fbpx
1top header
1top header

Vì sao cần nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ? Có đau không?

Phần lớn những trường hợp mọc răng khôn đều không mọc thẳng mà  nó mọc lệch, mọc ngầm bên trong xương hàm. Và trong đó thì tình trạng răng khôn mọc lệch 45 độ rất phổ biến, nếu như không xử lý kịp thời thì răng khôn sẽ gây nên đau nhức dai dẳng, ăn nhai sẽ khó khăn và kéo theo  rất nhiều biến chứng nghiêm trọng khác nữa.

Vì sao cần nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ? Có đau không? - Nha Khoa Home

Các Biến chứng nguy hiểm của răng khôn mọc lệch 45 độ

Răng khôn là răng hàm lớn số 8 mọc lên ở độ tuổi trưởng thành khoảng từ 17 –> 25 tuổi. Lúc đó thì các răng vĩnh viễn khác đã nằm ổn định và  đã chiếm gần hết diện tích trên cung hàm rồi. Nếu hàm thiếu khoảng mọc răng thì sẽ khiến cho răng khôn có xu hướng mọc chen chúc, có nguy cơ cao răng khôn mọc lệch 45 độ

Răng khôn mọc lệch 45 độ tồn tại ở trên cung hàm, và theo thời gian sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, nó gây ra các biến chứng nguy hiểm như sau đây:

  • Răng khôn mọc lệch về bên phía răng số 7 sẽ làm chiếc răng này bị xô đẩy theo, có nhiều trường hợp còn làm tổn thương phần chân răng làm răng số 7 ngày càng suy yếu.
  • Răng khôn mọc lệch 45 độ sẽ tạo ra khe hở giữa điểm tiếp giữa nó và răng số 7, đó là vị trí dễ bị giắt thức ăn, khó vệ sinh răng miệng. Lúc đó, các vi khuẩn sinh sôi và phát triển mạnh, tấn công gây nên sâu răng số 7.
  • Hình thành các ổ viêm nhiễm, gây viêm lợi trùm răng khôn, hi tiến triển nặng hơn sẽ gây áp xe răng, viêm quanh răng rất nguy hiểm.
  • Tình trạng bị viêm nhiễm lâu ngày do răng khôn mọc lệch 45 độ có nguy cơ gây viêm cơ hàm, rối loạn khớp thái dương hà và tổn thương dây thần kinh nếu như chân răng mọc chèn lên dây thần kinh.

Chính vì vậy việc nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ là chỉ định bắt buộc để bảo vệ sức khỏe răng miệng  được tối ưu nhất. Kỹ thuật nhổ răng khôn mọc lệch là tương đối phức tạp, cho nên bạn cần đặc biệt lưu ý lựa chọn cho mình nha khoa uy tín để nhổ răng khôn an toàn, không gây đau và không biến chứng.

Thực hiện nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ tại Nha khoa Home

Nha khoa Home là nha khoa nhổ răng khôn mọc lệch uy tín hàng đầu tại Hà Nội hiện nay, đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá rất cao về dịch vụ nhổ răng khôn không đau. Thành công của ca nhổ răng khôn đến từ rất nhiều yếu tố khác nhau như quy trình thực hiện, tay nghề của bác sĩ, cơ sở vật chất của nha khoa và yếu tố vô trùng trong  khi điều trị.

Vì sao cần nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ? Có đau không? - Nha Khoa Home

Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ tiêu chuẩn

Để có thể xác định răng khôn mọc thẳng, mọc lệch hay mọc ngầm thì các bạn nên đến nha khoa để được thăm khám kỹ lưỡng. Nếu như thuộc các trường hợp răng khôn mọc lệch 45 độ, hay mọc ngầm thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn để tránh những biến chứng nguy hiểm khác.

Răng khôn số 8 là răng không đảm nhận bất kỳ chức năng ăn nhai nào ở trên cung hàm, nó cũng không có chức năng thẩm mỹ nên phương án nhổ răng sẽ tối ưu nhất trong trường hợp này.

Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ tại Nha khoa Home được thực hiện tuần tự như sau đây:

  • B1: Tiến hành gây tê bằng thuốc tê, gây tê tại chỗ xung quanh chiếc răng khôn mọc lệch. Với trường hợp răng khôn phức tạp sẽ cần phải gây tê cả vùng thần kinh ống răng dưới.
  • B2: Rạch mở lợi trong những trường hợp răng khôn mọc lệch nằm dưới nướu, công việc này nhằm dễ dàng cho các thao tác cắt xương và chia chân răng. Và kỹ thuật này chỉ được thực hiện trong những trường hợp thật sự cần thiết vì nó có thể gây sưng nề cũng như đau nhiều sau nhổ răng.
  • B3: Sử dụng bẩy nhổ răng khôn nhẹ nhàng trong trường hợp chân răng thuận lợi và đường ra thuận lợi. Những trường hợp răng khôn mọc lệch 45 độ có kích thước lớn, bị đâm ngang răng số 7 thì sẽ cần phải chia đôi thân răng trước sau đó mới lấy ra từng phần.
  • B4: Tiến hành khâu vạt nướu đối với các vết thương lớn nhằm hạn chế chảy máu, sẽ giúp cho vết thương nhanh lành hơn.

Trước khi thực nhổ răng khôn, các bác sĩ đã phải lên kế hoạch điều trị phù hợp với tình trạng từng người riêng biệt. Như vậy sẽ kiểm soát tốt được các thao tác, kỹ thuật trong khi nhổ răng và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Vì sao cần nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ? Có đau không? - Nha Khoa Home

Nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ không đau tại Nha khoa Home

Hiếm có một phòng khám nào tự tin rằng khách hàng là “không đau sau nhổ” sau khi hết thuốc tê. Nhưng Nha Khoa Home đạt được một con số đáng kinh ngạc đấy là 95% khách hàng không cần uống giảm đau sau khi nhổ răng khôn, và trong đó có rất nhiều ca nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ. Nghĩa là thời gian sau nhổ trải qua nhẹ nhàng hơn khách hàng tưởng tượng rất nhiều.

Vì sao cần nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ? Có đau không? - Nha Khoa Home

Nha Khoa Home làm được điều đó là bởi:

  • Để có thể nhận định được răng mọc lệch 45 độ hay phức tạp hơn của răng ở Nha Khoa Home có trang bị máy chụp phim Conebeam 3D Vatech. Phim 3D giúp cho bác sĩ xem được vị trí của răng, và số lượng chân răng từ đó đưa ra kế hoạch tốt nhất phù hợp đặc điểm từng độ khó để có thể gắp răng ra nhanh nhất và nhẹ nhàng nhất.
  • Các trang thiết bị trong quá trình nhổ răng sẽ tác động đến việc nhổ răng khôn có đau hay không? Với đầy đủ những trang thiết bị tối tân và hiện đại tại Nha Khoa Home sẽ giúp nhổ răng khôn nhanh chóng, và tránh các sang chấn sau nhổ.
  • Đảm bảo vô khuẩn các trang thiết bị dụng cụ với yêu cầu khắt khe nhất và 1 phòng phẫu thuật đầy đủ ánh sáng của Nha Khoa Home sẽ đảm bảo an toàn khi nhổ cũng như giúp sau nhổ không sưng đau.
  • Áp dụng các công nghệ mới giúp liền thương nhanh hơn.
  • Điều quan trọng nhất để có thể đảm bảo không đau sau nhổ răng đó chính là kỹ năng và chuyên môn của bác sĩ thực hiện. Bác sĩ phẫu thuật của Nha Khoa Home có kỹ thuật nhanh, dứt khoát, có kinh nghiệm với hàng ngàn ca nhổ răng khôn thành công. 
  • Đội ngũ trợ lý của bác sĩ và nhân viên Nha khoa Home sẽ dặn dò khách hàng chăm sóc sau nhổ răng khôn rất kỹ lưỡng và sát sao nhất. Khi khách hàng đảm bảo làm đúng những gì mà nhân viên dặn dò thì hơn cả 95% sẽ an tâm khi ra về là sẽ không hề đau tý nào.

Chi phí nhổ răng khôn mọc lệch 45 độ giá bao nhiêu?

Chi phí chính là một trong những vấn đề nhiều khách hàng quan tâm nhất khi thực hiện nhổ răng khôn mọc lệch. Trên đây, Nha khoa Home đã chia sẻ những kiến thức cơ bản về tình trạng răng khôn mọc lệch 45 độ cũng như cách xử lý. Nếu như bạn đang gặp vấn đề về răng khôn, hãy liên hệ với nha khoa chúng tôi để được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

Xem thêm các dịch vụ của Nha Khoa Home:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)