fbpx
1top header
1top header

Các thắc mắc thường gặp khi cấy ghép răng Implant nên biết

Implant chắc hẳn là khái niệm không còn mấy xa lạ đối với những người đang có nhu cầu trồng lại chiếc răng bị mất của mình. Trong bài viết sau đây, các bác sĩ của Nha khoa Home chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn một số câu trả lời cho các thắc mắc thường gặp của khách hàng về vấn đề cấy ghép răng Implant.


Phụ nữ đang có thai nên cấy ghép răng Implant?

Trong suốt thời gian thai kì, người phụ nữ mang thai là đối tượng được các bác sĩ khuyến cáo không được tiến hành thực hiện làm răng Implant. Trong giai đoạn này, cơ thể người mẹ đang cực kì nhạy cảm. Vì vậy thai nhi cũng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng bởi bất kì tác động nào đến người mẹ.

Các thắc mắc thường gặp khi cấy ghép răng Implant nên biết - Nha Khoa Home

Không nên làm răng Implant khi đang mang thai

Cấy ghép răng có quy trình tiến hành chụp CT conebeam hoặc phim X-Quang, đồng thời trong quá trình đó bạn sẽ được bác sĩ gây tê cũng như uống thuốc kháng viêm… Không những vậy, trong giai đoạn này, dấu hiệu viêm nhiễm như viêm nướu, nha chu sẽ xuất hiện… đồng thời tâm lí căng thẳng của người mẹ sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi khá nhiều.

Tuy nhiên, có vài trường hợp vừa cấy ghép Implant xong thì người mẹ có thai sau đó. Vậy sức khỏe có bị gây trở ngại trong giai đoạn phục hình không? đối với thai phụ, trước khi có thai, chỉ cần hoàn tất việc cấy ghép thì giai đoạn phục hình sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Để tốt nhất cho mẹ và bé, lời khuyên từ bác sĩ đó là nhằm phòng bệnh, nên thực hiện tất cả các điều trị khác sau khi sinh ngoài những can thiệp nha khoa.

Có thể thất bại khi cấy ghép Implant hay không?

Các ca cấy ghép răng Implant không phải đều thành công 100%. Vẫn có thể bị thất bại khoảng 1 – 2 %. Nguyên nhân có thể đến từ phía bệnh nhân đó là vệ sinh răng miệng không đúng cách sau khi cấy ghép, xung quanh vị trí cấy ghép răng có tích tụ vi khuẩn gây viêm nhiễm. Điều này làm cho trụ Implant bị dễ bị rơi ra và lỏng lẻo, không tích hợp chắc chắn được với xương hàm.

Thực hiện cấy ghép implant có nhược điểm gì?

Các thắc mắc thường gặp khi cấy ghép răng Implant nên biết - Nha Khoa Home

Làm răng Implant nên chọn nha khoa uy tín

Đòi hỏi trình độ chuyên môn cao ở bác sĩ khi thực hiện cấy ghép implant, bởi trong nha khoa, đây là một trong những kỹ thuật cực kỳ khó. Không chỉ phải am hiểu về dây thần kinh vùng hàm mặt hay là giải phẫu, bác sĩ thực hiện còn cần có kinh nghiệm thực hiện, giúp cho người bệnh hạn chế bị đau đớn nhất có thể. Trong một số trường hợp bạn có thể gặp biến chứng như mất máu nhiều nếu bác sĩ không có trình độ chuyên môn cao, các biến chứng khác nữa như trụ implant bị cơ thể đào thải hay là tình trạng sưng mủ… Thất bại và nguy hiểm nhất khi trồng răng implant đó chính là dây thần kinh bị trụ implant đụng trúng, dẫn đến cảm giác đau đớn và thậm chí khuôn mặt của người bệnh biến dạng theo.

Răng Implant có gây dị ứng không?

Tại Nha khoa Home, răng Implant được sử dụng là loại răng chế tạo với chất liệu thuộc loại trung tính, kim loại Titanium không tạp chất là thành phần chính. Với cơ thể con người, loại vật liệu này được đánh giá là tương thích. Chính vì thế khi cấy ghép vào cơ thể các bạn sẽ không phải lo sợ về việc dị ứng Implant nhé.

Các thắc mắc thường gặp khi cấy ghép răng Implant nên biết - Nha Khoa Home

Răng Implant được làm bằng kim loại Titanium không tạp chất 

Chỉ có thể xảy ra khả năng dị ứng khi bạn chọn lựa làm răng implant với các chất liệu có thành phần nhựa hoặc kim loại thông thường. Nên trao đổi với bác sĩ điều trị nếu cơ địa bạn thuộc dạng dễ bị kích ứng, nhạy cảm để có giải pháp trọn vẹn nhất.

Có phải tái khám định kì khi quá trình cấy ghép Implant hoàn tất không?

6 tháng 1 lần bạn nên định kỳ tái khám sau khi hoàn tất phục hình để nếu có dấu hiệu bất thường bác sĩ theo dõi, kiểm tra cũng như phát hiện ra và khắc phục ngay. Đặc biệt, với trường hợp sau khi đã hoàn tất được 1 thời gian dài quy trình cấy ghép răng Implant, nếu thấy các tình trạng sau xuất hiện: răng Implant lung lay, hôi miệng, khi đánh răng máu chảy nhiều…, thì bạn hãy lập tức giải quyết bằng cách liên hệ với bác sĩ điều trị; sẽ khó khăn hơn cho việc chữa trị nếu tình trạng để lâu ngày.

Răng Implant có tốt như răng thật không?

Các thắc mắc thường gặp khi cấy ghép răng Implant nên biết - Nha Khoa Home

Gía trị thẩm mỹ cao do Implant mang lại

Câu trả lời là có. Không những đảm bảo về mặt thẩm mỹ; có hình dáng và màu sắc như răng thật, mà răng Implant trong nhiều trường hợp còn thể hiện sự ưu việt vượt trội về độ vững chắc cũng như khả năng ăn nhai hơn cả răng thật. Các chức năng ăn nhai được răng Implant thực hiện hiệu quả và hơn cả là đem đến cho bạn sự tự tin và một cảm giác dễ chịu trong cuộc sống. Dĩ nhiên bạn cũng nên chăm sóc chúng cẩn thận để những ưu điểm này được thật sự phát huy trọn vẹn nhé!

Khi cấy ghép răng Implant có dễ bị lộ khi người khác nhìn vào không?

Chiếc răng thật được thay thế bằng răng Implant cấy ghép, cũng sẽ không thể phát hiện hay thấy được sự khác biệt nào. Chính vì thế, câu trả lời cho bạn nếu bạn đang sử dụng răng cấy ghép sẽ là người khác không thể nhận biết được.

Như vậy bài viết đã cũng cấp khá đầy đủ những dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch hàm trên cũng như giải pháp để khắc phục vấn đề trên. Nếu còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)