https://www.traditionrolex.com/23
6 thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

6 thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Trong cuộc sống, chúng ta có thể mắc phải những thói quen xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Hãy cùng chúng tôi tổng hợp những thói quen xấu nên tránh và hạn chế để bảo vệ sức khỏe của bạn.

1. Nhai đá

Ngoài việc có thể gây ra tiếng và cảm giác khó chịu cho gia đình và bạn bè, nhai nước đá có thể gây hại cho răng của bạn. Sự kết hợp giữa nhiệt độ cực lạnh và bề mặt cứng có thể làm tăng độ nhạy cảm và thậm chí gây ra các vết nứt hoặc vụn trên men răng của bạn. Nếu bạn thèm ăn món giòn, hãy thử que cà rốt hoặc lát táo.

Tính lạnh và cứng của nước đá có thể gây tổn thương tới răng.

2. Nghiến răng

Thường là tác dụng phụ của sự lo lắng, nghiến răng có thể là thói quen tưởng như vô tình mà bạn không hề nhận ra. Trên thực tế, có rất nhiều người nghiến răng trong giấc ngủ của họ. Cho dù được thực hiện một cách có ý thức hay không, thói quen này, còn được gọi là tật nghiến răng, có thể dẫn đến các vấn đề về răng miệng bao gồm: men răng bị hư hại, răng sứt mẻ, đau và căng cơ xung quanh hàm. Nếu bạn thấy mình đang nghiến răng, hãy cân nhắc thử thực hành thư giãn chẳng hạn như thiền hoặc yoga hoặc đầu tư vào công cụ bảo vệ miệng ban đêm.

Nghiến răng là một vấn đề gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe răng miệng.

3. Đánh răng quá mạnh

Tất cả chúng ta đều được dạy về tầm quan trọng của việc đánh răng kỹ lưỡng, nhưng đánh răng quá mạnh thực sự có thể gây ra nhiều vấn đề, đặc biệt là khi bạn có tuổi. Quá nhiều áp lực, hoặc chải bằng bàn chải đánh răng có lông cứng, có thể gây kích ứng răng và nướu, dẫn đến viêm cũng như tăng độ nhạy cảm của răng. Chuyển sang bàn chải đánh răng lông mềm nhẹ nhàng hơn trên răng của bạn.

Đánh răng quá mạnh gây tổn thương cả phần lợi lẫn răng của bạn.

4. Ăn vặt và lạm dụng thực phẩm có nhiều đường

Ăn vặt suốt cả ngày là nguyên nhân chính gây ra sâu răng, đặc biệt nếu thức ăn bạn chọn có đường hoặc có tính axit cao. Vi khuẩn mảng bám sử dụng đường để tạo thành axit sau đó bám vào và tấn công lớp men bảo vệ trên bề mặt răng của bạn.

Lạm dụng các đồ ăn có đường là một thói quen xấu đối với sức khỏe răng miệng

Nhiều thức ăn có đường cũng có tính dính, có nghĩa là chúng sẽ lưu lại trên răng lâu hơn và có thể để lại cặn. Tương tự, khi bạn ăn nhẹ các loại thực phẩm có tính axit cao, chẳng hạn như chanh và trái cây họ cam quýt, bạn có thể thấy chúng gây kích ứng bất kỳ vết loét nào trong miệng và chúng cũng có nhiều khả năng ăn mòn men răng của bạn, khiến răng không có lớp phủ bảo vệ. Để duy trì một răng miệng khỏe mạnh, hãy đảm bảo uống nhiều nước sau khi tiêu thụ thức ăn có đường hoặc axit với nhiều nước để giúp súc miệng và trung hòa các chất axit.

5. Sử dụng răng của bạn làm công cụ

Sử dụng răng như một công cụ cho việc cậy, nạy, mở hoặc bẻ vật gì đó, cho dù là cắn móng tay hay dùng răng mở chai, mọi người thường sử dụng răng làm công cụ. Đây là một trong những cách nhanh nhất để tạo ra một vết nứt hoặc thậm chí làm vỡ một mảng răng của bạn – điều này có thể dẫn đến đau và làm răng sâu. Để giữ cho men răng của bạn trắng tự nhiên không bị nứt và nguyên vẹn, hãy kiên trì sử dụng răng của bạn cho mục đích tự nhiên là … nhai thức ăn.

Răng của bạn tuy cứng cáp nhưng cũng rất dễ bị tổn thương khi bạn dùng răng của mình để tác động lực vào vật khác.

6. Mút ngón tay cái

Trong khi hành vi tự xoa dịu này khá phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, một số người vẫn có thói quen này khi trưởng thành. Nếu được cho phép kéo dài qua 4 tuổi, việc mút ngón tay cái có thể tác động đến sự phát triển và liên kết của răng, đồng thời có thể góp phần làm tăng nguy cơ sâu răng.

Mút ngón tay là một thói quen thường có ở trẻ nhỏ và được khuyên là cần phải giúp trẻ từ bỏ sớm.

———————————————————————————–

————————————————————————————–
‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)