fbpx
1top header
1top header

Sinh năm Mậu Dần 1998 mệnh gì? Hợp với con giáp nào?

Người sinh năm Mậu Dần 1998 có mệnh gì và hợp với con giáp nào? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về tuổi Dần, một trong những con giáp có tính mạnh mẽ, độc lập và quyết đoán cao, thông qua bài viết sau đây của Nha Khoa Home.

Mậu Dần sinh năm 1998 mệnh gì?

Năm sinh 1998 theo lịch âm thuộc Mậu Dần, con Hổ. Theo Thiên can, năm này tương hợp với Qúy, tương hình với Nhâm và Giáp. Theo Địa chi, năm này thuộc tam hợp với Dần, Ngọ và Tuất, và tứ hành xung với Dần, Thân, Tỵ và Hợi.

Dựa vào Thiên can Địa chi, người sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ hay Thành Đầu Thổ, có tính mạnh mẽ, tự lập cao nhờ cầm tinh Hổ. Theo thuyết ngũ hành, người sinh năm này hợp với những năm thuộc mệnh Kim, Hỏa, khắc mệnh Thủy và Mộc.

Sinh năm Mậu Dần 1998 mệnh gì? Hợp với con giáp nào?

Mậu Dần sinh năm 1998 hợp với màu gì?

Do thuộc mệnh Thổ, người sinh năm 1998 sẽ thích màu vàng, nâu đất – những màu tượng trưng cho hành Thổ. Ngoài ra, họ cũng hợp với màu đỏ, cam, hồng và tím – màu sắc tương hợp với hành Hỏa.

Tuy nhiên, do khắc với mệnh Thủy và Mộc, người thuộc mệnh Thổ nên tránh những màu đại diện cho hai mệnh này như đen, trắng và xanh lục.

Mậu Dần sinh năm 1998 hợp con số may mắn nào?

Người sinh năm Mậu Dần sẽ có những con số may mắn là 0, 1, 2, 5, 6, 7, 8, 9. Trong đó, với nam tuổi Mậu Dần hợp với số là 2, 5, 8, 9. Nữ tuổi Mậu Dần hợp với số 0, 1. Các con số này đều tương sinh với hành Thổ, nên nếu xuất hiện trong cuộc sống, công việc, người tuổi Mậu Dần sẽ gặp may mắn và thuận lợi. Tuy nhiên, con số 3 là con số khắc mệnh đối với người tuổi Mậu Dần, vì nó đại diện cho hành Mộc, là hành khắc kỵ mệnh Thổ nhất.

Mậu Dần sinh năm 1998 hợp với tuổi nào?

Nam sinh năm 1998 và thuộc cung Khôn Thổ của Tây tứ mệnh.

Các tuổi hợp với nam này bao gồm:

  • Mệnh Kim và Hỏa.
  • Trong công việc: Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất.
  • Trong tình duyên: Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất, Kỷ Sửu.
  • Tuổi kỵ: Canh Dần, Quý Tỵ, Bính Thân, Nhâm Dần, Ất Tỵ, Mậu Thân và Giáp Thân.

Nữ sinh năm 1998 và thuộc cung Tốn Mộc của Đông tứ mệnh. Các tuổi hợp với nữ này bao gồm:

  • Trong công việc: Kỷ Mão, Quý Mùi, Ất Dậu.
  • Trong tình duyên: Kỷ Mão, Quý Mùi, Ất Dậu, Đinh Hợi, Đinh Sửu, Ất Hợi.
  • Tuổi kỵ: Tân Tỵ và Quý Tỵ.

Mậu Dần sinh năm 1998 hợp với hướng xây nhà nào?

Theo phong thủy, người sinh năm 1998 sẽ có các cung mệnh khác nhau, và để có hướng phong thủy phù hợp với bản mệnh, cần quan tâm đến các hướng sau:

Nam tuổi Mậu Dần 1998: Hướng tốt bao gồm Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Phúc Đức), Tây (Thiên Y) và Tây Nam (Phục Vị), còn hướng xấu bao gồm Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Họa Hại) và Nam (Lục Sát).

Nữ tuổi Mậu Dần 1998: Hướng tốt bao gồm Bắc (Sinh Khí), Đông (Phúc Đức), Nam (Thiên Y) và Đông Nam (Phục Vị), còn hướng xấu bao gồm Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Họa Hại) và Tây (Lục Sát).

Sinh năm Mậu Dần 1998 mệnh gì? Hợp với con giáp nào?

Vật phẩm phong thuỷ hợp với tuổi Mậu Dần sinh năm 1998

Ngoài các yếu tố số và hướng phong thủy, vật phẩm phong thủy cũng rất quan trọng đối với người tuổi Dần sinh năm 1998. Sau đây là một số vật phẩm phù hợp với mệnh của họ:

Vòng tay trang sức và đá phong thủy như vòng thạch anh, đá hổ nâu, đá thạch anh tóc đỏ,… sẽ giúp bảo vệ người sinh năm 1998 tránh khỏi những điều tiêu cực, hút tài lộc và công danh, đồng thời trấn trạch,…

Các vật phẩm phong thủy có hình tướng Hư Không Tạng Bồ Tát – vị Phật bản mệnh của người tuổi Mậu Dần, sẽ mang lại may mắn và che chở bảo vệ họ khỏi những cám dỗ vật chất, đồng thời nhắc nhở họ luôn giữ tâm lương thiện.

Tượng Tỳ Hưu là vật phẩm có khả năng thu hút tài lộc, giúp cho người tuổi Mậu Dần 1998 chiêu tài lộc, thuận lợi trong công việc và kinh doanh.

Cách tính tam tai tuổi Mậu Dần sinh năm 1998

Hạn tam tai là những vận hạn mà mỗi người sẽ phải trải qua trong mỗi kiếp, kéo dài trong 3 năm và lặp lại sau mỗi 12 năm. Trong 3 năm này, người chịu hạn sẽ gặp khó khăn và không thuận lợi trong nhiều mặt. Vì vậy, người ta luôn quan tâm đến tính hạn tam tai để chuẩn bị tốt hơn cho năm phạm hạn.

Để tính được tam tai, người ta dựa vào tuổi tam hợp. Các con giáp cùng nhóm tuổi sẽ bị tam tai vào các năm Dần, Mão, Thìn nếu thuộc nhóm tuổi tam hợp Thân – Tí – Thìn, vào các năm Hợi, Tí, Sửu nếu thuộc nhóm tuổi tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu, vào các năm Thân, Dậu, Tuất nếu thuộc nhóm tuổi tam hợp Dần – Ngọ – Tuất, và vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi nếu thuộc nhóm tuổi tam hợp Hợi – Mão – Mùi.

Do đó, 4 con giáp Tuất, Mùi, Thìn và Sửu sẽ bị tam tai vào năm thứ 3 và hạn năm tuổi trùng với năm con giáp của mình. Ví dụ, người sinh năm 1998 Mậu Dần sẽ bị tam tai trong 3 năm liên tiếp Thân, Dậu, Tuất, tức là vào các năm 2004, 2005, 2006, 2016, 2017, 2018, 2028, 2029, 2030, …

Trên đây là những thông tin thú vị về người sinh năm 1998 thuộc tuổi Mậu Dần. Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới về năm tuổi Dần cũng như tính hạn tam tai.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)