fbpx
1top header
1top header

Viêm nha chu gây hôi miệng không? Cách điều trị viêm nha chu

Hiện nay, viêm nha chu gây hôi miệng không? Là một trong những vấn đề phổ biến về răng miệng mà nhiều người phải đối mặt. Tình trạng bị này thường gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh. Hậu quả của viêm nha chu là mùi miệng khó chịu và gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc giao tiếp với mọi người xung quanh, khiến họ cảm thấy thiếu tự tin trong quá trình thực hiện giao tiếp. 

Dấu hiệu để nhận biết bị viêm nha chu

Bệnh nha chu là tình trạng nhiễm trùng các cấu trúc giải phẫu xung quanh răng, bao  phần nướu, dây chằng nha chu và xương ổ răng.

Dấu hiệu để nhận biết bệnh nha chu: Trong giai đoạn sớm của bệnh nha chu (tình trạng viêm nướu), nhiễm trùng chỉ ảnh hưởng đến mô nướu. Trong giai đoạn trở nặng hơn thì tất cả mô nha chu đều bị ảnh hưởng.

Bệnh nha chu bao gồm như: Viêm nướu, viêm nha chu, viêm nướu hoại tử lở loét cấp tính; viêm lợi trùm (viêm quanh thân răng).

Dấu hiệu nhận biết viêm nha chu

Viêm nha chu gây hôi miệng không?

Viêm nha chu gây hôi miệng không? Câu trả lời là có gây hôi miệng, do sự tăng trưởng vi khuẩn trong mảng bám răng. Các loại vi khuẩn này thường là loại vi khuẩn kỵ khí gram âm, đặc biệt là Porphyromonas gingivalis, góp phần gây ra mùi hôi khó chịu trong hơi thở.

Túi nha chu thường tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sản xuất các hợp chất khí sulfur, liên quan đến tải lượng vi khuẩn và nguồn sulfur. Các loại hợp chất khí sulfur bao gồm: hydrogen sulfide, methyl mercaptan và dimethyl sulfide.

Ngoài ra, còn có mối liên hệ giữa tải số lượng vi khuẩn trên lưỡi và tình trạng hôi miệng. Lưu lượng màng phủ trên bề mặt lưỡi gồm các tế bào bị tổn thương, bạch cầu có nguồn gốc từ phần túi nha chu, các chất chuyển hóa máu, thức ăn thừa và vi khuẩn.

Viêm nha chu gây hôi miệng không?

Cấu trúc các gai nhú trên lưỡi  có thể làm ảnh hưởng đến sự hiện diện màng sinh học trên bề mặt lưỡi. Màng sinh học này tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và hạn chế khả năng làm sạch của nước bọt ở những vùng này và góp phần tạo ra tình trạng bị hôi miệng.

Cách điều trị tốt nhất tình trạng viêm nha chu gây hôi miệng 

Điều trị nha chu định kỳ bằng một biện pháp như cạo vôi răng và xử lý mặt chân răng, cùng việc sử dụng nước súc miệng chứa chlorhexidine. Đây là một trong những loại phương pháp điều trị phù hợp cho tình trạng hôi miệng do bệnh nha chu gây ra.

Cách phòng ngừa viêm nha chu gây hôi miệng hiệu quả nhất là nên chú ý duy trì sức khỏe răng miệng tốt. Việc hiểu rõ vấn đề viêm nha chu gây hôi miệng và thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách. Bằng cách thực hiện chải lưỡi, sử dụng chỉ nha khoa hoặc bàn chải kẽ, sử dụng nước súc miệng và thực hiện điều trị các bệnh răng miệng. Đây là cách một số giải pháp để thực hiện giải quyết hiệu quả cho loại tình trạng này.

Xem thêm: Ăn gì để giúp răng chắc khỏe theo thời gian

Bài viết trên, nha khoa hôm đã giải đáp cho bạn câu trả lời “Viêm nha chu gây hôi miệng không?”. Mong rằng những thông tin trên có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)