fbpx
1top header
1top header

Điều trị tủy là gì?

Điều trị tủy răng được thực hiện nhằm loại bỏ vi khuẩn từ chân răng bị nhiễm trùng, ngăn ngừa sự tái nhiễm trùng của răng và cứu lấy chiếc răng tự nhiên của bạn.

Trong quá trình điều trị tủy, tủy răng bị viêm hoặc nhiễm trùng được loại bỏ và vùng bên trong răng được làm sạch và sát trùng cẩn thận, sau đó trám bít lại.

Điều gì xảy ra khi điều trị tủy răng? Hãy cùng tìm hiểu thêm về thủ thuật nhanh chóng, thoải mái có thể giảm đau và lưu lại chiếc răng tự nhiên của bạn.

Bạn không cần phải lo lắng nếu nha sĩ hoặc bác sĩ nội nha của bạn chỉ định thủ thuật lấy tủy răng để điều trị răng bị hư hỏng hoặc bị bệnh. Hàng triệu chiếc răng đã được điều trị và cứu chữa theo cách này mỗi năm, giúp giảm đau và giúp răng khỏe mạnh trở lại. Điều trị tủy răng không phải là thứ đáng sợ và gây đau đớn như mọi người vẫn nghĩ, thực ra quá trình điều trị này rất nhẹ nhàng và an toàn, và còn đem lại rất nhiều ích lợi về sức khỏe răng miệng lâu dài cho bạn.

Bên trong răng, bên dưới lớp men trắng và một lớp cứng gọi là ngà răng và các mô mềm gọi là tủy răng. Mô này chứa các mạch máu, dây thần kinh và mô liên kết, giúp tăng trưởng chân răng của bạn trong quá trình phát triển. Một chiếc răng phát triển đầy đủ có thể tồn tại mà không cần đến tủy răng vì răng vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng bởi các mô xung quanh nó.

Điều trị tủy là một thủ thuật nha khoa an toàn, không gây đau đớn và đặc biệt phát huy tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Như đã nói ở trên, về kỹ thuật thì tương đối khác nhau nhưng nhìn chung, quá trình điều trị tủy về bản chất giống với một phương pháp trám răng thông thường và thường có thể được hoàn thành trong một hoặc hai lần hẹn, tùy thuộc vào tình trạng răng và hoàn cảnh cá nhân của bạn. Lấy tủy răng không đau và cực kỳ hiệu quả. Bạn sẽ trở lại tươi cười, ăn nhai một cách dễ dàng ngay lập tức.

Điều trị phục hồi răng tự nhiên bằng điều trị tủy răng có nhiều ưu điểm:

  • Nâng cao hiệu quả ăn nhai
  • Mang lại khả năng cắn và nhai bình thường
  • Bảo vệ các răng khác khỏi bị mòn.

Tìm hiểu điều trị tủy?

Lấy tủy răng (còn được gọi là phương pháp điều trị nội nha) là một thủ thuật nha khoa cơ bản, nhưng là một phương án điều trị mà các bác sĩ chuyên khoa xử lý hàng ngày. Trước khi tham gia vào bất kỳ loại công việc nha khoa nào, điều quan trọng là phải biết thông tin thực tế về điều trị tủy.

Lấy tủy răng có đau không?

Vì bệnh nhân được gây tê nên việc lấy tủy răng không đau hơn thủ thuật nha khoa thông thường, chẳng hạn như trám răng hoặc nhổ bỏ răng khôn. Tuy nhiên, khu vực ống tủy thường hơi đau hoặc tê sau khi làm phẫu thuật, và thậm chí có thể gây khó chịu nhẹ trong vài ngày.

Làm thế nào để biết bạn có cần lấy tủy răng hay không?

Điều trị tủy là cần thiết cho răng bị nứt do chấn thương hoặc di truyền, sâu răng hoặc các vấn đề từ lần trám răng trước đó. Bệnh nhân thường cần lấy tủy răng khi nhận thấy răng nhạy cảm, đặc biệt là với cảm giác nóng và lạnh.

Có một vài triệu chứng cảnh báo rằng bạn có thể cần lấy tủy răng

  • Đau dữ dội khi nhai hoặc cắn
  • Nổi mụn trên nướu răng
  • Răng bị mẻ hoặc nứt
  • Nhạy cảm kéo dài với nóng hoặc lạnh
  • Nướu bị sưng hoặc mềm
  • Sâu hoặc thâm nướu.

Tôi có thể đi học hoặc đi làm sau khi lấy tủy răng không?

Mặc dù hầu hết bạn sẽ bị tê trong 2-4 giờ sau quy trình, hầu hết bệnh nhân có thể trở lại trường học hoặc làm việc trực tiếp sau khi lấy tủy răng. Tuy nhiên, người ta khuyên không nên ăn cho đến khi hết tê hoàn toàn.

Điều trị tủy là gì? - Nha Khoa Home

Chi phí lấy tủy răng

Chi phí thay đổi tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vấn đề và răng nào bị ảnh hưởng. Răng hàm khó điều trị hơn; phí thường nhiều hơn. Hầu hết các chính sách bảo hiểm nha khoa cung cấp một số bảo hiểm cho điều trị nội nha.

Nói chung, điều trị nội nha và phục hồi răng tự nhiên ít tốn kém hơn so với việc thay thế nhổ răng. Răng bị nhổ phải được thay thế bằng implant hoặc cầu răng để phục hồi chức năng ăn nhai và ngăn các răng kế cận bị xê dịch. Các thủ tục này có xu hướng tốn kém hơn điều trị nội nha và phục hình thích hợp.

————————————————————————————–

Điều trị tủy răng là một trong những dịch vụ được khách hàng tại Nha khoa Home rất tin tưởng, không chỉ bởi chuyên môn cao và trình độ của các bác sĩ mà còn có cả sự hỗ trợ đắc lực từ những máy móc nha khoa chất lượng hàng đầu thế giới. Trong đó phải kể đến hệ thống VDW.GOLD là máy chữa tủy hiện đại nhất được sản xuất theo chuẩn công nghệ Châu Âu. Máy VDW.GOLD tạo ra tiêu chuẩn của chữa tủy theo công nghệ mới, cho phép bác sĩ đi hết chiều dài chữa trị của ống tủy, loại bỏ triệt để ổ viêm, đem lại hiệu quả vượt trội.

————————-

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)