fbpx
1top header
1top header

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc?

Trồng răng sứ là một quy trình thẩm mỹ trong lĩnh vực nha khoa, được áp dụng để khôi phục lại những răng đã mất hoặc bị hư hỏng. Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc thường tùy thuộc vào loại răng sứ được sử dụng và phương pháp điều trị cụ thể mà bạn lựa chọn.

Câu hỏi: trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Thưa bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi: Chi phí trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền hiện nay? Do em bị mất 1 răng do một lần tai nạn xe nên e đang muốn đi trồng lại chiếc răng đó để có được khả năng ăn nhai tốt. Nhưng em lại chưa nắm rõ được là nên trồng răng sứ cách nào tốt, giá răng sứ trồng vĩnh viễn bao nhiêu 1 cái. Rât mong bác sĩ tư vấn giúp. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Hòa Bình).

Trả lời

Chúng tôi rất cảm ơn bạn Tuấn đã chia sẻ băn khoăn về câu hỏi của mình về chi phí trồng răng sứ. Để giải đáp vấn đề này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể như sau:

Khi mất răng, ngoài tác động xấu đến thẩm mỹ, ảnh hưởng đến khả năng ăn uống và gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng, việc phục hình mất răng sớm là điều quan trọng. Phương pháp trồng răng sứ là một giải pháp hiệu quả cho những người mất răng.

Hiện nay, có hai phương pháp phổ biến để trồng răng sứ, đó là làm cầu răng sứ và trồng răng sứ trên implant. Mỗi phương pháp này có những ưu điểm và hạn chế riêng, và trồng răng sứ  giá bao nhiêu 1 cái sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Tùy thuộc vào tình trạng của răng miệng, nhu cầu cá nhân và khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn phương pháp trồng răng sứ phù hợp với bạn. Dưới đây là một phân tích chi tiết về cả hai phương pháp để bạn có thể tham khảo và quyết định phương án thích hợp nhất. Đồng thời, bạn sẽ biết được giá cả cụ thể cho từng phương pháp.

Răng sứ kim loại Titan

Răng sứ kim loại Titan có một lớp sườn được tạo ra từ chất liệu hợp Titan, một chất liệu có độ tương thích sinh học cao với cơ thể con người. Điều này giúp hạn chế quá trình oxi hóa của răng sứ so với răng sứ Home Dental loại thường. Chi phí cho việc bọc răng sứ loại Titan thường dao động khoảng 1.900.000 VNĐ cho mỗi răng. Loại răng sứ Titan này có thời gian sử dụng trung bình khoảng 10 năm.

Răng sứ kim loại quý

Răng sứ kim loại Titan quý có thành phần chủ yếu là hợp kim vàng, do đó giá thành của nó khá cao, thường dao động khoảng 4.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào giá vàng thị trường. Đặc điểm quan trọng của loại răng sứ này là độ bền cao, có thể sử dụng lên đến trên 10 năm, và mang tính thẩm mỹ cao hơn so với các loại răng sứ kim loại khác.

Làm cầu răng sứ

Phương pháp trồng răng sứ này được ưa chuộng rộng rãi nhờ sự nhanh chóng, tính thẩm mỹ cao, khả năng ăn nhai mạnh mẽ, và chi phí trồng răng trung bình khá hợp lý.

Khi bạn mất một răng, quá trình phục hình thường bao gồm khoảng 3 răng sứ liên kết với nhau để tạo thành một nhịp cầu răng sứ. Nếu bạn mất 2 răng, cần khoảng 4 răng sứ. Bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ hai răng tự nhiên ở gần vị trí mất răng để tạo thành hai trụ răng nâng đỡ nhịp cầu răng sứ. Răng sứ ở giữa sẽ thay thế răng đã mất, hai răng bên cạnh sẽ được gắn chặt vào trụ răng tự nhiên, tạo ra một hàm răng hoàn chỉnh, nâng cao khả năng ăn nhai và khôi phục thẩm mỹ.

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc?

Khi thực hiện cầu răng sứ, răng sứ là vật liệu chính dùng để phục hình răng. Chi phí trồng răng sứ trong trường hợp này sẽ phụ thuộc vào loại răng sứ sử dụng, số lượng răng sứ cần và tình trạng của hàm răng mỗi người.

Hiện có hai loại răng sứ phổ biến, đó là răng sứ toàn sứ và răng sứ kim loại. Răng sứ toàn sứ thường có chất lượng cao, tính thẩm mỹ tốt và tuổi thọ lên đến 10 – 20 năm, trong khi răng sứ kim loại  thường có tuổi thọ khoảng 7 – 10 năm.

Nếu bạn lựa chọn trồng răng sứ bằng răng sứ kim loại giá một chiếc răng sứ thường dao động từ 1,5 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng mỗi răng. Răng sứ toàn sứ thường có giá cao hơn, bắt đầu từ 3,5 triệu đồng mỗi răng trở lên. Các loại răng sứ toàn sứ cao cấp có thể có giá từ 7 đến 8 triệu đồng mỗi răng. Dựa vào thông tin này, bạn có thể ước tính chi phí trồng răng sứ cho trường hợp của mình.

Trồng răng sứ trên Implant

Phương pháp trồng răng sứ trên Implant đang được đánh giá cao bởi các chuyên gia và nha sĩ vì tính hiệu quả cao trong việc phục hình răng. Đây là một giải pháp toàn diện để khôi phục những răng đã mất, bao gồm cả chân răng và thân răng, và nó được xem là phương pháp làm răng giả vĩnh viễn tối ưu.

Quy trình trồng răng sứ trên Implant hoàn toàn khác biệt so với việc làm cầu răng sứ. Trong trường hợp này, răng Implant là vật liệu chính để thay thế răng thật, bao gồm 1 trụ Implant thay thế cho chân răng, 1 mảng răng sứ thay thế cho thân răng, và một khớp nối đế giữ trụ Implant và mảng sứ.

Bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép trụ Implant vào xương hàm tại vị trí mất răng. Sau đó, mảng răng sứ sẽ được gắn cố định lên trụ Implant thông qua khớp nối. Kết quả là, răng đã mất được phục hồi hoàn chỉnh giống như một răng thật, với độ bền vững chắc, duy trì trên cung hàm, khả năng ăn nhai tốt và thẩm mỹ cao.

So với phương pháp làm cầu răng sứ, trồng răng sứ trên Implant thường được coi là tối ưu hơn, nhưng giá trồng răng sứ trên Implant có thể cao hơn đáng kể. Trồng răng sứ hết bao nhiêu tiền 1 cái sẽ phụ thuộc vào giá trụ Implant, số lượng mảng răng sứ trên Implant cần thiết, và tình trạng của hàm răng mỗi người.

Hiện nay, có nhiều loại răng Implant khác nhau có xuất xứ, thương hiệu và chất lượng khác nhau, phù hợp với từng tình trạng xương hàm của người bệnh. Giá trung bình trồng răng sứ trên Implant vĩnh viễn thường bắt đầu từ 19.900.000 VNĐ/răng trở lên. Tùy thuộc vào việc sử dụng từng phần của răng Implant như trụ Implant, mảng răng sứ và khớp nối, giá có thể có sự biến đổi.

Để biết thông tin cụ thể về làm răng sứ bao nhiêu tiền 1 chiếc, bạn nên tham khảo trực tiếp với nha sĩ để được tư vấn chi tiết và tùy chỉnh theo tình trạng cá nhân của bạn.

Trồng răng sứ trên Implant

Bài viết liên quan:

Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu?

Các loại sứ cao cấp như DDbio, Nacera Ceramill, thường có giá cao hơn, từ khoảng 6.000.000 VNĐ đến 10.000.000 VNĐ mỗi răng. Tuy nhiên, khi bạn quyết định chọn loại răng sứ nào phù hợp, cũng cần xem xét tình trạng cụ thể của răng của bạn.

Nha Khoa Home Dental – Địa chỉ trồng răng uy tín, chất lượng cao

Nha Khoa Home Dental là một địa chỉ nha khoa trồng răng sứ uy tín và chất lượng cao, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Chúng tôi có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm trong việc thăm khám, tư vấn, và thực hiện quy trình trồng răng sứ cho khách hàng.

Chúng tôi tuân theo quy trình tiêu chuẩn và sử dụng nhiều thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ kỹ thuật số tiên tiến như hệ thống X-quang ConeBeam CT 3D, phần mềm răng sứ CAD/CAM 3D, và phần mềm phân tích cấy ghép implant Simplant 3D. Điều này giúp việc trồng răng sứ diễn ra an toàn, hiệu quả và chính xác.

Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến việc giữ giá trồng răng sứ hợp lý. Bác sĩ sẽ tư vấn một cách tận tâm về các phương pháp trồng răng hiệu quả và lựa chọn vật liệu răng sứ chất lượng cao. Điều này đảm bảo rằng quá trình điều trị sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ đề xuất một bảng giá trồng răng sứ phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của mỗi người.

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào về chi phí trồng răng sứ 1 chiếc răng, chúng tôi đề nghị bạn đến thăm Nha Khoa Home Dental để nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ. Tại đây, mọi thông tin về giá cả trồng răng sứ sẽ được nhân viên tư vấn giải đáp một cách tận tâm, giúp bạn nắm rõ và lựa chọn điều trị một cách an tâm. Chúng tôi rất vui được hỗ trợ bạn!

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)