fbpx
1top header
1top header

Khi nào cần nhổ răng khôn?

Khi nào cần nhổ răng khôn là câu hỏi gây thắc mắc cho rất nhiều người vì có nhiều trường hợp cho rằng răng khôn không cần thiết phải nhổ.

Nhiều người cho rằng không cần thiết phải nhổ răng khôn nếu chúng không gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Đây là một quan niệm SAI LẦM và THIẾU CĂN CỨ. Hãy cùng nha khoa Home tìm hiểu cụ thể về vấn đề này.

Về bản chất, răng khôn (răng số 8) là chiếc răng hàm thứ 3 mọc ở phía trong khoang miệng của bạn. Răng khôn thường xuất hiện khi một người ở tuổi trưởng thành (17-25 tuổi). Bởi vì là chiếc răng mọc cuối cùng nên khi răng khôn mọc lên, nó sẽ phải phát triển bằng cách đội lên từ dưới lợi, hoặc mọc lên bằng cách chèn vào răng số 7 bên cạnh.

Vị trí các răng khôn ở hai hàm.

Cũng vì việc mọc ở vị trí khó chạm tới khi vệ sinh, răng khôn thường kéo theo các “anh em” răng xung quanh khi có vấn đề, cụ thể đó là việc bị viêm nhiễm, giắt thức ăn tại các khe hở sẽ khiến cho vệ sinh răng miệng gặp vấn đề.

Trong các trường hợp khác, răng khôn có thể nằm hoàn toàn ẩn bên dưới nướu. Hầu hết trong trường hợp này răng khôn sẽ bị mắc kẹt bên trong hàm của bạn. Điều này dẫn đến nhiễm trùng và tạo ra u nang có thể gây hủy hoại chân răng và xương.

Nếu răng khôn chỉ mọc lên một phần qua vùng lợi, chiếc răng này sẽ rất khó được chạm tới để vệ sinh, khi chúng mọc lên mạnh mẽ hơn sẽ tạo ra một khoảng trống – vô hình chung trở thành một nơi tích tụ thức ăn và vi khuẩn gây ra viêm lợi và nhiễm trùng răng miệng.

Răng khôn mọc lệch có thể gây xô lệch vào hệ thống các răng gần đó nếu trường hợp răng khôn không có đủ khoảng trống để phát triển một cách tự nhiên. Việc mọc lệch này không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ hàm răng mà còn gây ra tác động và làm hỏng các răng xung quanh. Răng khôn nên được nhổ vào thời gian khi chân răng và xương được hình thành đầy đủ, từ đó khả năng hồi phục bình thường sẽ nhanh hơn sau khi phẫu thuật.

Các tình trạng của răng khôn và quy trình xử lý.

Việc loại bỏ răng khôn là CẦN THIẾT khi bệnh nhân gặp phải các vấn đề như sau:

– Các cơn đau răng xuất hiện, kéo dài và gây ảnh hưởng.

– Xuất hiện u nang chân răng.

– Có khối u trong hàm răng.

– Các răng xung quanh đã bị tổn thương.

– Mắc phải các bệnh nhiễm trùng răng lợi.

– Sâu răng phát triển.

Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu nha khoa cần thiết trong nhu cầu bảo vệ thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng chung. Tuy mỗi người có thể gặp những trường hợp khác nhau, nhưng hãy cân nhắc việc thăm khám với chuyên gia nha khoa có chuyên môn để được tư vấn và xử lý chính xác. Đối với trường hợp rất đặc biệt và phức tạp, nha sĩ sẽ yêu cầu người bệnh theo dõi sự phát triển của chiếc răng, thực hiện vệ sinh răng miệng đầy đủ và giữ liên lạc với nha sĩ để cập nhật tình hình.

Nha khoa Home tự tin với hệ thống “chuẩn Đức” từ con người tới công nghệ: Với đội ngũ các bác sĩ tại phòng khám có kiến thức sâu rộng, tay nghề chuyên môn cao, có kinh nghiệm xử lý nhiều ca bệnh phức tạp với độ chính xác rất cao.

Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của hệ thống máy móc vật tư y tế chuyên dụng, hiện đại và đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia có nền y học phát triển tiên tiến như Đức, Mỹ và Châu Âu… Trong suốt thời gian hoạt động, các ca nhổ răng khôn thực hiện tại Nha khoa Home đều nhận được sự tin tưởng của khách hàng, không gây đau đớn hay biến chứng.

Khi nào cần nhổ răng khôn? - Nha Khoa Home

———————————————————————————–

————————————————————————————–
‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
 Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)