fbpx
1top header
1top header

Niềng răng trong suốt cho trẻ em có được không? Gía bao nhiêu?

Niềng răng trong suốt cho trẻ em có nhiều lợi ích như là đảm bảo tính thẩm mỹ, hiệu quả cao, giúp giảm thiểu đau nhức, giúp rút ngắn thời gian chỉnh nha, phù hợp với nhiều loại răng xô lệch, không cần tái khám nhiều và an toàn cho sức khỏe bé, vệ sinh tiện lợi hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Lúc niềng trong suốt, thì trẻ sẽ được khám tổng quát và lấy dấu hàm để tạo khay niềng; rồi sau đó bé sẽ nhận các khay niềng thay thế định kỳ cho đến khi hoàn tất quá trình niềng răng.

Niềng răng trong suốt cho trẻ có được không?

Niềng răng trong suốt là một phương pháp chỉnh nha mới, giúp khắc phục được hầu hết những nhược điểm vốn có của những kỹ thuật truyền thống. Hơn thế nữa phương pháp này còn có ưu điểm nổi bật đó là áp dụng được cho nhiều đối tượng, và nhiều tình trạng xô lệch của răng miệng.

Trẻ em hay là người lớn đều có thể sử dụng phương pháp niềng răng trong suốt để có thể cải thiện hàm răng của mình mà không ảnh hưởng tới hiệu quả niềng răng. Thậm chí trẻ em là đối tượng ưu tiên hơn vì hiệu quả cao hơn hẳn, tiết kiệm chi phí và  tiện lợi hơn.

Niềng răng trong suốt cũng áp dụng được cho rất  nhiều tình trạng răng miệng phổ biến của trẻ em như là răng thưa, răng mọc lệch, khấp khểnh và sai khớp cắn…

Niềng răng trong suốt cho trẻ em có được không? Gía bao nhiêu? - Nha Khoa Home

Các lợi ích khi niềng răng trong suốt cho trẻ em

Những chuyên gia về nha khoa đều khuyên nên sử dụng niềng răng trong suốt cho các bé vì phương pháp này có rất nhiều lợi ích, điển hình như là:

– Tính thẩm mỹ

Niềng răng trong suốt là phương pháp giúp đảm bảo tuyệt đối về tính thẩm mỹ nên rất thích hợp cho trẻ. Bởi các bé đang ở độ tuổi nhạy cảm, đang phát triển, cho nên khi niềng răng với những phương pháp lộ rõ mắc cài, dây cung sẽ không đảm bảo tính thẩm mỹ sẽ dễ khiến các con tự ti, ngại giao tiếp và vui đùa với bạn bè. Có nhiều trường hợp nhỏ tuổi còn bị bạn bè trêu chọc, làm ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của trẻ.

– Có  hiệu quả cao

Độ tuổi niềng răng phù hợp nhất đó là khoảng 12 – 16 tuổi bởi giai đoạn này các răng sữa đã được thay hết bằng răng vĩnh viễn. Và răng vĩnh viễn còn chưa có sự ổn đinh nhất định nên khi chịu tác động từ những khay niềng trong suốt sẽ dễ về đúng vị trí hơn.

– Giảm đau nhức

Trẻ em ở dưới 18 tuổi niềng răng trong suốt là đối tượng dễ niềng răng nhất, và răng dịch chuyển dễ dàng, gần như không có cảm giác đau đớn như là người lớn.

– Thích hợp với nhiều tình trạng xô lệch của răng

Niềng răng trong suốt được nhiều người lựa chọn cũng bởi phương pháp này phù hợp với rất nhiều tình trạng xô lệch khác nhau của răng như là răng thưa, răng hô, móm..vv

– Rút gọn thời gian chỉnh nha 

Niềng răng trong suốt cho trẻ nhỏ không chỉ có hiệu quả cao, mà thời gian chỉnh nha cũng ngắn hơn nhiều. Phần lớn  đối tượng dưới 18 tuổi sẽ có thời gian chỉnh nha ngắn  hơn đối tượng người lớn khoảng 6 tháng.

Nguyên nhân là vì răng vĩnh viễn còn chưa ổn định cho nên răng dịch chuyển đơn giản và dễ dàng hơn. Các bé  trong khoảng 12 – 16 tuổi cũng là những đối tượng có thời gian niềng răng ngắn nhất .

– Không phải tái khám nhiều lần

Niềng răng vô hình có ưu điểm khác biệt đấy là dễ dàng tự tháo lắp và vệ sinh mà không cần nha sĩ hỗ trợ cho nên bố mẹ không cần đưa con đến nha khoa tái khám nhiều lần như  là các phương pháp khác.

Điều này cũng tiện lợi, đỡ tốn công sức hơn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho cả cha mẹ và bé.

–  Rất an toàn cho sức khỏe của bé

Các khay niềng trong suốt được chế tác bằng nhựa cao cấp. Và chất liệu này đã được nghiên cứu, chứng minh tại phòng nghiên cứu về độ an toàn với trẻ nhỏ, nó  hoàn toàn không gây kích ứng cho răng, lợi hay là  khoang miệng dù là được dùng cả ngày.

Ngoài ra những khay niềng này cũng được chế tác tỉ mỉ cho từng trường hợp riêng nên hạn chế được ma sát với năng, nướu,và  cũng không hề ảnh hưởng đến khả năng phát âm. Cho nên cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho con sử dụng phương pháp niềng răng trong suốt.

– Thuận tiện cho việc vệ sinh

Một ưu điểm nữa của niềng răng trong suốt đó là độ tiện lợi khi sử dụng. Vì không dùng mắc cài hay dây cung cho nên rất dễ tháo lắp và tiện lợi cho việc vệ sinh răng miệng cũng như là vệ sinh khay hàm.

Trẻ em từ 12 – 16 tuổi men răng còn khá yếu, nếu như không được vệ sinh đúng cách sẽ rất dễ gặp các bệnh về răng miệng như là sâu răng, viêm nướu…vv

Vì vậy những phương pháp niềng răng truyền thống, gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng sẽ không được ưu tiên như với phương pháp niềng răng vô hình.

– Tiết kiệm chi phí

Niềng răng vô hình cho trẻ em sẽ tiết kiệm chi phí hơn hẳn do lúc này răng trẻ còn chưa ổn định nên việc nắn chỉnh đơn giản hơn nhiều, khi đó cả quá trình niềng cũng cần ít khay niềng hơn. Nên chi phí niềng răng cũng sẽ tiết kiệm hơn.

Niềng răng trong suốt cho trẻ em có được không? Gía bao nhiêu? - Nha Khoa Home

Quy trình niềng răng trong suốt cho trẻ em

Niềng răng trong suốt với trẻ em cũng cần điều trị qua quy trình chuẩn gồm các bước sau:

B1: Thăm khám lâm sàng

Đối với trẻ em, các bác sĩ sẽ thăm khám khá kỹ lưỡng, kết hợp với chụp X quang cho răng để lên được phác đồ điều trị chuẩn xác nhất.

B2: Chế tác hàm

Sau khi đã thăm khám, thì bác sĩ sẽ thực hiện bước lấy dấu hàm cho bé để lên được dữ liệu chính xác về răng. Và dữ liệu này sẽ được chuyển qua máy chế tác hàm niềng. Và khâu chế tác thường mất khoảng 1 – 2 tuần tùy theo  từng phương pháp.

B3: Nhận khay niềng

Sau khi hàm đã chế tác xong, thì bạn cần đưa bé lên nha khoa để nhận toàn bộ hàm niềng. Bác sĩ sẽ trao toàn bộ khay hàm cho bạn, rồi hướng dẫn cách sử dụng, cách tháo lắp cũng như lưu ý những vấn đề khi dùng hàm.

B 4: Tái khám

Phương pháp niềng răng trong suốt cho trẻ em thì chỉ cần tái khám theo lịch của nha sĩ và lịch này cũng thưa hơn nhiều so với những phương pháp khác.

Tái khám rất quan trọng để bác sĩ có thể kiểm tra tình trạng răng miệng, và tình hình răng dịch chuyển, có hướng giải quyết nếu như có vấn đề xảy ra.

Những chú ý khi niềng răng trong suốt cho trẻ em

– Có nhiều bố mẹ có thắc mắc về chủ đề niềng răng trong suốt cho trẻ em có đau không? Và câu trả lời là có nhưng không đáng kể, có một vài trường hợp chỉ cảm thấy hơi ê nhức nhẹ, còn lại đa số đều không có cảm giác đau. Nguyên nhân ở đây là do răng vĩnh viễn của trẻ em còn chưa chắc chắn cho nên việc nắn chỉnh răng rất đơn giản và gần như không gây ra cảm giác đau nào.

– Về vấn đề vệ sinh răng miệng cho trẻ:thì  bố mẹ chỉ cần huớng dẫn trẻ tháo khay niềng, vệ sinh răng miệng như cách thông thường là được rồi.

– Khay niềng cũng cần phải được vệ sinh sạch sẽ, và bỏ vào hộp khi tháo để tránh rơi vỡ cũng như bảo đảm vệ sinh sạch sẽ.

– Để đảm bảo hiệu quả mỗi ngà thì cần đeo hàm niềng khoảng 20 – 22 tiếng

– Trước khi ăn uống thì bố mẹ cần nhắc nhở con tháo khay niềng để tránh cho khay niềng bị xước, nứt, vỡ vì ảnh hưởng từ răng hay thức ăn.

– Lưu ý cho trẻ kiêng những thức ăn quá cứng, quá nóng hoặc là  lạnh.

– Đưa bé đến cơ sở nha khoa đảm bảo uy tín để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha cũng như là chất lượng khay niềng.

Niềng răng trong suốt cho trẻ giá bao nhiêu?

Mặc dù mức giá niềng răng còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như là: tình trạng của răng miệng, cơ sở nha khoa, xuất xứ của niềng và cách chăm sóc trong quá trình niềng… Tuy nhiên bạn có thể tham khảo qua bảng giá niềng răng trong suốt cho trẻ em bằng cách điền thông tin vào from đăng ký dưới đây để chúng tôi gửi thông tin chi tiết cho bạn.

Niềng răng trong suốt cho trẻ em hiện là phương pháp được nhiều bố mẹ lựa chọn để giúp quá trình phát triển răng của các bé được hoàn thiện hơn, và tránh những xô lệch về sau của răng. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên niềng răng cho các bé sớm để có hiệu quả tốt nhất cũng như là có nhiều lợi ích hơn.

Xem thêm các dich vụ của Nha Khoa Home:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)