fbpx
1top header
1top header

Top 5 cách chăm sóc lợi khỏe mạnh

Khi nói đến sức khỏe của miệng của bạn, nó không phải là tất cả về cách thẳng răng của bạn hoặc làm thế nào sáng nụ cười của bạn. Bạn không thể quên chăm sóc tốt cho lợi răng. Vì các biến chứng về lợi không gây đau đớn nên hầu hết mọi người không biết rằng có vấn đề gì xảy ra với nướu của họ.

Hãy cùng Nha Khoa Home tìm hiểu về top 5 cách chăm sóc lợi khỏe mạnh. Với răng lợi khỏe mạnh, các bệnh như iêm lợi, viêm nha chu sẽ được giải quyết nhẹ nhàng khi được phát hiện sớm, nếu để lâu, hậu quả mà chúng mang lại vô cùng nghiêm trọng.

Bệnh nướu/ lợi răng là gì?

Bệnh nướu/ lợi răng bắt đầu khi mảng bám tích tụ dưới và dọc theo đường viền nướu. Mảng bám răng là một chất giống như màng dính chứa đầy vi khuẩn. Nó có thể gây nhiễm trùng làm tổn thương nướu và xương, dẫn đến bệnh nướu răng và sâu răng. Mảng bám răng cũng có thể gây viêm nướu, giai đoạn sớm nhất của bệnh nướu răng. Viêm nướu khiến nướu của bạn trở nên:

  • Viêm lợi
  • Mềm lợi
  • Lợi tấy đỏ
  • Sưng lợi
  • Chảy máu lợi và chảy máu chân răng.

Bạn cũng có thể bị viêm nha chu, một dạng bệnh viêm lợi biến chứng. Viêm nha chu ảnh hưởng đến xương giữ răng của bạn tại chỗ. Nếu không được điều trị, nó có thể làm hỏng nướu, xương và các mô kết nối với răng của bạn.

Giai đoạn cuối của bệnh nướu răng là viêm nha chu cấp tính. Đây là khi các sợi và xương nâng đỡ răng của bạn bị phá hủy. Nó có thể ảnh hưởng đến khớp cắn của bạn và có thể cần phải loại bỏ răng.

Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA), các dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị bệnh nướu răng bao gồm:

  • Thường xuyên có mùi vị hoặc hơi thở có mùi hôi
  • Lung lay răng vĩnh viễn
  • Nướu dễ chảy máu
  • Nướu bị sưng, đỏ hoặc mềm
  • Nướu bị kéo ra khỏi răng của bạn.

Biện pháp giúp nướu răng khỏe mạnh

Chỉ nha khoa

Dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày. Điều này giúp loại bỏ mảng bám và thức ăn nằm ngoài tầm với của bàn chải đánh răng của bạn.

Làm sạch răng thường xuyên

Nha sĩ có thể phát hiện sớm các triệu chứng bệnh nướu răng nếu bạn gặp chúng một cách thường xuyên. Bằng cách đó, các triệu chứng có thể được điều trị trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn. Vệ sinh chuyên nghiệp là cách duy nhất để loại bỏ cao răng. Nó cũng có thể loại bỏ bất kỳ mảng bám nào bạn đã bỏ sót khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa. Nếu bạn bị viêm lợi, đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm sạch răng thường xuyên có thể giúp đẩy lùi tình trạng này.

Bỏ thuốc lá

Một lý do khác để người hút thuốc bỏ thuốc lá: Hút thuốc có liên quan chặt chẽ đến việc khởi phát bệnh nướu răng. Nguồn tin cậy của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết vì hút thuốc làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn, nên việc chống lại nhiễm trùng nướu cũng khó khăn hơn. Thêm vào đó, hút thuốc khiến nướu răng của bạn khó lành hơn sau khi chúng đã bị tổn thương.

Chải răng hai lần một ngày

Đánh răng sau mỗi bữa ăn. Điều này giúp loại bỏ thức ăn và mảng bám giữa răng và nướu của bạn. Cọ sạch lưỡi vì nó có thể chứa vi khuẩn. Mayo Clinic cho biết bàn chải đánh răng của bạn phải có lông mềm và vừa vặn với miệng bạn.

Cân nhắc bàn chải đánh răng chạy bằng pin hoặc điện. Những cách này có thể giúp giảm viêm nướu và mảng bám hơn so với việc đánh răng bằng tay. Đổi bàn chải đánh răng hoặc đầu bàn chải đánh răng ba đến bốn tháng một lần, hoặc sớm hơn nếu lông bàn chải bắt đầu sờn.

Hãy thử một bàn chải đánh răng điện ngay hôm nay.

Sử dụng kem đánh răng có fluor

Đối với kem đánh răng, các kệ hàng được lót bằng các nhãn hiệu có tác dụng giảm viêm nướu, làm thơm miệng và làm trắng răng. Làm thế nào để bạn biết cái nào là tốt nhất cho nướu khỏe mạnh? Đảm bảo chọn kem đánh răng có chứa florua và có dấu chấp nhận của ADA. Sau đó, hương vị và màu sắc là tùy thuộc vào bạn!

——————————————————————————————-

————————————————————————————–

‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Tư vấn nhanh
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)