fbpx
1top header
1top header

Viêm nha chu răng lung lay nguyên nhân do đâu?

Viêm nha chu răng lung lay là một trong những vấn đề về sức khỏe răng miệng phổ biến hiện nay. Bệnh này thường phát triển một cách chậm rãi và tàn nhẫn, khiến cho bệnh nhân thường không nhận ra được mình đang bị. Vì vậy, liệu có cách nào để ngăn ngừa bệnh này không và làm thế nào để lựa chọn nơi điều trị thích hợp? Bài viết dưới đây, nha khoa Home xin giới thiệu tới bạn bài viết về nội dung “viêm nha chu răng lung lay nguyên nhân do đâu”. 

Bệnh viêm nha chu răng lung lay là gì?

Viêm nha chu răng là một bệnh thường gặp ở người trưởng thành và người cao tuổi. Đây là sự viêm nhiễm mô xung quanh răng, còn gọi là viêm nha chu trên diện rộng. Tình trạng này có thể bắt đầu từ tình trạng viêm nướu rồi lan sang xương ổ răng và thậm chí ảnh hưởng đến các dây chằng. Khi viêm nhiễm lan rộng đến mức rất nặng, người ta gọi đó là viêm nha chu răng lung lay.

Nếu bệnh viêm nha chu răng lung lay không được phát hiện và điều trị đúng thời điểm, tình trạng lung lay của răng sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng. Có nhiều trường hợp mà bệnh đã đến mức răng bị rụng, tác động xấu đến cuộc sống hàng ngày và thẩm mỹ của bệnh nhân.

viêm nha chu răng lung lay là gì?

Biểu hiện viêm nha chu răng lung lay

Viêm nha chu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng răng lung lay ở người trong độ tuổi từ 30 đến 55. Thường xuyên, bị viêm sẽ trở nên nghiêm trọng do sự tích tụ của mảng bám hoặc cả việc tạo thành mảng bám từ các mảnh thức ăn và vi khuẩn trên bề mặt của esmal răng và lợi. Dưới đây, là một số biểu hiện của tình trạng viêm nha chu răng lung lay:

  • Răng trở nên lung lay, đặc biệt là ở người trẻ.
  • Lợi thường có tình trạng sưng, đỏ và dễ chảy máu.
  • Răng và lợi có triệu chứng đau nhức, thậm chí xuất hiện các cao răng, răng màu ố vàng.
  • Hơi thở có mùi khá khó chịu.
  • Khi nhai cảm giác răng miệng không được bình thường.

Quy trình thực hiện điều trị viêm nha chu răng lung lay

Tiến hành cạo vôi răng

Do bệnh nhân mắc bệnh viêm nha chu răng lung lay thường xuất hiện nhiều cao răng, việc cạo cao răng trở nên vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị. Trong quá trình này, bác sĩ sử dụng máy rung siêu âm để thực hiện việc cạo cao răng, giảm thiểu tổn thương cho nướu và tránh ảnh hưởng đến tủy răng của bệnh nhân.

Điều trị viêm nha chu

Phương pháp điều trị sẽ thay đổi tùy theo mức độ viêm nhiễm của bệnh nhân.

  • Trường hợp viêm nhẹ: Trong trường hợp này, các răng bị viêm nha chu lung lay được làm sạch gốc răng, vì túi mủ không quá sâu và nướu vẫn còn khá tốt. Bệnh nhân không cần phải phẫu thuật và chi phí điều trị thường thấp.
  • Trường hợp viêm nha chu răng lung lay nặng: Đối với viêm nha chu nặng, túi nha chu rất sâu, xương ổ răng bị tổn thương, và viêm đã lan tỏa vào túi nha chu trong xương. Trong trường hợp này, bệnh nhân cần phải tiến hành phẫu thuật để điều trị tận gốc. Nếu bệnh nhân có viêm tủy răng, điều trị tủy cũng cần được thực hiện. Do đó, chi phí điều trị trong trường hợp này thường cao hơn.

Theo dõi và tái khám sau điều trị

Sau khi hoàn tất quá trình điều trị, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân về cách tự theo dõi tình trạng sức khỏe của họ và lịch tái khám khi cần thiết.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)