fbpx
1top header
1top header

Bao lâu thì bạn nên đi khám nha sĩ?

Bao lâu thì nên đi khám nha sĩ?

Những người bình thường có răng và nướu khỏe mạnh thường cần đặt lịch làm sạch răng khoảng sáu tháng một lần. Cuối cùng, tần suất làm sạch răng của bạn phụ thuộc vào những điều như:

  • Bạn dễ bị tích tụ bao nhiêu cao răng trên răng
  • Nếu bạn đang niềng răng
  • Nếu bạn có những khu vực “khó tiếp cận” hoặc “khó làm sạch”
  • mô nướu của bạn khỏe mạnh như thế nào
  • các vấn đề trong quá khứ, chẳng hạn như bệnh nướu răng

Trong điều kiện lợi của bạn khá khỏe mạnh (có nghĩa là không có tình trạng tụt lợi hoặc tiêu xương nghiêm trọng) và bạn chỉ lấy một ít cao răng. Giữa các lần kiểm tra, bạn có thể không cần làm sạch thường xuyên hơn sáu tháng một lần. Ngay cả những người chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày cũng có thể có xu hướng nhìn thấy những vùng cao răng nhỏ gần lợi, kẽ răng hoặc gần tuyến nước bọt của chúng ta. Miễn là chất tích tụ vẫn ở trên lợi chứ không phải ở dưới lợi, bạn vẫn đang trong giai đoạn “phòng ngừa” của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Bao lâu thì bạn nên đi khám nha sĩ? - Nha Khoa Home

Về cơ bản, việc thăm khám và chăm sóc răng miệng sáu tháng mang tính chất phòng ngừa và bảo vệ. Các bác sĩ nha khoa sẽ luôn đưa ra giải pháp phù hợp giúp bạn giữ cho nụ cười của mình luôn khỏe mạnh. Nhưng với một số ít bệnh nhân, việc thăm khám nếu diễn ra lâu hơn sau 6 tháng có xu hướng  lượng cao răng tích tụ nhiều hơn. Và khi điều đó xảy ra, bệnh nướu răng bắt đầu xuất hiện.

Tôi có nên đi khám răng nhiều hơn 6 tháng một lần không?

Vậy tại sao một số người nên đi khám răng thường xuyên hơn như trong 3-4 tháng một lần? Thông thường là do cao răng tích tụ dưới nướu và giai đoạn đầu của bệnh nha chu (bao gồm cả chứng viêm lợi) Vì bạn không thể làm sạch lợi sâu, bạn sẽ cần chăm sóc chuyên nghiệp thường xuyên hơn để bạn không bắt đầu thấy mất xương.

Nhưng có một số người cảm thấy cần được thăm khám thường xuyên hơn. Mặc dù việc thăm khám phòng ngừa thường không được bảo hiểm chi trả nhiều hơn hai lần một năm, nhưng việc một số có người có xu hướng không ngại bỏ tiền túi ra thanh toán một lần nếu họ có nhiều vết bám và ố màu do sử dụng cà phê, rượu vang đỏ, v.v.

Khi nào bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa?

Nếu có một điều bạn cần nhớ, đó là hầu hết mọi người đều cần khám răng phòng ngừa hai lần một năm (sáu tháng một lần.) Nhưng nếu bạn có tiền sử bệnh nướu răng và tích tụ nhiều cao răng, có thể bạn sẽ cần phải lên lịch làm sạch 3-4 tháng một lần. Các loại vệ sinh khác nhau (dự phòng và điều trị nha chu) sẽ được bảo hiểm của bạn chi trả khác nhau. Tóm lại, luôn luôn là tốt hơn nếu bạn làm sạch răng thường xuyên hơn!

——————————————————————————————-

————————————————————————————–

ĐỪNG BỎ LỠ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI LỚN NHẤT CUỐI NĂM 2020 CỦA NHA KHOA HOME – ĐÓN GIÁNG SINH CHUẨN ĐỨC TẠI NHA KHOA CHUẨN ĐỨC – ƯU ĐÃI KHỦNG LÊN TỚI 58,000,000Đ

– Ưu đãi “khủng” lên tới 58 triệu đồng cho tất cả dịch vụ.
– Ưu đãi trị giá 56 triệu đồng dành cho dịch vụ răng sứ thẩm mỹ: Đi kèm là combo quà tặng đặc biệt chuẩn Đức trị giá 2,5 triệu đồng và Thẻ Vip.
– Ưu đãi 30% cho dịch vụ tẩy trắng răng – Chỉ từ 1.050.000. Lấy cao răng MIỄN PHÍ.
– Ưu đãi 10% cho dịch vụ Implant. Tha hồ lựa chọn các mẫu implant có chất lượng chuẩn Đức.
– Ưu đãi 20% cho dịch vụ nhổ răng khôn không đau bằng công nghệ Piezotome – Công nghệ nhổ răng siêu âm chuẩn Đức đảm bảo không đau, không sang chấn. Miễn phí chụp phim và sử dụng máy Piezotome.
– Ưu đãi cho dịch vụ chỉnh nha: Niềng răng vô hình Invisalign chỉ từ 48 triệu.

Đăng ký ngay tại:

https://www.facebook.com/events/1057758814647886/

————————-
 ‍⚕️ Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  Website: http://nhakhoahome.com/
  Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914 66 5656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Tư vấn nhanh
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)