fbpx
1top header
1top header

Vì sao răng vĩnh viễn mới mọc của bé lại bị vàng?

Răng vĩnh viễn của trẻ em là những chiếc răng mọc lên thay thế cho răng sữa sau khi chúng rụng. Vàng và ố răng là một trong những vấn đề phổ biến mà hầu hết trẻ em đều gặp phải. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì và làm thế nào để có thể phòng tránh tình trạng răng vàng ở trẻ em? Chúng ta hãy nha khoa Home tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Dấu hiệu cho thấy răng vĩnh viễn bị ố vàng

Có những dấu hiệu cho thấy răng của trẻ bị ố vàng mà bạn có thể chắc chắn nhận ra dễ dàng, đó là:

  • Răng có màu nâu có thể là do uống các đồ uống có màu sẫm hoặc do chấn thương.
  • Răng có vệt trắng là dấu hiệu ban đầu của sự sâu răng, hoặc cũng có thể do nhiễm fluor.
  • Răng có màu đỏ, tím hoặc xanh có thể do chấn thương hoặc ăn những loại thực phẩm có màu sẫm.
  • Răng có màu cam do vi khuẩn và mảng bám tích tụ trên răng, thường do không chăm sóc răng miệng đúng cách.
  • Răng bị ố đen có thể do chấn thương, sâu răng hoặc tổn thương tủy răng.

rang vinh vien cua be bi o vang

Nguyên nhân gây ra tình trạng răng vĩnh viễn bị ố vàng

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng răng vĩnh viễn của trẻ bị ố vàng thường liên quan đến việc mòn men răng, khiến cho lớp men bảo vệ bị suy giảm và làm lộ phần ngà răng, gây ra hiện tượng răng ố vàng. Ngoài ra, còn có một số những nguyên nhân phổ biến khác bao gồm:

Do yếu tố bẩm sinh và di truyền: Một số trẻ bị răng ố vàng từ khi còn nhỏ do yếu tố di truyền hoặc cấu trúc men răng không đủ dày để che phủ ngà răng.

Tác động của thực phẩm: Một số loại thực phẩm có màu có khả năng làm thay đổi màu răng, như cà phê, trà, coca, củ dền, rượu đỏ, quả mâm xôi đen hoặc việt quất.

Tác dụng phụ của thuốc: Sử dụng một số loại thuốc kháng sinh như Tetracycline, Doxycycline, Albuterol có thể gây mất màu cho răng.

Xem thêm: Một số dịch vụ khác để chăm sóc răng bé tốt hơn

Tóm lại, răng vĩnh viễn của trẻ bị ố vàng có thể xuất phát từ một số nguyên nhân như mòn men răng, yếu tố di truyền, thực phẩm có màu và tác dụng phụ của thuốc.

rang vinh vien bi o vang

Cách phòng tránh tình trạng răng vĩnh viễn ố vàng

Để phòng ngừa tình trạng răng vĩnh viễn của trẻ bị ố vàng, bạn có thể tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc răng miệng tại nhà dưới đây, theo khuyến nghị của nha sĩ:

Dinh dưỡng hợp lý: Hạn chế tiêu thụ thực phẩm có màu sẫm, có ga, đường và tinh bột, vì chúng không tốt cho răng thật lẫn răng sứ.

Áp dụng các biện pháp phòng ngừa mảng bám trên răng: Bao gồm ăn cần tây, dâu tây, táo, nho khô và uống trà đen trong bữa ăn hàng ngày.

Định kỳ đi khám nha khoa: Đưa trẻ đến nha khoa để vệ sinh răng miệng ít nhất 6 tháng một lần, để làm sạch cao răng và làm sáng răng.

Vệ sinh răng miệng đúng cách: Chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải có lông mềm. Sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám thức ăn hiệu quả.

ve sinh rang mieng sach se

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu hơn về cách chăm sóc và phòng ngừa tình trạng răng vĩnh viễn của trẻ bị ố vàng. Nếu bạn có lo lắng về sức khỏe răng miệng của trẻ, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Home để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)