fbpx
1top header
1top header

3 con giáp gặp phải hạn tam tai năm 2023? Cách cúng giải tam tai chuẩn nhất 

Tam tai năm 2023 tai và cách cúng giải hạn tam tai là một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu xem năm 2023 mình có mắc hạn tam tai không, thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của Nha Khoa Home ngay nhé!

Tam tai được hiểu là gì?

Theo quan niệm dân gian, thì tam tai là 3 năm liên tiếp gặp khá nhiều bất trắc, khó khăn trong cuộc sống, từ tiền tài hoặc sức khỏe đến tinh thần. Trong đó “tam” là 3 năm, “tai” được hiểu là tai họa. Một đời người cứ khoảng 12 năm sẽ gặp phải hạn tam tai một lần, 1 lần bị hạn sẽ là 3 năm.

Khi gặp phải hạn tam tai, bạn sẽ rất khó tránh khỏi những điều không may, xui xẻo và việc cúng tam tai sẽ phần nào giúp bạn giảm nhẹ cũng như hóa giải những điều không may đó. Việc cúng tam tai chỉ giúp bạn hạn chế chứ không thể loại bỏ được hoàn toàn hạn này.

cach tinh tam tai

Cách tính hạn tam tai 3 năm 2023 chuẩn xác

Với mỗi con giáp, cứ 12 năm sẽ gặp một hạn tam tai, một lần sẽ là 3 năm, đây được xem như một vòng tuần hoàn khó có thể tránh khỏi. Từ xưa, ông bà ta đã bắt đầu tính tam tai dựa trên các nhóm tuổi tam hợp với nhau (tam hợp hóa tam tai). Nghĩa là nhóm tuổi tam hợp này sẽ có cùng chịu hạn tam tai. Cụ thể:

  • Tuổi Tý, Thìn, Thân: Sẽ có hạn tam tai rơi vào 3 năm liên tiếp là Dần, Mão và Thìn
  • Tuổi Mão, Mùi, Hợi: 3 năm tam tai liên tiếp sẽ rơi vào là Tỵ, Ngọ, Mùi
  • Tuổi Ngọ, Dần và Tuất: Có 3 năm tam tai là Thân, Dậu hoặc Tuất
  • Tuổi Sửu, Tỵ và Dần: 3 năm tam tai liên tiếp là Tý, Sửu, Hợi
  • Tuổi Sửu, Thìn, Tuất, tuổi Mùi: Tam tai sẽ rơi vào các năm Thìn, Tuất, Mùi

Xem thêm: Hạn tam tai có nên làm răng không?

Các con giáp sẽ gặp hạn tam tai trong năm 2023

3 con giap tam tai

Trong năm 2023 có ba con giáp sẽ gặp phải hạn tam tai là: Thân – Tý – Thìn. Trong đó bao gồm:

Tuổi Thân – năm 2023 sẽ là năm tam tai thứ 2

Năm mới Quý Mão 2023 chính là năm thứ 2 Tam Tai của tuổi Thân. Tuổi Thân phạm hạn Tam tai vào năm 2023 gồm những người sinh năm: 1956, 1968, 1980, 1992, 2004 và năm 2016.

Tuổi Tý – năm 2023 rơi vào năm tam tai thứ 1

Năm mới Quý Mão 2023 chính là một trong những năm Tam Tai thứ 1 của tuổi Tý. Tuổi Tý phạm hạn Tam tai 2023 bao gồm những người sinh năm: 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008 hoặc 2020.

Tuổi Thìn – chịu hạn năm tai thứ 3

Năm 2023 chính là năm Tam Tai thứ 3 của tuổi Thìn. Tuổi Thìn phạm hạn Tam tai 2023 gồm những người có năm sinh: 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000 hoặc năm 2012.

Cách để cúng giải hạn tam tai năm 2023 chuẩn xác

Thực hiện chuẩn bị mâm lễ vật để cúng tam tai

mam cung tam tai

Nên cúng tam tai vào ngày nào tốt?

  • Trong năm Quý Mão 2023, 3 con giáp về Thân – Tý – Thìn nên chuẩn bị lễ vật và cúng hạn tam tai vào ngày 14 âm lịch hằng tháng.

Hướng để cúng giải hạn tam tai năm 2023

  • Theo các chuyên gia về phong thủy, hướng cúng tam tai 2023 tốt nhất là hướng đông. Vì thế, các con giáp gặp tam tai trong những năm này nên cần chuẩn bị đồ cúng về hướng đông để cúng giải hạn.

Mâm lễ vật cúng tam tai cần phải có:

  • Bài vị cúng tam tai, bài vị tế thần của năm rồi viết lên trên tờ giấy đỏ và mực đen.
  • Áo, gương, lược cũ, ít tóc, móng tay hoặc móng chân của người bị hạn. Ngoài ra, cần mua thêm khoảng 2 hình nhân, sau đó bỏ tất cả vào thuyền giấy gói lại và dâng lên  bàn để lễ.
  • Bộ tam sên bao gồm: Thịt heo – đại diện cho Thổ, tôm hoặc cua sống – đại diện cho Thủy, trứng vịt – đại diện cho Thiên.
  • 3 loại ly rượu nhỏ, 3 nén hương, 3 đèn cầy, 3 điếu thuốc, 3 miếng trầu và 3 lễ về tiền vàng.
  • Đĩa trái cây tươi, hoa và đĩa muối gạo nhỏ.
  • Bộ đồ thế: Theo dân gian nam thất nữ cửu, nếu là nam thì phải 7 bộ, nữ thì 9 bộ.

Cách để bày trí bàn thờ

  • Khi bày trí bàn tam tai thờ cúng tam tai, thì bạn hãy đặt bình hoa tươi lên phía bên phải, đĩa hoa quả phía bên trái. Lư hương để giữa, sau đó tới 3 đèn cầy và tiếp đến là 3 ly rượu. Trong cùng là đặt bài vị hoặc mặt chữ đặt hướng về phía người thực hiện cúng.

Văn khấn để cúng tam tai năm 2023

“Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

Nam mô Mông Long Đại Tướng Thiên Hình Tam Tai Thủy Ách Thần Quan hạ giáng chứng minh cho con.

Hôm nay là ngày 14 tháng …, năm 2023

Con tên là: …………… tuổi: …………….

Hiện cư trú tại: ………………………

Nay con thành tâm thiết bày các phẩm vật, cầu xin “Mông Long Đại Tướng Thiên Hình Tam Tai Thủy Ách Thần Quan” chứng minh phù hộ độ trì cho con và toàn thể gia đình được bình an, mạnh khỏe. Tai qua nạn khỏi, thoát khỏi phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường và vĩnh ly khổ ách.

Thứ nguyên: Âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sanh và tề thành Phật Đạo.

Nam Mô A Di Đà Phật ( 3 lần)

Lưu ý: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các lễ vật, thắp nhang, châm trà hoặc rót rượu xong. Sau đó cầm nhang vái 3 vái, quỳ xuống và đưa 3 nén nhang lên phía trán để bắt đầu khấn và đọc bài khấn. Sau khi khấn và vái xong, thì bạn đợi nhang tàn và đốt gói giấy tiền vàng bạc, các bộ đồ thế và tiến hành rải muối gạo ra đường.

Cần chuẩn bị thuyền giấy bằng cách gói trước đó, bao gồm: tóc, móng tay và móng chân rồi đem ra ngã 3 đường để vứt. Hãy nhớ rằng: Phải đảm bảo tuyệt đối không được ngoái đầu lại nhìn.

Trên đây, là bài viết về các con giáp gặp hạn tam tai năm 2023 chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn có thể áp dụng cách giải hạn hoặc không áp dụng.

Bên cạnh việc tìm hiểu về vấn đề tướng số răng miệng, thì chắc chắn bạn cũng nên tìm hiểu về tình trạng răng miệng của bản thân. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo một số những dịch vụ nổi bật sau của nha khoa Home để sở hữu bộ răng khỏe đẹp. Để tham khảo chi tiết các dịch vụ, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Nha khoa Home – nha khoa hàng đầu đạt tiêu chuẩn Đức tại Hà Nội (Việt Nam)

  • Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, P. Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Hotline: 02438289999 / 0914665656
  • Mail: marketing@nhakhoahome.com
  • Facebook: facebook.com/nhakhoahome
  • Website: nhakhoahome.com
Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)