fbpx
1top header
1top header

Mất răng số 7 có niềng răng được không?

 Mất răng số 7 có niềng răng được không? phương pháp niềng răng nào áp dụng cho trường hợp bị mất răng… luôn là những câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm nhất. Hãy cùng nhakhoahome tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 

Mất răng số 7 có niềng răng được không?

Mất răng số 7 có niềng răng được không là vấn đề rất nhiều bạn thắc mắc. Trên cung hàm, răng số 7 thuộc nhóm răng hàm lớn, gồm tổng cộng 12 răng (đánh số 6, 7 và 8), chia đều giữa hàm trên và hàm dưới. Nhóm răng này đóng vai trò quan trọng trong việc xé, nhai, và nghiền thức ăn.

Răng số 7 chỉ mọc một lần duy nhất khi chúng ta đạt đến tuổi 12, và sau khi mất, chúng sẽ không mọc lại. Cấu trúc phức tạp của răng số 7, với 2 chân ở hàm dưới và 3 chân ở hàm trên, cùng với ống tủy đa dạng, khiến cho việc điều trị sau khi mất răng này trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, với sự tiến bộ của công nghệ nha khoa hiện đại, mất răng số 7 không còn là mối lo lắng lớn. Phương pháp niềng răng đã trở thành một giải pháp hiệu quả trong việc điều trị tình trạng này. Trong nhiều trường hợp, việc mất răng số 7 thậm chí còn tạo ra những khoảng trống thuận lợi, giúp quá trình niềng răng diễn ra một cách hiệu quả hơn. Điều này làm giảm áp lực và tăng tính linh hoạt cho quá trình phục hồi và duy trì sức khỏe nướu và răng.

Mất răng số 7 có niềng răng được không?

Xem thêm:Mất răng số 7 hàm dưới lâu năm có trồng được không?

Phương pháp niềng răng khi mất răng số 7

Phương pháp niềng răng sau khi mất răng số 7 không chỉ giúp bảo vệ răng tự nhiên mà còn có tác dụng điều chỉnh toàn bộ vị trí của các răng trên cung hàm. Qua đó, quá trình niềng răng đảm bảo rằng hàm răng trở nên đều đẹp và khỏe mạnh. Bộ khí cụ niềng răng chuyên dụng được đánh giá cao về độ an toàn cho sức khỏe, và chi phí điều trị cũng được đánh giá là hợp lý.

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại, hay còn được gọi là niềng răng mắc cài inox, đại diện cho một phương pháp truyền thống trong chỉnh nha. Phương pháp này có khả năng rút ngắn thời gian đeo mắc cài từ 1 đến 6 tháng so với những phương pháp niềng răng khác. Được cải tiến với nhiều phiên bản mắc cài khác nhau, niềng răng mắc cài kim loại không chỉ đảm bảo hiệu quả trong việc điều chỉnh vị trí của răng một cách hiệu quả mà còn đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của người dùng.

Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ dựa trên việc sử dụng bộ khí cụ mắc cài sứ và dây cung, tạo lực kéo phù hợp nhằm đưa các răng về vị trí mong muốn. Mắc cài được làm từ chất liệu sứ, có màu sắc tương đồng với màu răng tự nhiên, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn so với phương pháp niềng răng truyền thống. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng mắc cài sứ cũng đồng thời đều có nhiều mức giá khác nhau, phụ thuộc vào tình trạng răng và loại mắc cài sứ mà bạn lựa chọn.

Niềng răng không mắc cài Invisalign

Phương pháp niềng răng Invisalign được đánh giá là một kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến nhất đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt khác biệt so với các phương pháp niềng răng truyền thống, Invisalign không sử dụng mắc cài, thay vào đó, sử dụng bộ khay niềng trong suốt. Bộ khay niềng này được thiết kế để ôm khít bộ răng của bạn và tạo lực chỉnh phù hợp. Phương pháp này không chỉ tăng cường tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo hiệu quả chỉnh nha như mong muốn.

Trong quá trình niềng răng bằng Invisalign, trung bình, bạn sẽ cần sử dụng khoảng 40 khay niềng trong suốt. Tuy nhiên, chi phí cho phương pháp niềng răng tiên tiến này khá cao, thường dao động từ 100 – 120 triệu đồng.

Xem thêm:Nhổ răng số 7 có cần trồng lại không?

Quy trình niềng răng cho người bị mất răng số 7

Kỹ thuật niềng răng chuẩn nha khoa cho những người mất răng số 7 thường bao gồm ba bước chính:

Bước 1: Thăm khám và kiểm tra tổng quát vùng nướu, vùng mất răng, và lưỡi. Bạn sẽ trải qua việc chụp phim mặt hàm để đánh giá xương hàm và tình trạng răng sau khi mất răng. Dựa trên kết quả này, bác sĩ sẽ lập phác đồ điều trị và xác định thời gian niềng răng phù hợp. Chi phí cũng sẽ được thông báo, cùng với các lưu ý và cam kết quan trọng.

Bước 2: Cần vệ sinh răng miệng trước khi niềng và lấy dấu hàm. Răng miệng sạch sẽ là điều kiện quan trọng để đảm bảo quá trình niềng diễn ra thuận lợi. Sau đó, việc lấy dấu hàm sẽ cung cấp kích thước chính xác cho khay niềng và hỗ trợ theo dõi quá trình điều trị.

Bước 3: Thực hiện niềng răng và tuân thủ lịch tái khám. Quá trình niềng răng mắc cài có thể mất vài giờ để gắn bộ khí cụ lên răng. Trong trường hợp niềng răng không mắc cài, việc này đơn giản hơn khi chỉ cần gắn khay niềng đã được chế tác trước. Trong suốt thời gian đeo niềng, việc tuân thủ lịch tái khám được khuyến khích để theo dõi sự dịch chuyển của răng và kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng, nhằm đảm bảo đạt được kết quả tối ưu.

Mất răng số 7 niềng răng ở đâu uy tín nhất?

Bạn có thể lựa chọn Home Dental, một địa chỉ nha khoa uy tín tại Hà Nội để thực hiện quá trình niềng răng sau khi mất răng số 7.

Home Dental hiện nay nổi bật như một trong những nha khoa niềng răng hàng đầu tại Việt Nam, chuyên sâu trong lĩnh vực niềng răng và đặc biệt là niềng răng sau khi mất răng số 7. Nha khoa chúng tôi đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng, đặc biệt là sau khi hoàn tất quá trình điều trị. Đội ngũ bác sĩ tại Home Dental không chỉ uy tín mà còn có tay nghề chuyên môn cao. Được trang bị thiết bị máy chụp X – quang của Đức, Home Dental giúp chẩn đoán độ chính xác, mang lại trải nghiệm đáng tin cậy và hiệu quả cho quá trình niềng răng của bạn.

 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)