fbpx
1top header
1top header

Răng Cửa Thưa, To Có Xấu Không? Tướng Số, Vận Mệnh Của Người Thưa Răng

Răng cửa thưa, to không chỉ gây mất thẩm mỹ mà trong nhân tướng học, răng cửa thưa cũng có ý nghĩa riêng. Cùng Nha khoa Home tìm hiểu nhé!


Nguyên nhân khiến răng thưa là do đâu?

Răng Cửa Thưa, To Có Xấu Không? Tướng Số, Vận Mệnh Của Người Thưa Răng – Nha Khoa Home

+ Do bẩm sinh

Sự sắp xếp của răng sau này và cấu trúc của răng sẽ bị làm ảnh hưởng tới khi răng sữa mọc lệch hay mọc không đúng vị trí. Nếu một hàm răng bị thưa thì cũng sẽ không đều và bị ảnh hưởng sau khi thay vĩnh viễn.

+ Do thói quen xấu

Một số người có thói quen xấu trong thời gian dài như: xỉa răng bằng tăm, thở miệng, đẩy lưỡi… thì cũng làm răng bị thưa.

+ Do bệnh lý răng miệng

Các răng bên cạnh nếu hàm có 1 răng nào đó bị mất thì chúng cũng sẽ bị dịch chuyển về khoảng trống của răng đã mất răng đó, dần dần dẫn tới tình trạng răng thưa.

Ý nghĩa răng cửa thưa

Trong tướng số người răng cửa thưa có ý nghĩa gì?

Răng Cửa Thưa, To Có Xấu Không? Tướng Số, Vận Mệnh Của Người Thưa Răng – Nha Khoa Home

Những người có răng thưa và nhỏ hay răng cửa thưa theo sách nhân tướng học có viết, là dấu hiệu cho thấy thời thơ ấu của chủ nhân khá khó khăn, vất vả. Lớn lên phải bôn ba khắp nơi, tự lực cánh sinh. Còn người có răng thưa hàm trên trong các mối quan hệ, trong tướng số thường khắc mẹ, cha, để tránh tai họa buộc phải tha hương cầu thực.

Có sự phấn đấu hơn người tuy tài vận không tốt nên trong cuộc sống sẽ đạt được thành công nhất định. Họ sẽ ra sức làm việc thiện giúp đời khi có tiền tài sự nghiệp.

Đàn ông có răng thưa xem tướng bị mất lộc, khó thành đạt, tính cách nhu nhược. Đàn ông răng cửa thưa khó dựng nghiệp, thành đạt. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến câu nói lưu truyền phổ biến “răng thưa thừa của”.

Có răng cửa thưa hàm trên ở phụ nữ thì đa đoan, không khổ cha mẹ cũng khổ chồng con. Phụ nữ răng cửa thưa theo quan niệm thường sẽ không vun vén được cho gia đình.

Cách khắc phục tình trạng ở người răng cửa mọc thưa

Cần phải lựa chọn được một trung tâm nha khoa uy tín để khắc phục răng cửa thưa hiệu quả, nơi có các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn sâu. Với điều kiện tài chính cũng như tình trạng răng của bạn, sau khi được thăm khám kỹ lưỡng, giải pháp khắc phục răng cửa thưa sẽ được bác sĩ tư vấn phù hợp, hiệu quả.

Khi răng cửa mọc thưa thông thường có 2 cách khắc phục phù hợp nhất là niềng răng và bọc răng sứ.

 Niềng răng

Nếu tình trạng răng cửa thưa bạn muốn khắc phục tốt nhất, kết quả thẩm mỹ đem lại trọn đời thì giải pháp tốt nhất là niềng răng sẽ đáp ứng được nhu cầu đó.

Với các loại niềng răng như niềng răng trong suốt, niềng răng mắc cài,… có chi phí khác nhau và những ưu, nhược điểm riêng. Bạn có thể đến Nha Khoa Home để gặp trực tiếp các bác sĩ có chuyên môn thăm khám và tư vấn cụ thể hơn để hiểu rõ về tình trạng hiện tại của mình cũng như tìm ra hướng giải quyết cụ thể rõ ràng.

Tuy nhiên, quá trình niềng răng tùy vào tình trạng răng và từng cơ địa mỗi người, và nó cũng khá mất thời gian, khoảng từ 18 đến 24 tháng. Chi phí so với các giải pháp khác cũng sẽ có phần cao hơn.

Nhưng xét về hiệu quả lâu dài bạn nên niềng răng thưa để đảm bảo được hiệu quả duy trì trọn đời và răng thật không bị tác động nhiều đến với chức năng răng tốt nhất nếu có điều kiện cho phép.

Bọc răng sứ

Các khuyết điểm của răng nhờ bọc răng sứ mà khắc phục được như: mẻ, gãy, răng thưa, hô móm nhẹ, ố vàng,… Nhờ phương pháp này mà giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian, để bạn cân nhắc với điều kiện tài chính của bản thân từ đó lựa chọn phù hợp nên có đa dạng loại răng.

Nha sĩ sẽ mài bớt đi răng thật để thực hiện bọc răng sứ với tỉ lệ nhất định. Sau đó, nhằm giải quyết vấn đề răng thưa triệt để nha sĩ sẽ chế tạo ra các loại mão sứ chụp lên trên với màu sắc tương đồng với màu răng thật.

chỉ mất khoảng 2 – 4 ngày cho Quá trình bọc răng sứ thực hiện xong. Để các vấn đề về khớp cắn được bác sĩ điều chỉnh cho cảm giác tốt nhất khi ăn nhai, bệnh nhân cần đến nha khoa ít nhất 2 lần.

Các bác sĩ tại Nha Khoa Home khuyến khích thay vì chọn các răng sứ kim loại, bệnh nhân nên chọn bọc sứ cho răng cửa bằng loại răng sứ toàn sứ.

Hiệu quả thẩm mỹ sẽ đảm bảo được lâu dài mặc dù có giá khá cao, viền nướu cũng không bị đen như dòng răng sứ kim loại và nếu được chăm sóc đúng cách thời gian duy trì răng sứ có thể kéo dài rất lâu, thậm chí lên đến hàng chục năm.

Xem thêm dịch vụ khác của Nha Khoa Home :

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)