fbpx
1top header
1top header

Sau khi bọc răng sứ xong có nên dùng tăm nước không?

Bọc sứ có độ chịu lực lớn hơn và cứng hơn so với răng thật. Tuy nhiên, nếu không thực hiện chăm sóc đúng cách, răng sứ có thể bị hỏng. Chính vì vậy, liệu răng sứ có nên sử dụng tăm nước không? Và cách chăm sóc răng sứ nào là hiệu quả nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nha khoa Home để tìm hiểu chi tiết nhé!

Làm răng sứ xong có nên dùng tăm nước không?

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng sau khi thẩm mỹ răng sứ, không cần quan tâm chăm sóc răng kỹ lưỡng. Để bảo vệ răng sứ và giữ cho nó bền lâu, bạn cần thực chăm sóc răng sứ như chăm sóc răng thật.

Chính vì vậy, liệu răng sứ có thể sử dụng tăm nước hay không? Trên thực tế, việc sử dụng tăm nước là rất cần thiết để loại bỏ các mảng bám mắc kẹt trong kẽ răng. Tốt nhất là sử dụng máy tăm nước ngay sau khi ăn xong. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cần lưu ý đến các khe hở giữa răng. Để đảm bảo răng sứ không bị lung lay hay bong tróc, bạn có thể điều chỉnh áp lực nước phù hợp, vừa đủ để làm sạch mảng bám.

lam rang su xong co dung tam nuoc duoc khong

Cách thực hành chăm sóc răng sứ đúng chuẩn y khoa

Sau khi đã biết câu trả lời “răng sứ có nên dùng tăm nước không?”, bạn cần tìm hiểu cách chăm sóc răng sứ theo chuẩn y khoa. Điều này, giúp bảo vệ độ bền của răng sứ trong khoảng thời gian dài và ngăn ngừa các loại vấn đề về sức khỏe răng miệng có thể xảy ra. Dưới đây là một số cách chăm sóc răng đúng cách, bạn có thể tham khảo:

  • Xây dựng chế độ ăn uống theo hướng dẫn của bác sĩ: Để tránh mài mòn, xỉn màu, vỡ mẻ răng sứ, bạn cần hạn chế ăn đồ dai cứng sau khi mới làm răng sứ. Nên bổ sung vitamin D, canxi và các thành phần cần thiết cho sức khỏe răng như trứng, sữa và các loại rau quả.
  • Đánh răng bằng bàn chải lông mềm: Đây là bước không thể thiếu trong việc chăm sóc răng. Hãy đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối, để làm sạch mảng bám trên răng. Sử dụng bàn chải lông mềm để tránh làm tổn thương nướu răng và gây ra chảy máu.
  • Sử dụng tăm nước, chỉ nha khoa và nước súc miệng chuyên dụng dành cho những loại răng bọc sứ: Sử dụng tăm nước, chỉ nha khoa và nước súc miệng sẽ giúp loại bỏ hiệu quả các mảng bám và vi khuẩn. Điều này, giúp bạn tránh khỏi tình trạng hôi miệng và giữ cho hơi thở luôn thơm mát, đồng thời ngăn chặn các vấn đề về sức khỏe răng miệng.
  • Loại bỏ thói quen xấu: Hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng chất kích thích,… đều là những thói quen xấu mà bạn cần loại bỏ khi đã bọc răng sứ. Điều này giúp hạn chế tình trạng răng sứ bị xỉn màu. Ngoài ra, tránh ăn thức ăn có nhiều đường để bảo vệ răng khỏe mạnh.

cach dung tam nuoc chuan y khoa

Địa chỉ bọc răng sứ và tư vấn chăm sóc răng sứ uy tín

Để duy trì độ bền của răng sứ, ngoài việc thực hiện chăm sóc răng miệng đúng cách, việc lựa chọn nha khoa uy tín và sử dụng dòng sản phẩm răng sứ chất lượng là điều rất quan trọng. Và trong trường hợp này, Nha khoa Home là sự lựa chọn hàng đầu. Với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và gu thẩm mỹ tinh tế hàng đầu.

Mỗi chiếc răng sứ đều được chế tác tại đây đều trải qua quy trình tỉ mỉ, tinh tế để tạo ra các loại sản phẩm hoàn hảo nhất. Điều này, là kết quả của sự kết hợp giữa đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao và công nghệ thiết kế răng sứ CAD/CAM 3D.

Bên cạnh đó, Nha khoa Home cũng sử dụng các dòng răng sứ nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu, nhằm đảm bảo tính tương thích sinh học cao và độ bền vượt trội. Tất cả khách hàng đến phòng khám để làm răng sứ thẩm mỹ đều được cung cấp thẻ bảo hành dài hạn, đảm bảo sự an tâm và tin tưởng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)