fbpx
1top header
1top header

Nhổ răng vứt lên mái nhà có thật sự hiệu quả không?

Nhổ răng vứt lên mái nhà đã trở thành loại ký ức quen thuộc đối với khá nhiều bạn. Tuổi thơ nếu bạn đã từng nghe bố mẹ hay ông bà nhắc đến việc nhổ răng rồi vứt lên mái nhà để có thể đổi lấy răng mới. Vậy hành động này sẽ có ý nghĩa gì? Và trẻ thay răng sữa cho cha mẹ nên trực tiếp can thiệp hay đưa bé đến nha khoa.

Nhổ răng vứt lên mái nhà sẽ có ý nghĩa gì?

Ở những miền quê Việt Nam, thì có rất nhiều nơi có các “tục lệ” nếu trẻ con thực hiện nhổ răng thì phải vứt răng lên mái nhà và phải đọc 1 vài câu đồng dao. Sau đó, chiếc răng mới sẽ được mọc lên đẹp hơn chiếc răng cũ.

Thực tế đây là niềm tin dân gian được truyền qua nhiều khá thế hệ con cháu. Mỗi vùng quê sẽ có những sự khác biệt đôi chút về câu đồng dao. Nhưng có một điểm chung đó chính là răng rụng sẽ được những chú chuột tha đi và đổi lại bằng một chiếc răng mới đẹp hơn.

Người lớn thường sẽ hay đùa đứa trẻ nào có răng xấu đấy là do tiên răng hoặc chuột không mang phần răng cũ đi.

Ở một số các nước phương Tây lại cho rằng nếu bị rụng răng. Thì các bé nên đặt xuống dưới gối để các bà tiên mang răng đi. Còn ở các nước Đông Âu lại cho rằng nên cho răng cũ vào một chiếc cốc và giấu thật kỹ để bà tiên có thể mang đi.

nho rang vut len mai nha

Nhổ răng vứt lên mái nhà là kỷ niệm thời ấu thơ

Tuổi thơ dữ dội của bạn đã từng trải qua như thế nào? Những lần trốn đi chơi và những trận đòn roi của bố mẹ hay những lần buộc chỉ để thực hiện nhổ răng?

Niềm vui thích ở tuổi thơ sẽ chẳng bao giờ trở lại những ký ức đó lại khiến người ta nhớ mãi không bao giờ quên.

Mặc dù khoa học không hề chứng minh rằng việc việc vứt răng lên mái nhà là răng sẽ mọc lại đẹp hơn rất nhiều. Nhưng cách để đạt được hiệu quả để dỗ dành trẻ con và khiến chúng không bị ám ảnh với việc nhổ răng. Ngược lại nó còn sẽ trở thành một kỷ niệm thời thơ ấu khó phai của mỗi người.

Tuy nhiên, thì hiện nay các nhà khoa học đã từng nghiên cứu và chỉ ra trong răng có chứa nhiều tế bào gốc. Và có khả năng tái tạo cực cao những mô bị tổn thương trong cơ thể hay không.

Răng sữa sau khi nhổ nếu được thực hiện bảo quản tốt thì sau này sẽ rất hữu hiệu trong việc thực hiện điều trị các bệnh liên quan đến ung thư, bệnh hiểm nghèo hoặc cấy ghép tủy..

nho rang vut len mai nha nha khoa home

Trẻ em thay răng sữa có nên tự nhổ răng vứt lên mái nhà không?

Trẻ em sẽ bắt đầu quá trình mọc răng sữa và sau đó là thay răng sữa thành răng vĩnh viễn. Giai đoạn thay răng sữa là một trong những phần tất yếu trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ. Từ khoảng từ 6-7 tuổi là các bé bắt đầu thay những chiếc răng đầu tiên của mình.

Hiện nay, có rất nhiều cặp vợ chồng trẻ và đặc biệt là những người lần đầu làm cha mẹ vẫn còn rất lúng túng không biết răng sữa của trẻ có nên tự nhổ hay không.

Nhiều phụ huynh tiến hành buộc chỉ vào thân răng sau đó tiến hành tác động lực mạnh. Cách thực hiện nhổ răng này vô tình sẽ gây ra nhiều sự đau đớn và có thể ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bé.

Điển hình là việc để lại các vết thương hở trên nướu, lợi từ đó vi khuẩn xâm nhập và gây nên các loại bệnh lý về răng miệng.

Vì thế mà các chuyên gia đều thực hiện khuyến cáo cha mẹ nên đưa con đến các cơ sở nha khoa uy tín. Để đảm bảo chất lượng về dịch vụ mình thực hiện.

Sau khi nhổ răng, để có thể tránh được việc nhiễm trùng hay sốt thì bạn cần chú ý cách chăm sóc và vệ sinh răng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về ý nghĩa của hành động nhổ răng vứt lên mái nhà rồi đúng không. Đồng thời, nếu thấy răng sữa của bé đang lung lay thì bạn nên tiến hành đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ có xử lý kịp thời tránh mắc phải các bệnh lý về răng miệng.

Xem thêm các dịch vụ khác : 

Niềng răng trong suốt invisalign

Niềng răng mắc cài kim loại

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)