảm bảo lực nhai tốt. Nếu chiếc răng này sâu sẽ  lây bệnh sang răng số 6, dễ dẫn đến “hỏng ăn”, không thực hiện tốt được nhiệm vụ ăn nhai.

– Tuy rằng có vai trò quan trọng như vậy, răng số 6 và số 7 vẫn bị ngấm ngầm đe dọa và phá hoại chúng, chính là chiếc răng khôn ( răng số 8). Vào cuối cùng vào độ tuổi thanh thiếu niên, răng khôn sẽ mọc ra. 4 chiếc răng khôn này dễ bị kẹt hay lèn trong xương hàm, có thể dẫn đến các răng khác  bị đẩy khỏi vị trí hay bị chật hàm, gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: sâu răng, nhiễm trùng, áp xe, liệt cơ mặt…

2. Vì sao các bác sĩ khuyên chúng ta nên nhổ răng khôn trước 25 tuổi?

Tại sao trước 25 tuổi nên nhổ răng khôn? - Nha Khoa Home

Theo nghiên cứu bởi Quỹ phẫu thuật răng miệng (OMSF) và Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật răng miệng (AAOMS) cho thấy rằng những dấu hiệu của viêm nha chu cùng với sự phát triển của bệnh ảnh hưởng đến các mô xung quanh răng số 7 và răng khôn của những bệnh nhân không loại bỏ răng khôn trước 25 tuổi có nguy cơ cao hơn. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng các bệnh lý này có thể do việc không vệ sinh khu vực răng miệng cẩn thận của  bệnh nhân đã cho phép vi khuẩn lây nhiễm phát triển.

Vì vậy, nên nhổ răng khôn trước 25 tuổi hoặc càng sớm càng tốt, vì các mô xương đã hoàn thiện khi đã qua độ tuổi này nên răng rất khó nhổ các mô cũng lành chậm hơn và gây nguy hiểm.

Những người được quan sát trong nghiên cứu cho thấy nhiễm trùng nha chu ảnh hưởng đến sự tiến triển của bệnh tim mạch, đái tháo đường, có tác động tiêu cực đến sức khỏe nói chung. Những người chưa có biến chứng gì khi mọc răng khôn cũng nên xác định xem có nên loại bỏ răng khôn trước tuổi 25 hay không bằng cách tham khảo ý kiến bác sĩ nha khoa .

3. Những lưu ý trước khi nhổ răng khôn

Tại sao trước 25 tuổi nên nhổ răng khôn? - Nha Khoa Home

Nhổ răng khôn cần lưu ý gì?

Một trong những giải pháp bác sĩ khuyên người bệnh là nhổ răng khôn là khi diện tích hàm không đủ để nó mọc. Một khi không có đủ chỗ cho răng khôn, nó sẽ không thể chồi lên sẽ khiến răng nằm dưới lợi.  Và vì vậy, răng khôn trở thành thủ phạm làm lung lay thậm chí phá hủy răng bên cạnh. Thêm vào đó, do vị trí mọc đặc biệt, việc vệ sinh lại khó khăn cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh răng miệng khác.  Do đó Nha khoa Home lưu ý cho bạn một số triệu chứng sau đây cần đến nha khoa để xử lý răng khôn:

  • Dấu hiệu xuất hiện khối u.
  • Quanh vùng có răng khôn đau âm ý, buốt và nhức, kéo dài không giảm.
  • Quanh răng khôn các mô mềm hay bị viêm.
  • Có tình trạng răng sâu,viêm lợi…
Vậy là bạn có thể biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về răng khôn qua bài viết trên của Home Dental. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu.

——————-

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)