fbpx
1top header
1top header

Cách pha nước súc miệng đúng cách tại nhà

Sử dụng nước muối để súc miệng là một phương pháp rất có lợi cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được tất cả các công dụng và cách sử dụng nước muối một cách đúng và hiệu quả. Muối là một nguyên liệu thường có sẵn trong mỗi gia đình, do đó, việc pha nước muối để súc miệng hoặc sử dụng nước muối sinh lý có thể mang lại hiệu quả cao.

Vậy, cách pha nước súc miệng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Để có được câu trả lời chính xác, hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây bởi nha khoa Home nhé!

Lợi ích khi thực hiện súc miệng bằng nước muối

Một số chuyên gia nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nước muối có tính kháng khuẩn cao. Sử dụng nước muối để súc miệng một vài lần trong ngày có thể giúp giảm sưng, làm sạch mủ, tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho răng miệng, và cải thiện hôi miệng.

thuc hien suc mieng bang nuoc muoi

Cách bước pha nước muối súc miệng đúng cách 

Hiện nay, theo khuyến nghị của các chuyên gia, để pha nước muối súc miệng đúng cách, pha 9 gram muối với 1000ml nước đun sôi và để nguội).

Bạn có thể mua nước muối sinh lý chuẩn của bộ y tế hoặc tự pha nước muối tại nhà. Đây là các bước để pha nước muối súc miệng:

Bước 1: Rửa tay thật sạch. Đảm bảo các dụng cụ sử dụng để pha nước muối đã được rửa sạch và khử trùng và để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị muối: Mua muối hột hoặc muối biển nguyên chất từ cửa hàng đáng tin cậy.

Bước 3: Chuẩn bị nước: Sử dụng nước cất tiệt trùng hoặc nước tinh khiết đóng chai đảm bảo chất lượng. Hoặc bạn có thể sử dụng nước đun sôi và để nguội.

Bước 4: Hòa tan 9 gram muối vào 1000ml nước đã chuẩn bị ở bước trước, khuấy đều cho đến khi muối tan hoàn toàn.

Bước 5: Lọc nước muối và đổ vào chai hoặc lọ để sử dụng. Nên để nơi thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời và độ ẩm cao. Một chai nước muối đã pha sẽ có thể sử dụng được trong vòng 15 ngày, vì vậy hãy lưu ý thời gian pha và sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

cach pha nuoc suc mieng dung cach

Lưu ý khi sử dụng pha nước súc miệng

Sau khi súc miệng bằng nước muối pha loãng, nên súc lại bằng nước lọc sạch. Tốt hơn hết, nên kết hợp việc đánh răng để loại bỏ các mảng bám sau khi súc nước muối đã phân rã.

Khi súc miệng, nên ngửa cổ ra sau. Khi nước muối chạm vào phần sau họng, hãy dùng hơi thở để đẩy nước muối ra bằng cách tạo ra tiếng kêu “khò khò” đều đặn. Sau đó, nhổ nước muối đi và lặp lại quy trình này 3-4 lần với nước muối mới, cho đến khi họng không còn cảm giác khó chịu nữa.

Trên đây là một số thông tin về cách pha và sử dụng nước muối để súc miệng. Tuy nhiên, ngoài việc tự pha nước muối súc miệng, bạn có thể mua nước muối sinh lý từ các cửa hàng thuốc để đảm bảo an toàn và chính xác về nồng độ. Khi tự pha, tỷ lệ nồng độ không thể đảm bảo chính xác. Hơn nữa, để bảo vệ sức khỏe răng miệng, bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được bác sĩ khám và điều trị định kỳ, điều này sẽ tốt hơn cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Tư vấn nhanh
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)