fbpx
1top header
1top header

Chỉnh Nha Sớm Cho Trẻ Em

CHỈNH NHA SỚM CHO TRẺ EM - Nha Khoa Home

LÝ DO CỦA VIỆC CHỈNH NHA SỚM CHO TRẺ EM

CHỈNH NHA SỚM CHO TRẺ EM - Nha Khoa Home

Chỉnh nha hay niềng răng là một phương pháp chỉnh hình răng miệng nhằm mục đích khắc phục tình trạng răng mọc lệch lạc, khấp khểnh. Bên cạnh đó, đây còn là chuyên khoa đặc thù trong lĩnh vực y khoa, đòi hỏi các bác sĩ thực hiện phải có kiến thức, năng lực và kinh nghiệm tốt mới có thể tham gia điều trị. Do vậy việc tìm cho mình một bác sĩ giỏi là điều vô cùng quan trọng.

Trẻ em có thể cần niềng răng vì bất kỳ lý do nào, bao gồm cả răng khấp khểnh, chồng chéo, hoặc quá dày đều sẽ dẫn đến vấn đề sai khớp cắn hoặc khớp cắn ngược. Sai khớp cắn là trường hợp khi hàm răng có sự khác biệt về kích thước của hàm trên và hàm dưới. Khi hàm trên lớn hơn hàm dưới, được gọi là vẩu.

Đôi khi các vấn đề về răng và hàm có thể do mất răng sữa quá sớm, tai nạn hoặc thói quen như mút ngón tay cái. Nhưng chúng thường là do di truyền, vì vậy nếu bạn hoặc ai đó trong gia đình bạn cần niềng răng, có khả năng con bạn cũng vậy.

Lợi ích can thiệp chỉnh nha sớm cho trẻ em:

  • Đảm bảo việc hàm răng, khung hàm phát triển khỏe mạnh và chính xác, phòng tránh những vấn đề biến chứng như răng mọc lệch lạc, răng khấp khểnh, các dị tật răng miệng gây ra bởi hàm răng.
  • Mang lại cho trẻ em một hàm răng khỏe manh, nụ cười rạng rỡ, đẹp tự nhiên và sự tự tin trong cuộc sống.

Tam quan trong cua dieu tri chinh nha som o tre 3 1024x512 1

Thông thường, nha sĩ của con bạn sẽ là người đầu tiên nhận thấy các vấn đề trong một lần khám định kỳ và khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ chỉnh nha (nha sĩ chuyên điều chỉnh các vấn đề về hàm răng). Bác sĩ chỉnh nha có thể quyết định xem con bạn có thực sự cần niềng răng hay không và loại khí cụ nào sẽ là tốt nhất.

Không có độ tuổi quy định cho lần khám bác sĩ chỉnh nha đầu tiên của trẻ em – một số trẻ bắt đầu niềng răng khi chỉ 6 tuổi, một số khác thì khoảng 10 tuổi và một số lại thực hiện ở tuổi thiếu niên. Ngay cả người lớn cũng có thể cần điều trị chỉnh nha. Nhiều bác sĩ chỉnh nha cho biết trẻ em nên đến gặp bác sĩ chỉnh nha khi răng vĩnh viễn bắt đầu mọc vào khoảng 7 tuổi. Ở tuổi này, các vấn đề như khớp cắn không đều và quá đông sẽ trở nên rõ ràng.

Điều chỉnh các vấn đề chỉnh nha không chỉ là về mỹ phẩm và cải thiện sự tự tin của bản thân; cũng có những lý do sức khỏe răng miệng rất quan trọng. Theo các nghiên cứu nha khoa, tạp chất có thể gây khó khăn trong việc nhai và nói, đồng thời làm mòn men răng khỏe mạnh và gây căng thẳng quá mức lên mô nướu và xương xung quanh. Ngoài ra, răng mọc khấp khểnh, mọc chồng lên nhau rất khó làm sạch có thể khiến bạn có nguy cơ bị sâu răng và các bệnh về nướu.

———————————————————————————–

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chỉnh nha được phát minh để đáp ứng từng nhu cầu và điều kiện của mỗi người. Chỉnh nha Invisalign (chỉnh nha trong suốt) là một trong những phương pháp đang được giới trẻ ưa chuộng nhất. Tại Home Dental chúng tôi đã đón rất nhiều các khách hàng ở độ tuổi thanh thiếu niên lựa chọn chỉnh nha Invisalign.
  • Nếu bạn không muốn ai đó biết rằng bạn đang niềng răng?
  • Nếu bạn muốn có thể tháo gỡ thuận thiện trong quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng?
  • Có lẽ Invisalign là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn.
5/5 - (2 bình chọn)
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)