fbpx
1top header
1top header

Niềng răng có được hôn không? Mẹo hôn khi niềng răng cần biết

Câu hỏi về niềng răng có được hôn không thực sự là một câu hỏi thực tế nhưng cũng khá tế nhị. Nhiều người muốn biết, nhưng thường cảm thấy ngại khi đặt câu hỏi này cho bác sĩ thực hiện niềng răng. Nhận thức được tâm lý đó, trong bài viết này, nha khoa Home sẽ cùng giải đáp câu trả lời và những lời khuyên phù hợp nhất cho bạn.

Giải đáp thắc mắc: Niềng răng có được hôn không?

Việc niềng răng có ảnh hưởng đến khả năng hôn của bạn phụ thuộc vào loại niềng răng mà bạn đang sử dụng và cách bạn hôn. Nếu bạn đang sử dụng loại niềng răng bọc ngoài (nghĩa là niềng răng được bọc ở phía bên ngoài răng), thì có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn hơn trong việc hôn vì bề mặt của răng có thể làm cho việc hôn trở nên không thoải mái hoặc khó khăn hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng loại niềng răng trong (nghĩa là niềng răng được bọc bên trong răng) thì khả năng hôn của bạn sẽ ít bị ảnh hưởng hơn. Bạn có thể cần phải thay đổi cách hôn của mình để giúp tăng tính thoải mái và giảm thiểu khó khăn.

Tóm lại, việc niềng răng có được hôn không thường sẽ bạn phụ thuộc vào loại niềng răng mà bạn đang sử dụng và cách bạn hôn. Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này, tốt nhất là nên thảo luận và tham khảo ý kiến của bác sĩ của mình để biết thêm thông tin và lời khuyên cụ thể.

nieng rang co hon duoc khong

Mẹo hôn khi niềng răng cần biết

Bài viết dưới đây, hãy để nha khoa Home chia sẻ với bạn một số mẹo nhỏ để có thể hôn thoải mái khi đeo niềng răng, cụ thể như:

Đợi sau khoảng 10 ngày niềng răng

Đợi sau ít nhất khoảng 10 ngày khi niềng răng: Sau khi niềng răng, hàm răng của bạn sẽ thường cảm thấy đau và nhạy cảm hơn bình thường. Hôn trong giai đoạn này có thể làm bạn cảm thấy đau hơn và không thoải mái hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy chờ ít nhất 10 ngày sau khi đã được kiểm soát được các vấn đề liên quan và thích nghi với chế độ ăn và vệ sinh răng đúng chuẩn.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng kỹ càng và giữ hơi thở thơm tho: Trong quá trình niềng răng, bạn cần tập lại kỹ thuật vệ sinh răng miệng. Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp duy trì sức khỏe của mô nướu và răng, đồng thời giữ cho hơi thở của bạn thơm tho, không khác gì trước khi đeo niềng.

Sử dụng son môi có hương vị tự nhiên

Sử dụng son môi có hương thơm tự nhiên và vị ngọt ngào: Đôi môi là yếu tố quan trọng khi hôn, và khi đeo niềng, miệng bạn có thể bị khô. Trước khi hôn, hãy uống một ngụm nước và sử dụng son môi có mùi thơm tự nhiên và vị ngọt ngào để giữ cho đôi môi ẩm và tạo cảm giác phấn khích cho đối tác.

Hãy bắt đầu hôn một cách chậm rãi và cẩn thận

Thật sự, không được khuyến khích hôn mãnh liệt và dồn dập. Khi đặt môi, má hoặc lưỡi lên những vật cứng và sắc nhọn như mắc cài hay dây thép, rất dễ xảy ra chấn thương. Thường thì cả bạn và người đối tác của bạn có thể bị thương, thậm chí không nhận ra sự chấn thương cho đến khi thấy có máu trong miệng.

nieng rang co duoc hon khong1

Hãy bắt đầu với sự mở miệng nhỏ nhẹ

Khi bắt đầu, bạn không nên mở miệng quá lớn ngay từ đầu. Thay vào đó, hãy di chuyển môi nhẹ nhàng, chỉ mở hờ, để tạo nên những nụ hôn thật âu yếm và cuốn hút, trong đó mắc cài sẽ không gây cản trở khi hôn.

Sử dụng lưỡi một cách thông minh

Với kiểu hôn Pháp, cần cẩn trọng để không làm tổn thương lưỡi bằng mắc cài. Hãy thực hiện những cử chỉ nhẹ nhàng. Sau khi đã thực hiện những cử chỉ nhẹ nhàng ban đầu, khi bạn cảm thấy an toàn, bạn có thể mở miệng rộng và bắt đầu di chuyển lưỡi qua lại, nhưng hạn chế biên độ nhỏ và tránh va chạm với mắc cài.

Sử dụng sáp nha khoa

Nếu có những vị trí sắc nhọn từ mắc cài hoặc dây cung, bạn có thể sử dụng một ít sáp nha khoa và bôi lên những vị trí đó. Sáp nha khoa làm việc rất tốt trong việc tạo nên một nụ hôn lâu dài. Ngoài ra, sáp nha khoa còn mang lại mùi thơm dễ chịu. Trong cuộc hẹn tiếp theo với nha sĩ, hãy yêu cầu nha sĩ làm mịn những vị trí sắc nhọn này.

Không nên trêu chọc người niềng răng

Những người đang niềng răng thường phải vượt qua nhiều khó khăn về cả chế độ sinh hoạt và cảm giác đau đớn. Do đó, họ thường không tự tin khi cười và tiếp xúc gần với người khác. Vì vậy, quan trọng là không trêu chọc hoặc làm nhục họ về vấn đề niềng răng. Tránh gây tổn thương tâm lý và làm mất tự tin khi hôn.

Lưu ý: Đây chỉ là một số mẹo để tăng thú vị cho nụ hôn khi đeo niềng răng. Tuy nhiên, hãy luôn thảo luận và tuân theo hướng dẫn của nha sĩ để đảm bảo quá trình niềng răng được diễn ra hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)