fbpx
1top header
1top header

Vệ sinh răng miệng đúng cách có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Theo một nghiên cứu được báo cáo trên tạp chí Circulation: Journal of the American Heart Association, vệ sinh răng miệng tốt có thể là yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch.

Trong một nghiên cứu trên 290 bệnh nhân nha khoa, các nhà nghiên cứu đã điều tra một số biện pháp về nhiễm khuẩn huyết (vi khuẩn được giải phóng vào máu) trong ba hoạt động nha khoa khác nhau – đánh răng, nhổ một chiếc răng bằng thuốc kháng sinh phòng ngừa và một lần nhổ răng bằng giả dược.

Đúng như dự đoán, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy lượng vi khuẩn trong máu thường xuyên hơn ở hai nhóm chiết xuất so với nhóm đánh răng. Tuy nhiên, tỷ lệ nhiễm khuẩn huyết do đánh răng gần với việc nhổ răng hơn dự kiến. Tác giả chính của nghiên cứu Peter Lockhart, D.D.S. cho biết: “Điều này cho thấy vi khuẩn xâm nhập vào máu hàng trăm lần mỗi năm, không chỉ từ việc đánh răng mà còn từ các hoạt động thường ngày khác như nhai thức ăn.

Tiến sĩ Lockhart, chủ nhiệm Khoa Răng miệng tại Trung tâm Y tế Carolinas, Charlotte, NC cho biết: “Nếu bạn ngừng các biện pháp vệ sinh răng miệng, lượng vi khuẩn gây bệnh trong miệng của bạn sẽ tăng lên đáng kể và ngày càng nặng hơn và đứng trước nguy cơ gặp phải các vấn đề lớn như bệnh nướu (lợi) và sâu răng. Từ đó dẫn đến nhiễm trùng cấp tính và mãn tính như áp-xe. Đó là điều khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng huyết thường xuyên hơn và gây ra viêm nội tâm mạc nếu bạn bị tim hoặc các bệnh lý khác về tim.”

Sức khỏe răng miệng có liên hệ mật thiết với sức khỏe tim mạch.

Tiến sĩ Lockhart cũng cho biết: “Miệng người là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn hơn bất kỳ vùng nào khác trên cơ thể, và nhiều loài vi khuẩn trong miệng gây bệnh được tìm thấy trong túi nha chu (bên dưới đường viền nướu) gần với răng”. , “Vi khuẩn thường xâm nhập vào hệ tuần hoàn thông qua mô nướu bị loét (nướu) xung quanh răng, nhưng vệ sinh răng miệng làm giảm bệnh nướu răng và giảm nguy cơ đó.”

Bệnh nhân trong nghiên cứu này đến một phòng khám chăm sóc khẩn cấp cần nhổ răng. Vì vậy, có khả năng họ mắc bệnh răng miệng cao hơn và vệ sinh răng miệng kém hơn so với dân số chung.

———————————————————————————–

————————————————————————————–
‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)