fbpx
1top header
1top header

420 là gì? Ý nghĩa và lịch sử của con số 420

420 là gì? Con số 420 có ý nghĩa như thế nào? Tại nhakhoahome.com, bạn sẽ tìm thấy các giải thích về con số 420 và ý nghĩa của nó. Ngoài ra, bài viết cũng sẽ tiết lộ các bí mật ẩn sau con số này. Hãy cùng đọc và khám phá thêm những thông tin liên quan.

Định nghĩa về số 420 là gì?

Con số 420 được biết đến là một ngày quan trọng trên toàn cầu, chính là ngày Quốc tế cần sa được tổ chức vào ngày 20 tháng 4 hàng năm. Tuy nhiên, việc này chưa đủ để thúc đẩy sự hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa. Dù vậy, 420 vẫn là một kí hiệu đặc trưng cho người sử dụng cần sa, một loại ma túy bị cấm ở hầu hết các quốc gia vì tác động xấu đến thần kinh. Mặc dù hút cần sa vẫn là hành vi bất hợp pháp tại nhiều quốc gia, nhưng ở Mỹ, Uruguay, Mexico,… thì hoàn toàn được phép. Vào ngày 20 tháng 4, cây cần sa được tôn vinh và các cuộc thảo luận về việc hợp pháp hóa cần sa được tăng cường. Ngoài ra, 420 cũng có ý nghĩa là ngày 20/4, thời điểm thích hợp để trồng cần sa và cũng là mật mã được sử dụng bởi cảnh sát ở Los Angeles để bắt đường dây buôn bán cần sa phi pháp. Vì vậy, 420 có rất nhiều ý nghĩa, nhưng ý nghĩa được sử dụng phổ biến nhất là ngày Quốc tế cần sa.

happy 420 là gì

Lịch sử đặc biệt của con số 420 là gì?

Sau khi tìm hiểu về ý nghĩa của con số 420, chúng ta cùng khám phá nguồn gốc của nó. Vào năm 1971, một nhóm học sinh có tên “The Waldos” tại trường trung học San Rafael ở Mỹ quyết định đi tìm một loại cây được gọi là cần sa mà họ đã đọc trong sách vở. Họ thường hẹn nhau gặp vào lúc 4 giờ 20 phút, được gọi là “4:20 cần sa”, để hút cần sa phía sau quảng trường Louis Pasteur. Khi một số kế hoạch không thành công, họ sử dụng con số 420 để thay thế cho địa điểm 420 Louis.
Những cuộc tụ tập này của nhóm học sinh hút cần sa đã gây ra sự chấn động và làm tỉnh táo các quản lý trường học tại khu vực đó. Tóm lại, chúng ta đã tìm hiểu được nguồn gốc đặc biệt của con số 420.

Tổ chức ngày 20 tháng 4 như thế nào?

Ngày Quốc tế cần sa được ăn mừng theo nhiều cách khác nhau tại Mỹ và Canada, với sự ấn tượng và tận hưởng tối đa. Không có cách ăn mừng cố định nào cho ngày này, mỗi người lại có sở thích và cách ăn mừng của riêng mình. Một số người sẽ dành cả ngày bên cây cần sa của mình, trong khi đó, những người khác lại đi xem hòa nhạc, tham gia diễu hành, du lịch cùng bạn bè và người thân. Hoặc đơn giản chỉ nằm nhà, thưởng thức một bộ phim và hút một điếu cần.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải sử dụng và ăn mừng bằng cần sa một cách an toàn và chừng mực. Việc sử dụng cần sa phải đảm bảo tính an toàn cho chính bản thân và có trách nhiệm trong việc bảo vệ, yêu quý và tôn trọng sử dụng cần sa một cách văn minh.

Bí ẩn phòng số 420 mà các khách sạn đều tránh

Trong nhiều khách sạn tại các nước như Australia và Mỹ, số phòng 420 (hay 4:20 hoặc 4/20) đã trở thành một con số bị tránh xa. Điều này bắt nguồn từ một sự kiện xảy ra cách đây hơn 40 năm tại California, Mỹ, khi một nhóm sinh viên bắt đầu tập hút cần sa vào ngày 20/4 (viết tắt là 4/20 hay 4:20), thậm chí còn ghi lại thời điểm bắt đầu hút là vào khoảng 16h20 (tức 4h20 chiều). Từ đó, số 420 trở thành biểu tượng của nghiện cần sa và ngày 20/4 được tổ chức là Ngày Cần sa Quốc tế để ăn mừng. Nhiều khách sạn đã không đánh số phòng 420 hoặc sử dụng số phòng 419+1 để thay thế để tránh những rắc rối có thể xảy ra, và cả các cửa hàng lưu niệm hay số nhà cũng bị lấy trộm. Do đó, các khách sạn đã quyết định loại bỏ con số này khỏi hệ thống đánh số để tránh những tình huống không mong muốn.

Số 420 đã trở thành một con số đặc biệt được nhiều người biết đến, và nó đã được đề cập trong nhiều tác phẩm văn hóa như sách, phim ảnh và ký hiệu. Tuy nhiên, nhiều khách sạn ở phương Tây còn tránh sử dụng tầng 13 vì lý do tâm linh. Con số đen đủi này được liên kết với các câu chuyện kinh dị và ma quỷ khiến du khách e ngại. Thay vì sử dụng tầng 13, một số khách sạn đã bỏ qua tầng này và chuyển sang sử dụng tầng 14, hoặc sử dụng tầng 13 cho mục đích kỹ thuật, vận hành hoặc văn phòng mà không dành cho khách nghỉ. Ví dụ, khách sạn The Stanley ở Colorado, Mỹ đã bỏ qua số phòng 217 và số phòng 418, vì chúng xuất hiện trong tiểu thuyết kinh dị The Shining của tác giả Stephen King, để tránh tạo ra cảm giác rùng rợn cho khách hàng. Tuy nhiên, có những khách sạn ở Colorado, nơi hút cần sa công khai được phép, vẫn sử dụng con số 420 mà không né tránh. Nhưng họ đã in biểu tượng không hút thuốc trên cánh cửa để tránh bị lấy cắp.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)