fbpx
1top header
1top header

Người mệnh thủy hợp mệnh gì?

Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Người có mệnh Thủy nên chọn nhà như thế nào? Đó là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm để chọn hướng nhà, nội thất, màu sắc để thu hút may mắn và tài lộc. Trong bài viết này hãy cùng Nha Khoa Home tìm hiểu về mệnh Thủy cũng như cách chọn nhà cho người mệnh Thủy nhé!

Đôi nét về người mệnh Thủy

Mệnh Thủy là đại diện cho yếu tố nước trong ngũ hành. Những người thuộc mệnh Thủy thường có những đặc trưng tính cách như dịu dàng, chân thành và sâu sắc. Họ có khả năng giao tiếp và ứng xử tốt, xuất sắc trong việc thuyết phục người khác. Người mệnh Thủy thường đặt ra những mục tiêu cụ thể trong cuộc sống và nỗ lực để đạt được những mục tiêu đó. Tuy nhiên, họ cũng rất nhạy cảm, dễ lắng nghe và có cái nhìn sắc bén đối với mọi vấn đề.

Theo quy luật ngũ hành, người mệnh Thủy hợp với các màu sau đây:

  • Màu trắng: Mệnh Thủy sinh mệnh từ ngũ hành Kim, vì vậy màu trắng đại diện cho mệnh Kim. Màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, thanh khiết, mang lại cho người mệnh Thủy sự bình yên, nhẹ nhàng và may mắn.
  • Màu xanh dương: Đây là màu biểu tượng cho mệnh Thủy. Màu xanh dương mang đến năng lượng tích cực và sự nhiệt huyết, giúp người mệnh Thủy có đủ năng lượng để thành công trong công việc.
  • Màu đen: Đây là màu tượng trưng cho sự mạnh mẽ và quyết đoán, đặc trưng của những người mệnh Thủy. Nếu không biết màu nào phù hợp nhất với người mệnh Thủy, màu đen sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Những người mệnh Thủy thường sinh vào những năm sau đây:

  • Bính Tý: 1936, 1996
  • Quý Tỵ: 1953, 2013
  • Tuất: 1982, 1922
  • Đinh Sửu: 1937, 1997
  • Bính Ngọ: 1966, 2026
  • Quý Hợi: 1983, 1923
  • Giáp Thân: 1944, 2004
  • Đinh Mùi: 1967, 2027
  • Ất Dậu: 1945, 2005
  • Giáp Dần: 1974, 2034
  • Nhâm Thìn: 1952, 2012
  • Ất Mão: 1975, 2035

Người mệnh thủy hợp mệnh gì?

Mệnh Thủy hợp mệnh gì?

Dựa trên quy luật tương sinh và tương khắc của ngũ hành, ta có thể dễ dàng xác định mệnh Thủy hợp với mệnh nào. Mệnh Thủy hợp với mệnh Mộc và mệnh Kim. Người mang mệnh Thủy hợp tác và kết hôn với người mang mệnh Kim và mệnh Mộc mang lại cuộc sống hôn nhân viên mãn, đồng thời đạt được nhiều thành công trong kinh doanh. Hơn nữa, mệnh Thủy cũng hợp với mệnh Thủy. Sự kết hợp này giúp họ vượt qua khó khăn và đạt được thành công trong cuộc sống.

 Mệnh Thủy khắc mệnh gì?

Tương tự như luật tương sinh, chúng ta cũng có quy luật tương khắc. Mệnh Thủy tương khắc với mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

  • Đất đại diện cho mệnh Thổ, trong khi nước đại diện cho mệnh Thủy. Đất cần sự hỗ trợ của nước để trở nên màu mỡ. Do đó, người mang mệnh Thủy thường trải qua sự kiềm chế năng lượng tích cực, may mắn và tài lộc từ người mang mệnh Thổ.
  • Nước đại diện cho mệnh Thủy, trong khi lửa đại diện cho mệnh Hỏa. Nước có khả năng dập tắt lửa, do đó người mang mệnh Thủy có thể ngăn chặn thành công và hạn chế năng lượng của người mang mệnh Hỏa.

Cách chọn nhà cho người mệnh Thủy

Hướng Bắc được coi là hướng phù hợp nhất cho người mang mệnh Thủy. Tuy nhiên, khi xây dựng nhà, hướng Bắc lại không được coi là hướng tốt. Do đó, người mang mệnh Thủy có thể lựa chọn xây nhà hoặc mua nhà theo hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Các phòng chính như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và phòng ngủ nên được đặt theo hướng Nam hoặc Đông Nam, hoặc có thể đặt ở vị trí cát hướng. Đối với nhà vệ sinh hoặc phòng tắm, không có sự khắt khe trong việc lựa chọn hướng.

Để tạo ra một không gian đẹp và tiện nghi cho gia chủ, màu sắc là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Gia chủ nên lựa chọn màu sơn tường, màu nội thất và vật liệu trang trí theo quy luật mà nha khoa home đã đề cập trước đó.

Người mệnh thủy hợp mệnh gì?

Màu đen và màu xanh nước biển được coi là hai màu giúp cân bằng năng lượng cho người mang mệnh Thủy. Đây là hai màu sắc mang đến sự thư thái, bình yên và dễ chịu trong không gian. Vì người mang mệnh Thủy tương khắc với mệnh Thổ, gia chủ cũng cần tránh sử dụng màu vàng và nâu đất. Màu xanh nước biển mang đến sự tươi sáng, nhẹ nhàng và tinh tế, tạo cảm giác thư thái và dễ chịu khi nghỉ ngơi. Màu đen tạo nên sự huyền bí và mang đến nguồn sức mạnh lớn giúp gia chủ chống lại những năng lượng tiêu cực từ bên ngoài. Để đạt hiệu quả thẩm mỹ, gia chủ cần biết kết hợp hài hòa giữa các màu sắc và tránh sử dụng một màu sắc gây nhàm chán. Ngoài ra, nếu không biết cách trang trí và sắp xếp đồ vật trong nhà, không gian sẽ trở nên rối mắt và mất đi sự thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, kim loại, thủy tinh và gỗ được coi là những vật liệu tương sinh với người mang mệnh Thủy. Gia chủ có thể lựa chọn sử dụng gương, vách ngăn và bể cá được làm từ chất liệu pha lê với những chi tiết gợn sóng để tạo ra vượng khí trong không gian. Nếu gia chủ yêu thích cây xanh, có thể chọn những loại cây như lan ý, trầu bà, kim tiền, phát tài núi, cỏ đồng tiền, trúc Nhật, bàng Singapore, v.v. Tuy nhiên, dựa trên nguyên tắc ngũ hành Thủy sinh Mộc, gia chủ không nên đặt quá nhiều cây trong nhà để không làm mất đi lộc. Thay vào đó, gia chủ có thể sử dụng cây thủy sinh và cá cảnh để trang trí và thay thế một phần cho cây.

Trên đây là thông tin xoay quanh người mệnh Thủy hợp mệnh gì và cách chọn nhà cho người mang mệnh Thủy. Hi vọng là những thông tin trên hữu ích với các bạn.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)