fbpx
1top header
1top header

Mewing là gì? Cách tập mewing đúng cách cho người mới bắt đầu

Trong khoảng thời gian gần đây, tập Mewing đã dần trở thành một trào lưu phổ biến ở trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là ở giới trẻ. Mewing được cho rằng có thể giúp làm thay đổi cấu trúc của khuôn mặt và làm nổi bật đường jawline mà không tốn bất kỳ loại chi phí thực hiện điều trị nào. Trên thế giới đã biết đến việc tập Mewing từ khá lâu nhưng ở Việt Nam, đây vẫn còn là loại phương pháp rất mới mẻ và nhiều người chưa thực sự hiểu đúng về nó. Trong bài viết dưới đây, nha khoa Home sẽ hướng dẫn các bạn tập Mewing đúng cách và cũng sẽ chỉ ra những lỗi sai phổ biến thường gặp khi chúng thực hiện tập Mewing. 

Mewing là gì? 

Triết lý căn bản của Mewing là về phần tư thế lưỡi. Việc luyện tập những bài cơ chức năng thường liên quan tới phần vị trí đặt lưỡi đúng sẽ đem lại nhiều lợi ích. Nhằm giúp thay đổi những đường nét trên gương mặt khiến bạn trở nên quyến rũ hơn rất nhiều. Do phần xương hàm mặt không phải là một thể nguyên khối mà chúng thường được tiến hành cấu tạo từ những phần xương và sụn nhỏ được kết hợp lại với nhau. Vì vậy, chúng có thể thay đổi và dịch chuyển nếu như bạn có những thói quen xấu như ngủ nghỉ không đúng tư thế và nuốt khi ăn nhai bị sai hoặc hít thở không được đúng cách. Điều này, sẽ dễ khiến gương mặt của bạn trở nên mất khả năng cân đối hơn. 

Từ đó mà Mewing được ra đời với việc sử dụng lực đẩy của lưỡi để nâng đỡ phần xương hàm lên phía trước. Nhằm giúp sống mũi của bạn cao hơn, cằm không bị lẹm… để gương mặt trở nên cân đối hơn.

tap Mewing la gi

Cách tập Mewing đúng cách cho người mới bắt dầu

Tập Mewing đúng cách là bạn cần phải thả lỏng lưỡi và đặt toàn bộ phần lưỡi lên phía vòm họng. Bao gồm cả phần mặt sau của lưỡi hoặc phần lợi giữa 2 răng cửa và lưỡi không được chạm vào răng. Để thuần thục bài tập đặt lưỡi đúng tư thế thì bạn có thể há miệng sau đó tiến hành phát âm “N” rồi giữ tư thế lưỡi ở đó nhằm để đảm bảo lưỡi không chạm vào răng là được.

Bạn lưu ý phải đảm bảo rằng: Khi bạn tập luyện, bạn vẫn sẽ có thể hít thở đều bằng mũi và tuyệt đối không được sử dụng miệng để thở. Ban đầu có thể hơi mỏi, bạn cũng bị rung hoặc mỏi lưỡi do tư thế lưỡi sai lâu năm nhưng nếu chắc chắn kiên trì tập luyện sẽ cho kết quả tốt. 

Nếu bạn thực hiện tập Mewing đúng cách thì sẽ có cảm giác căng ở giữa cơ mặt, cằm và xương hàm (chỉ là hơi căng, nếu đau thì phải xem xét lại cách tập luyện vì có thể bạn đang làm sai). 

cach tap mewing

Việc tập lưỡi là điều rất quan trọng trong chuyên ngành nắn chỉnh răng và triết lý tập mewing. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tập tư thế lưỡi đúng sẽ giúp điều trị chỉnh nha thuận lợi hơn, nét mặt bạn sẽ đẹp hơn và tập thở mũi cũng khiến bạn thấy khỏe khoắn hơn. 

Tư thế chính xác khi tiến hành tập mewing là bạn cần duy trì tư thế đứng thẳng và xương hàm hoặc khuôn mặt của bạn phải thẳng với ngực kể cả khi bạn ngồi hay là đứng. Việc duy trì tư thế này cũng giống như khi bạn thực hiện tập mewing và phải biến nó trở thành thói quen thứ 2 của cơ thể bạn. 

Phương pháp này đã được chứng minh rằng: Có tác dụng mang lại hiệu quả khi thực hiện kết hợp với niềng răng mắc cài sứ, niềng răng trong suốt invisalign, niềng răng móm. Điều này, có thể giúp định hình lại khuôn mặt cân đối và đường jawline sắc nét hơn. Đồng thời, có thể xem Mewing là một kỹ thuật nền tảng nhằm giúp bạn có một góc nghiêng hoàn hảo hơn. 

Những kết quả có thể đạt được khi thực hiện tập mewing

  • Mewing giúp thở đúng hơn: Thở đúng đó là khi bạn tiến hành hít thở bằng mũi, chứ không phải bằng miệng. Việc thở đúng qua mũi thường đem lại nhiều lợi ích. Và không khí chúng ta hít thở sẽ được xử lý tự nhiên thông qua các sợi lông nhỏ được gọi là lông mao. Và lông mao sẽ giúp lọc sạch không khí trước khi đi vào bên trong phổi. Điều này, không chỉ tốt cho sức khoẻ của bạn mà còn tốt cho việc nắn chỉnh răng.
  • Tập Mewing đúng cách: Có khả năng giúp loại bỏ các thói quen xấu như đẩy lưỡi, hóp má hoặc hóp thái dương khi niềng răng trẻ em hay người lớn. 
  • Nếu mewing được thực hiện đúng cách, thì  theo thời gian mewing còn có thể giúp các đường nét trên gương mặt trở nên sắc nét. Sống mũi cao hơn giúp mở rộng đường thở và làm giảm viêm xoang, viêm mũi.  
  • Xương hàm trên mặt được nâng lên cao và mở rộng đưa ra trước nhằm giúp cải thiện cằm lẹm, khả năng ăn nhai cũng tốt hơn. 

ket qua tap mewing mang lai

Những lỗi sai phổ biến khi thực hiện tập Mewing

  • Thở bằng miệng

Thói quen xấu này cần phải loại bỏ ngay vì thở bằng miệng sẽ khiến cho khuôn mặt có xu hướng bị biến dạng như: môi trên bị kéo lên cao hoặc hàm dưới ở tư thế mở. Xương hàm mặt thay đổi khiến cho khuôn mặt của bạn bị dài ra, mặt hẹp lại, mặt phẳng hàm dưới bị dốc, cằm của bạn cũng bị nhỏ đi và làm cho các răng cửa không thể chạm nhau được. Vì vậy, khi tập mewing thì chúng ta cần phải tiến hành thở bằng mũi.

  • Sử dụng quá nhiều lực lên phía 2 hàm răng

Bản chất của việc tập mewing là bài tập cơ chức năng để đặt lại vị trí đúng của lưỡi và sử dụng lực của lưỡi. Nhằm để tác động lực lên vòm miệng hoặc truyền lực lên phía trên giúp định hình lại khuôn mặt tốt hơn. Vì vậy, khi các bạn nên sử dụng lực để có thể nghiến chặt răng sẽ làm cản trở khối xương hàm trên di chuyển và làm phản lại tác dụng khi tập Mewing.

  • Tư thế lưỡi không chính xác:

Chú ý không nên chạm toàn bộ mặt lưỡi lên vòm miệng. Điều này sẽ khiến không tạo được áp lực âm lên khẩu cái và không kích thích được xương hàm trên phát triển mạnh mẽ. Chỉ nên sử dụng đầu lưỡi mà không sử dụng cuống lưỡi đây là những sai lầm nhiều bạn mắc phải khi tập Mewing. Lưu ý rằng, khi tập mewing bạn cần phải đặt toàn bộ lưỡi lên vòm miệng chứ không phải chỉ đầu lưỡi. Phần cơ ở cuống lưỡi rất khoẻ so với phần cơ ở đầu lưỡi nhằm để giúp cho quá trình tập Mewing của các bạn hiệu quả hơn rất nhiều lần. 

  • Không kiên nhẫn khi tập Mewing

Mewing đòi hỏi phải có tính kiên nhẫn và nhẫn nại để tập luyện trong khoảng thời gian dài. Thậm chí các bạn sẽ cần phải mất rất nhiều thời gian để có thể tập Mewing thì mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. Nhiều bạn mới tập thường sẽ có suy nghĩ chán nản và muốn bỏ cuộc sớm hơn. Bạn phải biết rằng để có thể hái được quả ngọt thì không thể một sớm một chiều thì hãy kiên nhẫn luyện tập nó mỗi ngày để. nên có thể giúp bạn có được một cấu trúc khuôn mặt đẹp hoặc quyến rũ hơn nhé.

Hi vọng thông tin bài viết Mewing là gì? Cách tập mewing đúng cách cho người mới bắt đầu sẽ giúp bạn làm sáng tỏ nhiều vấn đề hơn với Mewing. Mọi thắc mắc bạn có thể vui lòng để lại bình luận phía dưới hoặc liên hệ với bác sĩ tại nha khoa Home – 30 Triệu Việt Vương. 

Để hiểu rõ hơn về quy trình tập mewing đúng cách và tránh tập sai cách thì bạn có thể tham khảo bài tập sau đây nhé: 

 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)