fbpx
1top header
1top header

Đừng bỏ lỡ mất “thời điểm vàng” niềng răng cho trẻ

Có một thực tế  là các bậc cha mẹ thường chưa hiểu hết tầm quan trọng của việc theo dõi và thăm khám răng miệng cho trẻ trong giai đoạn phục hình răng. Điều này đồng nghĩa với việc hầu hết các bậc cha mẹ đều đã bỏ qua thời kỳ “vàng son” của việc niềng răng để giúp trẻ  có  hàm răng đều, đẹp và khỏe mạnh. Niềng răng cho trẻ em là giải pháp khôi phục lại tính thẩm mỹ cho hàm răng được các nha sĩ khuyên bạn nên làm điều này sớm. Vậy khi nào trẻ nên  niềng răng? Và tại sao niềng răng sớm lại quan trọng như vậy?


Lợi ích khi neiefng răng sớm

Bác sĩ chỉnh nha luôn mong muốn điều trị cho bệnh nhân đạt được khớp cắn hoàn chỉnh nhất. Nếu bệnh nhân càng lớn tuổi và răng không còn mềm nên hiệu quả niềng răng để đạt được khớp răng hoàn chỉnh là tương đối khó khăn. Bên cạnh đó, người lớn sẽ có nhiều yêu cầu hơn về tính thẩm mỹ, thời gian đeo, có ảnh hưởng đến công việc hay không…do vậy chi phí cũng sẽ cao hơn.. Chính vì vậy, việc niềng răng sớm là cách làm thông minh để có khớp răng hoàn chỉnh, đồng thời là yếu tố quan trọng cho khuôn mặt đẹp.

Đừng bỏ lỡ mất "thời điểm vàng" niềng răng cho trẻ - Nha Khoa Home

Niềng càng sớm, càng đẹp

Cải thiện sự tự tin trong giao tiếp trong cuộc sông

Nếu trẻ có những khiếm khuyết về răng như hô, móm, răng thưa, mọc lệch gây ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt và khiến nụ cười kém duyên. Điều này dẫn đến việc vô hình chung trẻ được gắn với những biệt danh không đáng có như “ăn đu đủ không cần thìa”, “răng nạo dừa ”… Nếu không được khắc phục sớm khi trưởng thành, chúng càng trở nên mặc cảm, vì thế sẽ dẫn đến sợ giao tiếp cản trở công việc và cuộc sống.

Hạn chế nguy cơ mắc bệnh

Răng mọc lệch lạc khiến việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn. Rất khó, đặc biệt là ở trẻ nhỏ,  để loại bỏ tất cả các mảng bám và mảnh vụn thức ăn sâu trong kẽ răng. Theo thời gian, mảng bám tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra các bệnh lý răng miệng như: sâu răng,  nha chu…

Không chỉ vậy, răng mọc lệch còn làm giảm khả năng ăn nhai của trẻ. Thức ăn không được nghiền nát trước khi cho vào dạ dày lâu ngày có nguy cơ gây rối loạn đường tiêu hóa. như đau bụng, khó tiêu …

Mang lại hiệu quả cao

Trẻ đang trong giai đoạn phát triển, hệ xương răng  chưa chắc nên chỉnh nha trong thời gian này sẽ giúp  răng di chuyển dễ dàng hơn. Thời gian  sắp xếp các răng và đưa về đúng vị trí cũng ngắn hơn so với người lớn. Tuổi càng cao, răng mọc lệch lạc và xương hàm cứng hơn  khiến cho quá trình điều trị trở nên khó khăn và phức tạp hơn, đòi hỏi nhiều thời gian và tiền bạc hơn.

Ít đau đớn và khó chịu hơn 

Trẻ còn nhỏ, xương hàm còn mềm, răng  di chuyển dễ dàng nên trẻ  niềng răng  ít  đau và khó chịu hơn. Ngoài ra, niềng răng ở trẻ em  hạn chế được vấn đề nhổ răng mà hầu hết người lớn niềng răng  đều có chỉ định này.

Thời điểm vàng niềng răng trẻ em

Thời điểm tốt nhất để điều trị chỉnh nha cố định là trong vòng 2 năm kể từ khi bắt đầu dậy thì, vì ở độ tuổi này cơ thể vẫn đang phát triển và xương hàm  chưa cố định. Các bác sĩ nha khoa khuyến cáo bệnh nhân nên  niềng răng từ 12 đến 16 tuổi. Đây là thời điểm trẻ đang  trong giai đoạn thay răng sữa,  răng vĩnh viễn ổn định, cơ thể  phát triển thuận lợi để uốn nắn và cho kết quả nhanh chóng với thời gian đeo niềng răng ngắn nhất.

Đừng bỏ lỡ mất "thời điểm vàng" niềng răng cho trẻ - Nha Khoa Home

Đừng bỏ lỡ thời điểm “vàng” niềng răng

Ở giai đoạn này rất dễ dàng điều chỉnh hàm hô, móm, vẩu mà không cần phải nhổ răng. Đồng thời, lực tác dụng nhanh, răng di chuyển rất nhanh để đạt hiệu quả  tối đa tốt nhất.

Khi điều trị chỉnh nha đúng độ tuổi, trẻ có thể dễ dàng duy trì kết quả chỉnh nha mà không cần phải đeo hàm duy trì kết quả chỉnh nha khi trưởng thành.

Xương hàm, răng và nướu của trẻ  tiếp tục phát triển trong  vài năm sau khi hoàn thành quá trình niềng răng. Trẻ em gái có thể tiếp tục phát triển cho đến năm 16 tuổi và trẻ em trai cho đến năm 18 tuổi. Vì vậy, nếu trẻ có khớp cắn bình thường, cha mẹ nên theo dõi sự phát triển răng miệng của trẻ để phát hiện những bất thường ngay từ sớm.

Tại sao nên chỉnh nha tại Nha khoa Home – 30 Triệu Việt Vương?

Đừng bỏ lỡ mất "thời điểm vàng" niềng răng cho trẻ - Nha Khoa Home

Đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao có kinh nghiệm chữa trị và nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn bệnh nhân.

  • Đa dạng loại hình chỉnh nha tùy theo lựa chọn của bệnh nhân.

  • Hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, nguyên vật liệu chất lượng cao với mức

  • chi phí hợp lý với bệnh nhân.

  • Hệ thống chuẩn đoán hình ảnh hiện đại với máy chụp phim 3D CT conbeam, đưa ra các đánh giá chính xác nhất cho từng trường hợp.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)